Công ty Thiết kế web

7 Bước xây dựng chiến dịch Email Marketing hiệu quả

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi kietngan, 28/7/20.

  1. kietngan

    kietngan New Member

    Hãy xem xét một số thống kê của ngành marketing qua email :
    • 90% người trên 15 tuổi thường xuyên sử dụng email.
    • 58% người kiểm tra email trước khi kiểm tra bất cứ điều gì khác (chẳng hạn như phương tiện truyền thông xã hội).
    • Đối với mỗi đô la chi cho tiếp thị qua email, bạn có thể nhận lại tới 44 đô la.
      60% số người đăng ký vào danh sách email của một thương hiệu để nhận được khuyến mại, trái ngược với 20% người theo dõi thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội.
    Rõ ràng, tiếp thị qua email vẫn còn rất hiệu quả, nếu công ty bạn vận dụng tốt sẽ mang đến một giá trị rất lớn công ty với chi phí rất an toàn.

    Tất nhiên, tất cả điều này đặt ra một câu hỏi quan trọng: điều gì tạo nên một chiến dịch email marketing hiệu quả?

    [​IMG]


    Dưới đây là 7 bước bạn nên làm theo để tạo một chiến dịch hiệu quả.

    Bước 1: Xác định mục tiêu của bạn

    Bước đầu tiên trong một chiến dịch tiếp thị email hiệu quả là xác định mục tiêu của bạn. Việc gửi xây dựng một chiến dịch email không chỉ đơn giản là bạn gửi email một cách hàng loại vào trong các email trong danh sách khách hàng của bạn, và hi vọng rằng họ sẽ mở. Thay vào đó, bạn hay gửi các email cụ thể, được nhắm mục tiêu cao, gắn chặt với các mục tiêu tiếp thị tổng thể của bạn.

    Vậy bạn muốn đạt được gì với chiến dịch marketing của bạn?

    Bạn muốn chào đón những người đăng ký mới vào danh sách khách hàng của bạn. Trong trường hợp này, bạn sẽ cung cấp chia sẻ họ về thông tin doanh nghiệp của bạn, cung cấp cho họ những thông tin chính giúp họ hiểu các giá trị cốt lõi của bạn và cung cấp cho họ các bước tiếp theo để xem xét thực hiện.

    Có thể bạn đang tìm cách nuôi dưỡng những người khách hàng mới của mình đến điểm họ sẽ mua hàng của bạn. Để thực hiện điều này, hãy xem xét việc gửi nội dung có giá trị cao sẽ cho thấy các giải pháp của bạn giải quyết các vấn đề của họ. Cuối cùng, sau khi bạn đã cung cấp đủ nội dung có giá trị cao, bạn có thể bán hàng.

    Hoặc có thể bạn đang cố gắng thu hút lại những người đăng ký chưa hoạt động. Bạn có thể gửi một số email cố gắng để chúng báo hiệu cho bạn rằng họ vẫn muốn có trong danh sách của bạn (nhấp vào liên kết, trả lời, mở email, v.v.).

    Bạn sẽ có được điểm. Trước khi bạn khởi chạy bất kỳ chiến dịch tiếp thị email nào, điều hết sức cần thiết là bạn xác định mục tiêu của mình và sau đó gửi email cụ thể phù hợp với các mục tiêu đó.

    Bước 2: Biết đối tượng của bạn

    Ngoài việc đặt các mục tiêu phù hợp cho chiến dịch marketing qua email của bạn, điều quan trọng là bạn phải biết đối tượng của mình. Nếu bạn muốn họ mở và nhấp vào email của bạn, bạn cần biết những gì quan trọng với họ.

    Tại sao khách hàng đăng ký vào danh sách của bạn?

    Những điểm đau mà họ hy vọng nó sẽ giải quyết?

    Khách hàng đã tìm kiếm:
    • Ưu đãi về sản phẩm hay dịch vụ?
    • Thông tin giúp khách hàng giải quyết một vấn đề cụ thể?
    • Các mẹo và thủ thuật?
    • Giáo dục liên quan đến một môn học cụ thể?
    Nếu bạn không biết đối tượng khách hàng của mình, thì bạn không thể gửi cho họ email đúng được với nhu cầu của khách hàng. Từ đó, tỷ lệ mở của bạn sẽ giảm mạnh và tỷ lệ nhấp của bạn sẽ rất tệ.

