Công ty Thiết kế web

5 cách để SEO hiệu quả

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi Thư Nguyễn, 15/9/20.

  1. Thư Nguyễn

    Thư Nguyễn New Member

    SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp các chiến thuật nhằm giúp website vươn lên thứ hạng hàng đầu trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

    SEO là một chiến lược lâu dài, đòi hỏi tính tỉ mỉ và kiên trì thực hiện và đầu tư một cách nghiêm túc. Chính vì vậy mà nhiều người cho rằng làm SEO rất khó. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy việc này không hề khó như bạn vẫn tưởng. Bạn có thể thực hiện chiến lược SEO trong ngắn hạn với những bước dễ dàng để có thể dần tăng thứ hạng SEO.

    Để giúp bạn dễ dàng thực hiện chiến lược SEO hiệu quả trong ngắn hạn, TriggerM có tổng hợp 5 cách cơ bản giúp bạn có thể tăng thứ hạng cho SEO, làm tiền đề cho một chiến lược SEO lâu dài thành công.

    5 cách bao gồm:

    1. SEO hiệu quả với việc điều chỉnh cấu trúc nội dung dễ đọc hiểu
    Một phần trong yếu tố xếp hạng của SEO là thời lượng trên trang, người đọc dành bao nhiêu thời gian trên trang đó. Có một vài cách để đảm bảo người đọc không thoát khỏi trang của bạn (sẽ đề cập sau) nhưng một trong những cách hay nhất là làm cho nội dung của bạn gần gũi hơn với người đọc. Một số nội dung gần gũi mà bạn có thể áp dụng như:

    • Các tiêu đề H2, H3 và H4
    • In đậm và in nghiêng văn bản để ngắt các đoạn văn bản dài hơn hoặc để làm nổi bật một câu cụ thể
    • Biểu tượng cảm xúc để mang lại một số màu sắc và sự quen thuộc cho nội dung nhưng cần chú ý lựa chọn biểu tượng cảm xúc phù hợp và vừa đủ (không lạm dụng biểu tượng cảm xúc)
    • Hình ảnh minh họa rõ ràng cho những gì mà bài viết bạn đề cập
    • Các bullet points để giúp hiển thị quan điểm của doanh nghiệp bạn mà không cần thêm các từ bổ sung không cần thiết
    Tất cả điều này giúp khách truy cập trang web của bạn đến một bài viết hoặc trang đích (landing page)và khách truy cập có thể đọc lướt qua để xem liệu đó có phải là nội dung mà họ đang tìm kiếm hay không. Nếu câu trả lời là có, họ sẽ ở lại một lúc và đọc nội dung mà doanh nghiệp bạn truyền tải

    Trên hết là làm cho nội dung của bạn dễ đọc hơn cho mọi người, nó cũng sẽ giúp con bot của Google, người quyết định thứ hạng SEO dễ dàng hiểu hơn về những gì mà doanh nghiệp đề cập. Khi bạn dùng từ khóa chính trong tiêu đề, bạn có thể chỉ cho Google thấy bạn đang nói về các vấn đề liên quan đến từ khóa đó và mong rằng Google sẽ xếp hạng cho chúng. Điều này không nên nhầm lẫn với việc nhồi nhét từ khóa vào tiêu đề, nó sẽ chỉ làm cho nội dung của bạn không tự nhiên mà thôi. Bạn cũng có thể dành chút gian để xem qua trang bán hàng và landing page của các đối thủ đang đứng top Google Search để thấy cách mà họ làm ra nội dung gần gũi cho người đọc và bot của Google

    2. Sửa lại các liên kết bị hỏng giúp SEO hiệu quả hơn
    Vấn đề này nghe thì có vẻ không phải là vấn đề lớn nhưng nếu nội dung của bạn toàn là những liên kết bị hỏng dẫn đến lỗi trang 404, người đọc của bạn và Google sẽ thất vọng về bạn.

    Về phía người đọc: Nếu họ muốn bấm qua để đọc hoặc xem những nội dung khác mà bạn đã nói về nó trước đó và những liên kết thường xuyên bị hỏng, bạn sẽ tạo ra một trải nghiệm không tốt cho người dùng. Với những người mới biết tới thương hiệu của bạn và những người đang trong hành trình trở thành khách hàng tiềm năng của bạn, họ sẽ tạo ra một tiềm thức rằng bạn hoàn toàn không đáng tin cậy.

