Không quá bất ngờ khi bất kỳ ai cũng có thể tạo một Landing page một cách dễ dàng. Nhưng nếu như bạn vào một trang Landing page bất kỳ nào nào đó thì rất có thể bạn sẽ tắt nó đi nhanh chóng đến nỗi nó không giữ bạn lại trong vòng 10 giây. Chắc chắn rồi bạn sẽ chẳng bao giờ muốn trang của mình như vậy – không thu hút được sự chú ý của khách hàng và giữ họ ở lại lâu hơn. Dưới đây là 7 bước mà TriggerM đề xuất bạn nên có để tạo Landing page cho doanh nghiệp mình 1. Chọn một nhà cung cấp Landing page uy tín Bất kỳ nhà cung cấp có những khả năng cốt lõi sau đây đều đủ tốt để có thể thiết kế cho bạn trang Landing page tăng tính chuyển đổi tốt nhất. Tính năng kéo và thả: đây có nghĩa là bạn có thể tự thiết kế trang theo ý muốn của mình mà không cần mã code hay viết lại lập trình gì cả. A/B testing: Điều này cho phép bạn đa nhiệm tùy chọn hiển thị các phiên bản khác nhau của trang đích cho các khách truy cập khác nhau (hoặc cùng một khách truy cập) và cho phép bạn đánh giá bản sao / thiết kế hiệu quả nhất. Bảng phân tích dữ liệu: một vài chỉ số bạn sẽ muốn theo dõi bao gồm số lần xem trang đích, số phiên theo nguồn, thời gian trung bình trên trang, tỷ lệ thoát và chuyển đổi. Bạn cũng có thể sử dụng Google Analytics để theo dõi các số liệu này – nó cũng hoạt động. Template tùy chỉnh phong phú: Điều này rất hữu ích vì các mẫu trang đích cho phép bạn sáng tạo theo nhiều cách khác nhau – đặc biệt là khi chúng hoàn toàn có thể tùy chỉnh. WordPress landing page: Nếu bạn định thiết lập trang đích của mình trên WordPress, bạn cần một công cụ cho phép bạn thực hiện việc này một cách dễ dàng. Thiết kế Landing page với elementor trong WordPress Tích hợp miền có thể tùy chỉnh: Việc tạo trang đích của bạn phải hỗ trợ các tên miền tùy chỉnh vì khách truy cập không có nhiều khả năng tin tưởng một trang có URL ngẫu nhiên. Tích hợp: Bạn cần một nhà cung cấp trang đích hoạt động tốt với các công cụ khác mà bạn sẽ sử dụng để hợp lý hóa quy trình chuyển đổi của mình. Đáp ứng thiết kế: Điều này đảm bảo trang đích hiển thị chính xác bất kể trên kích thước màn hình nào. 2. Lựa chọn trải nghiệm khách hàng phù hợp Một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải khi tạo trang đích là bỏ qua các nguyên tắc trải nghiệm người dùng (UX). Trên thực tế, khả năng sử dụng là một trong những yếu tố xếp hạng của công cụ tìm kiếm, một trải nghiệm tuyệt vời sẽ giúp bạn củng cố niềm tin với khách truy cập, do đó sẽ tăng chuyển đổi. Ba mẹo dưới đây sẽ giúp bạn thiết kế một trang khiến khách hàng truy cập tận hưởng thời gian của họ khi xem qua ghé qua trang của bạn và quan trọng hơn, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi: Làm rõ lợi ích chính của sản phẩm / dịch vụ / bất cứ thứ gì trong dòng tiêu đề của bạn. Điều này rất quan trọng vì bạn chỉ có 15 giây để thu hút sự quan tâm của khách truy cập và giữ sự chú ý của họ đủ lâu để họ đăng ký mua hàng hay tư vấn. Cung cấp cái nhìn sâu sắc về sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Nếu bạn đang bán một sản phẩm, hãy làm cho những tính năng đặc biệt của nó được thể một cách cụ thể qua những hình ảnh. Hiển thị đánh giá của khách hàng, lời chứng thực và thậm chí trích dẫn nguồn từ trên báo chí… là những cách hiệu quả để nâng cao uy tín và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Tính nhất quán của