    Một số cách cụ thể bạn có thể nhận biết khách hàng của bạn là ai? Hai cách đơn giản bao gồm:
    • Sử dụng Google Analytics để xem loại nội dung mà khách truy cập trang web của bạn đang tiêu thụ. Ví dụ, những bài đăng blog họ đang đọc trên trang web của bạn? Những trang nào họ truy cập nhiều nhất? Những trang nào có tỷ lệ thoát cao nhất và thấp nhất? Điều này sẽ cho bạn cảm giác về những gì quan trọng đối với khán giả của bạn.
    • Sử dụng Thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook để hiểu tổng quát về lượt thích và không thích của khán giả. Thông tin chi tiết về đối tượng là một kho tàng dữ liệu và có thể giúp bạn biết những thứ như trang Facebook mà khán giả của bạn thích, thông tin nhân khẩu học và thậm chí cả dữ liệu thu nhập.
    • Hoặc bạn có thể sử dụng Mautic để biết được khách hàng của bạn là ai họ đang quan tâm đến nội dung gì trên web của mình.
    Bước 3: Phân loại danh sách email của bạn

    Phân loại danh sách của mình trước khi gửi chiến dịch email sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cho khách hàng. Nói cách khác, có lẽ bạn không muốn gửi mọi chiến dịch đến mọi thành viên trong danh sách email của mình. Không phải mọi email bạn gửi sẽ có liên quan đến mọi người trong danh sách của bạn. Bạn muốn gửi email cụ thể đến các phân khúc cụ thể trong danh sách của bạn.

    Có hàng tá cách bạn có thể phân đoạn danh của mình, bao gồm:
    • So với khách hàng hiện có hiện có
    • Vị trí địa lý
    • Hành vi khách hàng
    • Hình thức chọn tham gia
    • Họ để lại thông tin ở đâu
    • Tuổi tác
    • Giới tính
    • Lịch sử mua hàng
    • Vai trò công ty
    • Hành vi trang web
    Phân đoạn danh sách của bạn cho phép bạn gửi email có liên quan cao đến những người đăng ký cụ thể trong danh sách của bạn. Ví dụ: giả sử bạn có một đường dẫn trên trang web của mình liên quan đến tiếp thị qua email. Những người tải xuống trong đường dẫn này rõ ràng có hứng thú với chủ đề này và do đó bạn có thể gửi cho họ nhiều thông tin hơn và cung cấp thứ liên quan cụ thể đến tiếp email marketing.

    Bước 4: Lập kế hoạch gửi email của bạn

    Khi bạn đã xác định mục tiêu chiến dịch của mình và dành thời gian để tìm hiểu về khách hàng của mình, phân nhóm những đối tượng này một cách phù hợp thì đã đến lúc vạch ra sơ đồ các chuỗi email bạn sẽ gửi. Khi vạch ra trình tự của bạn, hãy xem xét ba mục sau:

    Tần suất email:
    Chính là số lần bạn gửi email đến danh sách của mình. Bạn không muốn làm quá tải người đăng ký của mình với quá nhiều email, nhưng bạn cũng muốn duy trì liên lạc nhất quán với họ, để duy trì tinh thần. Theo một số cách, tần suất email của bạn sẽ được xác định bởi loại email bạn đang gửi.

    Ví dụ, email thông tin hoặc giáo dục có thể thích hợp để gửi mỗi tuần để người đăng ký biết bạn. Email quảng cáo có lẽ nên được gửi ít thường xuyên hơn để chúng không gặp phải spam.

    Nội dung email:
    Đây đơn giản là nội dung mà mỗi email sẽ chứa. Ví dụ: chuỗi của người đăng ký mới có thể chứa email chào mừng ban đầu, email chỉ người đăng ký đến các thông tin có giá trị và email Câu hỏi thường gặp.

    Khi vạch ra nội dung email của bạn, hãy quay lại những gì người đăng ký của bạn thực sự muốn. Điều gì sẽ có lợi cho họ? Điều gì sẽ giúp giải quyết các điểm đau của họ? Điều gì sẽ khiến họ muốn tiếp tục nhận và mở email của bạn?