    Ở giai đoạn này, bạn muốn khách hàng thấy bạn như là một ai đó luôn luôn thực hiện lời hứa của họ và lỗi trang 404 sẽ khiến họ thất vọng. Đó như là một lời từ chối của bạn với khách hàng của mình.



    Về phía bot Google: Lỗi trang 404 sẽ chỉ cho Google rằng khách hàng tới trang của bạn và rời đi ngay lập tức. Bởi vì mỗi lần khách hàng thấy lỗi trang 404, họ sẽ thoát ra trang đó trong vài giây. Khi mà không có nội dung cho khách hàng ở đó, họ không có lí do gì để ở lại trang của bạn.

    Điều này nói với Google rằng web của bạn không cung cấp giá trị cho người đọc, và sự uy tín sẽ bị giảm xuống. Khi bị giảm sự uy tín, Google sẽ ủng hộ những web có nội dung tương tự mà không có tỉ lệ thoát cao.

    Có 2 loại liên kết hỏng mà bạn nên kiểm tra và sửa chúng:

    1. Internal backlinks từ một trang trên trang web của bạn được đặt trong bài viết
    2. Backlink từ một trang web khác về trang web của bạn
    3. Gắn Meta Description (thẻ mô tả) gián tiếp giúp SEO hiệu quả
    Mặc dù thẻ Meta Description không trực tiếp liên quan đến xếp hạng SEO của bạn về nội dung mà bạn đưa vào đó, nhưng điều đó ảnh hưởng đến việc người đọc có nhấp vào nội dung của bạn hay không. Bạn có thể tăng thứ hạng xếp hạng SEO của bạn bằng cách có một mô tả sát với nhu cầu của những đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp bạn nhám tới với nội dung bạn tạo ra. Đoạn mô tả này sẽ chứa các từ khóa chính mà người dùng thường search.

    Đoạn mô tả này là đoạn trích nằm bên dưới tiêu đề của trang hoặc bài đăng của bạn trên Google.

    Phần mô tả có thể cho landing page hoặc trang bán hàng của web của bạn hoặc nó có thể cho một bài viết blog. Nếu bạn đang viết một đoạn mô tả cho một bài viết blog, bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang cho người đọc thấy được những gì họ đang tìm hiểu và khiến họ tò mò để có động lực tìm hiểu.



    [​IMG]

    Vị trí hiển thị của thẻ Meta Description
    4. Cập nhập nội dung cũ và tái bản
    Hiệu quả là chìa khóa cho tất cả các phần trong chiến lược marketing của bạn (từ nội dung cho tới SEO hay mạng xã hội). Nếu bạn có sẵn bài viết blog trên web của bạn, bạn không cần thiết phải tạo ra những nội dung mới thường xuyên. Vì sao một bài đăng từ một năm trước đã làm tốt nhưng lượt xem trang của nó giảm qua từng tháng?

    Thay vì quên lãng thì hãy đưa bài viết trở lại

    Bạn có thể dạo một vòng các blog cũ để xem thử bài viết nào có thể cập nhật thông tin hoặc đơn giản là có thể làm cho nó tốt hơn và sau đó tái bản chúng dưới một phiên bản mới. Đễ dễ dàng hơn nữa, bạn thậm chí không cần tạo một bài viết mới, bạn có thể thay đổi ngày xuất bản của bài đăng thành ngày bạn xuất bản lại.

    Đây là những hướng dẫn cơ bản cho content, marketing, digital marketing,… Điều này thì cần thiết đối với nhưng ngành nghề mà kiến thức luôn được cập nhật



    [​IMG]

    Ví dụ về nội dung có thể cập nhật
    5. Ưu tiên nội dung của bạn
    Điều gì xảy ra khi bạn đọc một tiêu đề thú vị, bấm vào đường link để đọc thêm về bài viết và ngay lập tức bị gián đoạn bởi một đoạn quảng cáo, quảng cáo ở bên cạnh nội dung, quảng cáo trải qua vài đoạn của bài viết và quảng cáo đi từ dưới lên?
    Điều này sẽ khiến người dùng của bạn khó chịu trong việc tiếp nhận nội dung mà bạn đã tạo.

    Doanh nghiệp bạn thậm chí sẽ phải nói lời chào với những đối tượng này bởi trải nghiệm này không thực sự khiến người dùng hài lòng

    Mặc dù nó cực kì hấp dẫn để đưa các cửa sổ bật lên, Google ads hoặc quảng cáo cho sản phẩm của bạn trên toàn website, nó là một trò chơi nguy hiểm. Bạn sẽ mất nhiều hơn bạn đạt được và tụt thứ hạng SEO.

