Công ty Thiết kế web

Hỏi về cách lấy hóa đơn đỏ từ agoda

Thảo luận trong 'Hỏi đáp ngoài lề' bắt đầu bởi admin, 22/1/19.

  1. admin

    admin Administrator Staff Member Administrator

    Các anh em làm về du lịch cho mình hỏi có cách nào lấy hóa đơn đỏ từ Agoda không ạ?
     
  2. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    Nguồn từ Hotelservice247:

    Hotelservice247
    sẽ hướng dẫn các bạn cách lấy hóa đơn thanh toán khi đặt phòng khách sạn trên agoda.com. Với hướng dẫn này sẽ giúp các bạn thoát khỏi những vướng mắc về thủ tục thanh toán đang gặp phải.

    Cách lấy hóa đơn khi đặt phòng khách sạn qua agoda hoàn toàn đơn giản, Bạn chỉ cần thực hiện theo đúng trình tự hướng dẫn và quan trọng là xuất phát điểm.

    1.Ngay sau khi Bạn hoàn tất việc thanh toán tiền phòng cho agoda, bạn sẽ nhận được bản xác nhận đặt chỗ và thanh toán từ agoda gửi đến email của bạn (địa chỉ email bạn chọn khai báo với agoda khi đặt phòng) như hình bên dưới.

    [​IMG]


    2. Trong bản xác nhận dịch vụ, bao gồm các thông tin về tên khách sẽ ở khách sạn (theo khai báo của Bạn khi đặt chỗ), ngày đến (check-in), ngày đi (check-out), tiền phòng, thuế, phí và tổng số tiền Bạn phải và đã thanh toán. Ngoài ra, agoda cũng đính kèm theo bản xác nhận đặt chỗ các công cụ giúp bạn tự thực hiện (Self Service) các hoạt động tiếp theo như quản lý đặt phòng, quản lý tài khoản và lấy hóa đơn (Get a Recept). Để lấy hóa đơn, bạn sẽ chọn click vào mục Get a Recept (được khoanh tròn ở, ở trên). Khi đó, sẽ dẫn bạn đến cửa sổ như hình bên dưới.

    [​IMG]




    3. Tại hình này sẽ bao gồm các mục giúp bạn lấy lại xác nhận đặt chỗ, xem dữ liệu thanh toán và đề nghị agoda gửi hóa đơn Send My Recept. Bạn sẽ chọn mục Send My Recept. Khi đó, sẽ dẫn bạn đến form điền các thông tin về công ty như tên, địa chỉ và email (xem hình bên dưới) – Những thông tin Bạn muốn ghi trên hóa đơn. Bạn chỉ cần điền đầy đủ các mục này và chọn click vào mục Submit, sau đó quay trở lại email để nhận hóa đơn và in ra.


    [​IMG]


    Hình ảnh hóa đơn đặt phòng Agoda sẽ gửi cho bạn khi bạn tự đặt phòng online trên trang agoda

    [​IMG]


    Ở đây có hai vấn đề có thể bạn cần lưu ý:

    1. Thứ nhất là form của agoda không có mục để điền mã số thuế.

    2. Thứ hai, trên hóa đơn của agoda cung cấp sẽ chỉ có tổng số tiền mà bạn đã trả, không có sự tách biệt các khoản mục như thuế VAT và phí.

    ð Do vậy, khi thanh toán, chỉ được chấp nhận là chi phí hợp lý chứ không khấu trừ thuế VAT được. Ngoài ra, có thể bạn vẫn cần tham khảo thêm từ nhân viên kế toán của công ty. Có nhiều trường hợp (các công ty có yếu tố nhà nước), kế toán nội bộ sẽ yêu cầu Bạn phải kèm theo cả bản xác nhận lưu trú để chứng minh cho việc Bạn đã thực ở khách sạn. Điều này cũng giống như yêu cầu Bạn phải nộp thẻ lên máy bay kèm theo vé điện tử.
     
  3. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    Nguồn tư dulich9.com
    Cách lấy hóa đơn khi đặt phòng khách sạn qua agoda.com

    Bước 1: Xác nhận đặt phòng và thanh toán từ Agoda.com

    Sau khi bạn hoàn thành việc đặt phòng và thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc Paypal, Agoda sẽ gửi cho bạn một email xác nhận bạn đã đặt phòng và thanh toán thành công. Bạn hãy vào email của mình để xác nhận, tuy nhiên hãy lưu ý rằng email này có 2 phần:

    • Phần nội dung hiển thị cùng email sẽ bao gồm các thông tin chi tiết liên quan đến việc đặt phòng của bạn như tên khách sạn, loại phòng, số ngày lưu trú, tổng số tiền bạn đã thanh toán…..
    • File PDF đính kèm. Phần này sẽ bao gồm các thông tin về đặt phòng, xác nhận đặt phòng, tên bạn, tên khách sạn, thông tin liên lạc,…và không có số tiền bạn đã thanh toàn. Trên thực tế, phần này chính là voucher để bạn sử dụng khi check in tại khách sạn.
    Bước 2: Chọn mục Get a Recept

    Sau khi xác nhận email, bạn sẽ thấy ở khu vực bên phải phần xác nhận có những mục self service, tại đây bạn chọn Get a Recept để thực hiện lấy hóa đơn thanh toán đặt phòng khách sạn từ Agoda.

    [​IMG]

    ước 3: Chọn mục Send My Recept

    Sau khi chọn Get a Recept sẽ có một cửa sổ hiện ra, tại đây bạn chọn mục Send may Recept. Lúc này, một mẫu form để bạn điền các thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, email,…sẽ hiện ra, bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin rồi chọn Submit.

    Bước 4: Quay trở lại hộp thư

    Sau khi hoàn thành, bạn quay trở lại hộp thư để nhận thư mới từ Agoda, đó chính là hóa đơn thanh toán đặt phòng khách sạn cho bạn. Bạn tải đơn xuống và in ra là đã hoàn thành xong hướng dẫn cách lấy hóa khi đặt phòng khách sạn trên agoda.com.

    Tips: Ngoài hóa đơn thanh toán, bạn nên in thêm xác nhận đặt phòng, để đề phòng công ty bạn yêu cầu chứng minh bạn thực sự sẽ ở khách sạn mà bạn đã đặt.
     
  4. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    Google cách lấy hóa đơn đỏ từ agoda tý là ra mà @admin :D
     
  5. admin

    admin Administrator Staff Member Administrator

    tks bạn, ý mình là có ae nào trên diễn đàn làm luôn không để tiện nhờ thôi còn tìm trên gg thì đơn giản quá
     
  6. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    à, thế thì tớ kg làm, đành để ae làm ngành khách sạn du lịch vào giúp vậy
    @admin định đi du lịch + đặt phòng khách sạn ở đâu à
     
  7. admin

    admin Administrator Staff Member Administrator

    uh bạn, tớ tính tết này làm chuyến qua Sing du lịch xả hơi qua năm lấy lại năng lượng :D
     

trang này