thương hiệu là một phần quan trọng của UX Khi thiết kế một trang đích mới, đặc biệt nếu bạn làm điều đó lần đầu tiên, bạn có thể bị cám dỗ để sáng tạo quá mức và thiết kế nó bằng cách sử dụng tất cả màu sắc, tiện ích và phông chữ. Đừng làm như thế, nó có thể sẽ tạo ra một trang giới thiệu với thương hiệu không nhất quán sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu đấy. 3. Tốc độ của Landing page Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi trang đích của bạn tải quá chậm. Dưới đây là một số bước để cải thiện thời gian tải trang đích của bạn: Sử dụng mạng lưới phân phối nội dung: Điều này giúp giảm thời gian tải trang bằng cách phổ biến nội dung từ các máy chủ gần nhất với khách truy cập dựa trên vị trí địa lý của họ. Tối ưu hóa hình ảnh của bạn: Trước khi tải hình ảnh lên trang web của bạn, hãy thay đổi kích thước của chúng theo kích thước yêu cầu và nếu có thể hãy nén chúng ở định dạng PNG hoặc JPEG. 4. Sử dụng hình ảnh mô tả “Hình ảnh mô tả” là gì? Về cơ bản, chúng là hình ảnh hoặc video mô tả những lợi ích hoặc vấn đề mà bạn đang giải quyết cho khách hàng trên trang của mình. Dưới đây là một số ví dụ từ các mẫu trang đích đẹp mắt: Trang đích dành cho các gia đình đang tìm kiếm một căn hộ: Nếu bạn đang tìm kiếm một căn hộ đẹp cho gia đình mình, thì hình ảnh trên trang này đã cho bạn cảm giác như thế nào ? Hoặc giả sử bạn là một huấn luyện viên thể dục; bạn cần những hình ảnh trên trang của mình khiến khách truy cập rung cảm rằng họ sẽ có được thân hình như mong muốn nếu họ đăng ký thành viên phòng tập thể dục của bạn: Bạn cũng có thể sử dụng video – đặc biệt là hiện nay, người tiêu dùng có khả năng mua sản phẩm (hoặc đăng ký ưu đãi) cao hơn 64-85% sau khi xem video về sản phẩm (hoặc ưu đãi). Chuyển đổi của bạn gắn chặt với trải nghiệm người dùng (UX). Vì vậy, nếu hình ảnh và video trên trang của bạn khiến khách truy cập cảm thấy như thuyết phục được họ, họ sẽ đăng ký phiếu mua hàng của bạn. 5. Làm cho trang của bạn trở nên linh hoạt Trong khi xây dựng trang đích, hãy đảm bảo rằng bạn đang tối ưu hóa thiết kế cho cả khách truy cập trên máy tính để bàn và thiết bị di động – vì thiết bị di động hiện chiếm một nửa tổng số trang web toàn cầu. Vậy làm cách nào để bạn xây dựng một trang đáp ứng? Tất cả phụ thuộc vào trình tạo trang đích mà bạn đang sử dụng; bạn phải đảm bảo sử dụng một trang cho phép bạn tạo trang có thể điều chỉnh để phù hợp với kích thước từ các loại màn hình khác nhau của người dùng. Landing page chuyển đổi linh hoạt trông giống như sau cho các màn hình khác nhau: Nhiều trình tạo trang đích có chức năng này được tích hợp sẵn, nhưng bạn vẫn cần kiểm tra các tính năng của chúng để chắc chắn. 6. Nghiên cứu thị trường và khách hàng của bạn trước khi viết bài quảng cáo Cho đến nay, hầu hết bài viết này tập trung vào tính thẩm mỹ của các trang đích – tất nhiên, điều này rất quan trọng. Nhưng điều quan trọng hơn là quảng cáo của bạn. Bạn cần đảm bảo rằng bạn đã nghiên cứu đối tượng của mình đủ kỹ để có thể viết bản quảng cáo gây được sự thích thú từ họ. Và cách tốt nhất để nghiên cứu khách hàng là nói chuyện với họ. Đặt câu hỏi cho họ. Tìm nỗi đau của họ. Về cơ bản, đó là quá trình phỏng vấn khách hàng hoặc tạo một cuộc khảo sát. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể làm theo để cải thiện hiệu quả của các cuộc phỏng vấn với khán giả của mình: Giới hạn cuộc phỏng vấn trong 30 phút: Đặt giới hạn thời gian giúp cho những người được phỏng vấn biết rằng bạn sẽ không chiếm quá nhiều thời gian của họ. Nó cũng sẽ giúp bạn tập trung vào những thông tin chi tiết quan trọng nhất khi nói chuyện với họ. Sử dụng các nguồn lực một cách hiệu quả: Phỏng vấn ít nhất năm khán giả, nhưng không quá 12. Tại sao? Rất đơn giản, vì thường sau năm cuộc phỏng vấn, bạn sẽ thấy các xu hướng và chủ đề trong kết quả của mình. Mang tính đối thoại: Phỏng vấn khách hàng không nên giống như một cuộc thẩm vấn. Một kỳ vọng cao, bạn muốn để khách hàng kể câu chuyện của chính họ. Nhưng nếu bạn không có kế hoạch phỏng vấn khán giả, thì dưới đây là một số mẹo để hoàn thiện một cuộc khảo sát: Tập trung vào các câu hỏi đóng: Không giống như các câu hỏi mở, chúng thường ở dạng trắc nghiệm, vì vậy người tham gia có thể dễ dàng chọn câu trả lời của họ. Sử dụng các ngôn từ phù hợp với người được phỏng vấn trong các câu hỏi: Tránh các câu hỏi dẫn đầu và ngôn ngữ có thể ảnh hưởng đến câu trả lời. Chỉ yêu cầu một nội dung tại một thời gian: Giới hạn câu hỏi ở một khía cạnh hoặc vấn đề nào đó sẽ giảm sự mơ hồ và đảm bảo rằng những thông tin chi tiết bạn thu thập được là hữu dụng 7. Sử dụng hai cách copywriting này để cải thiện chuyển đổi Mặc dù có một nghệ thuật để tạo bản quảng cáo thúc đẩy chuyển đổi, nhưng bạn không cần phải là một cao thủ chữ để viết bản quảng cáo có chuyển đổi cao. Dưới đây là một số công thức hữu ích mà bạn có thể sử dụng để tạo quảng cáo của mình: Before – After – Bridge Before: Trước – Thực trạng chung của vấn đề đang tồn tại. After: Sau – Thực trạng sau khi vấn đề được giải quyết. Bridge: Cầu nối – Thực trạng đó được giải quyết bằng cách nào. Mở đầu là mô tả một vấn đề ảnh hưởng ra sao tới thế giới bạn đang sống. Tiếp đến là mô tả cuộc sống sẽ ra sao nếu vấn đề đó được giải quyết. Và cuối cùng là làm thế nào để giải quyết vấn đề đó. Features – Advantages – Benefits Features – Tính năng: Những gì mà sản phẩm của bạn có thể làm Advantages – Ưu điểm: Sản phẩm của bạn có gì giúp ích hơn Benefits – Lợi ích: Những điều mà người đọc mong muốn. Đây là công thức áp dụng để xây dựng nội dung cho sản phẩm khá hay, tập trung tối đa vào lợi ích chứ không nói nhiều về tính năng. Ưu điểm của kỹ thuật viết này giúp bạn nhanh chóng có được doanh thu khi khách hàng mục tiêu đã nhận ra vấn đề của mình và họ cần một giải pháp vượt trội. Kết luận Nhờ những cải tiến trong công nghệ, việc tạo các trang đích có chuyển đổi cao chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Với công cụ phù hợp, bạn có thể xây dựng một trang đích tuyệt vời và chuyển đổi đủ tốt để làm cho doanh nghiệp, dự án hoặc chiến dịch của bạn thành công. Thậm chí, bạn không cần phải mất hàng tháng để xây dựng “trang đích hoàn hảo” với hy vọng rằng nó sẽ hoạt động tốt. Thay vào đó, bạn có thể dễ dàng tạo nhiều phiên bản của trang và test thử A/B theo cách của bạn để ra tìm ra một Landing phù hợp nhất. Nguồn: TriggerM
mình đang sử dụng LadiPage, bạn tìm mấy đối tác của LadiPage để nhận giá mềm hơn, có TriggerM, Thế Khương,....
Ồ cảm ơn bạn đã chia sẻ với mình. Mình cũng thấy nhiều người sử dụng Ladipage của TriferM và cho phản hồi rất tốt vậy bạn trải nghiệm ra sao với Ladipgae của TriggerM vậy cho mình tham khảo với?