    Tỉ lệ thoát trang cao sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng của bạn, và nó cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cách nhìn nhận thương hiệu của bạn về phía khách hàng. Nếu họ biết bạn đang bắn phá họ bằng quảng cáo khi nó đang cố gắng đọc bài viết thì làm thế nào họ có thể cảm thấy thoải mái khi đưa thẻ tín dụng của họ cho bạn?

    Khi bạn tập trung vào chiến lược SEO của bạn, bạn nên tập trung vào 3 – 4 giai đoạn đầu của hành trình khách hàng. Bạn nên tập trung khiến mọi người đăng kí hoặc thậm chí chuyển họ thành khách hàng tiềm năng. Nhưng nếu ai đó cảm thấy như trang web của bạn là một bảng quảng cáo kỹ thuật số, họ sẽ không nghĩ rằng các email bạn gửi cho họ sẽ khác đi nhiều.

    Họ sẽ lo lắng rằng bạn đang cố gắng để bán hàng, không phải để giúp giải quyết vấn đề của họ.

    Luôn ưu tiên nội dung của bạn trước vì vậy bạn đã xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với khách truy cập trang web mới của bạn. Điều này làm tăng thời lượng trang của bạn (và xếp hạng SEO) và cơ hội biến khách truy cập đó thành khách hàng tiềm năng.

    =========================================

    Trên đây là 5 cách giúp bạn SEO hiệu quả, cải thiện thứ hạng SEO. Làm tiền đề cho hoạt động bán hàng cũng như thu về danh sách hàng tiềm năng chất lượng. Từ đó có thể nuôi dưỡng bằng các chiến dịch email/sms để gia tăng chuyển đổi những khách hàng chưa mua hàng.
    Nguồn: TriggerM
     
  2. Thư Nguyễn

    Thư Nguyễn New Member

    các bạn còn biết cách nào để để SEO hiệu quả hơn nữa thì cùng thảo luận cho mình biết với nhé!
     
  3. Anh Sang

    Anh Sang Member

    Cảm ơn chủ top với những chia sẻ tuyệt vời
     
  4. trieuvn

    trieuvn Member

    Một bài viết học được một số điều hay, cảm ơn bạn rất nhiều. Nay phát hiện thêm là update nội dung cũ cũng tốt cho website :)
     
  5. mshangtmh

    mshangtmh New Member

    Seo thật khó à, giờ backlink thì ít mà lại không chịu index chẳng có cái gì vượt trội hơn so với đối thủ thì khó lên top lắm
     
  6. sale399

    sale399 Member

    Seo bây khó cạnh tranh quá, cảm ơn chủ topic nhiều
     
  7. vuongtran89

    vuongtran89 New Member

    Càng làm mình càng thấy SEO thú vị và có lúc thấy khó hiểu thực sự, SEO nhiều khi cảm giác mất dịnh hướng, cũng theo tiêu chuẩn SEO ,kỹ thuật SEO áp dụng mà cứ bị tụt hạng, nát cả óc
     
  8. songmaweb

    songmaweb New Member

    Nội dung luôn là ưu tiên hàng đầu trong Seo. Backlink có nhiều cỡ nào mà nội dung không tốt thì cũng sẽ khó lên top Google
     
  9. hunonicvn

    hunonicvn New Member

    Seo ko có quy chuẩn nhất định gì đâu, cái gì cũng chỉ tương đối thôi. Có thể mảng này làm seo thế này là đúng, nhưng mảng khác làm thế khác lại đúng. Cứ tự mình làm rồi tìm ra chân lý thôi
     
  10. Vi.G79

    Vi.G79 Member

    Seo vô định, :((( cảm ơn chủ bài viết hữu ích, biết thêm cách reup bài
     
  11. mshangtmh

    mshangtmh New Member

    Theo mình thấy nội dung vẫn là quan trọng nhất nếu làm tốt những vấn đề này sẽ mang lại hiệu quả khi làm Seo
     
  12. xedayNpro

    xedayNpro Member

  13. thietkeweb5s

    thietkeweb5s New Member

    Theo mình có mấy yếu tố quan trọng là:
    1. Code
    2. Nội dung
    3. Backlink
    thiet ke web chuẩn seo
     
  14. inanmenunhua

    inanmenunhua New Member

    Backlink giờ ít hiệu quả rồi
     

trang này