    Kêu gọi hành động (CTA):
    Lý tưởng nhất là mỗi email bạn gửi phải có một số loại kêu gọi hành động liên quan đến nó. Đây là hành động chính mà bạn muốn người đọc thực hiện sau khi họ đọc email.

    Có lẽ bạn muốn họ sử dụng phần mềm của bạn. Có lẽ bạn muốn họ xem một hội thảo trên web. Có lẽ bạn muốn họ mua một sản phẩm từ bạn. Khi vạch ra chuỗi email của bạn, hãy xác định mục đích của từng email và hành động chính mà bạn muốn người đọc thực hiện.

    Bước 5: Viết dòng tiêu đề của bạn

    Để bắt đầu viết email của bạn. Bước đầu tiên trong việc tạo các email xuất sắc là tạo các dòng chủ đề nhận được nhấp chuột. Dòng tiêu đề trong email của bạn giống như tiêu đề trong một tờ báo. Đó là phần nhận được sự chú ý của mọi người. Nó tạo ra sự tò mò trong họ và buộc họ phải mở email. Và với những người nhận được rất nhiều email mỗi ngày, điều quan trọng là có các dòng chủ đề sẽ tạo ra mở.

    Một dòng chủ đề tuyệt vời có thể dẫn đến tỷ lệ mở rất cao, trong khi một dòng chủ đề tầm thường hầu như sẽ luôn tạo ra kết quả tầm thường.

    Vậy làm thế nào để bạn tạo ra một tiêu đề hấp dẫn?

    Xem xét sử dụng một trong các chiến thuật dòng chủ đề sau:
    • Câu hỏi – Câu hỏi tạo ra các dòng chủ đề nổi bật vì chúng buộc người đọc dừng lại và suy nghĩ một lúc. Họ làm cho người đọc suy ngẫm về cách họ sẽ trả lời câu hỏi. Ví dụ, bạn có cảm thấy như vậy không?
    • Cách thực hiện – Mọi người thích tìm hiểu những điều mới, đặc biệt là khi nó có liên quan đến cuộc sống của họ. Mọi người có câu hỏi và họ muốn câu trả lời. Sử dụng một dòng tiêu đề chạm vào sở thích của mọi người, đặc biệt nếu đó là điều họ thực sự quan tâm. Ví dụ, Cách làm để nhanh chóng nhận được 1.000 người đăng ký email.
    • Sự khan hiếm – Mọi người luôn sợ bỏ lỡ điều gì đó tốt. Nếu bạn có thể tạo ra cảm giác khan hiếm với dòng chủ đề của mình, có nhiều khả năng mọi người sẽ nhấp vào email của bạn. Ví dụ, chỉ còn 2 ngày nữa để có được thỏa thuận này!
    • Một thông báo – Thông báo kích hoạt một cái gì đó trong chúng tôi. Chúng tôi muốn được biết, cập nhật và luôn luôn đứng đầu mọi thứ. Khi bạn sử dụng các từ như Giới thiệu mới hoặc Giới thiệu về Giới tính hoặc Giới thiệu về Bạn, bạn sẽ khiến mọi người cảm thấy như có một thông tin quan trọng, phá vỡ mà họ cần biết. Ví dụ, thương hiệu mới: một cách nhanh hơn để được trả tiền.
    • Danh sách được đánh số – Không có gì bí mật rằng mọi người hoàn toàn thích danh sách. Khi mọi thứ được trình bày ở định dạng danh sách, chúng ta có thể dễ dàng hiểu được những gì chúng ta đang làm. Bạn có thể tận dụng điều này bằng cách sử dụng các dòng chủ đề định dạng danh sách. Ví dụ, các phương thức của 9 để có được hình dạng nhanh chóng.
    • Khoảng cách tò mò – Các trang web như BuzzFeed liên tục tạo ra sự tò mò với các tiêu đề của họ. Họ sẽ viết một cái gì đó kỳ lạ trong tiêu đề của họ và sau đó trả lời nó trong phần chính của bài viết. Bạn có thể sử dụng cùng một chiến thuật này với các dòng chủ đề của email của bạn. Ví dụ, các kết quả được đưa vào. Chúng tôi chắc chắn không mong đợi điều này!
    Đừng bỏ qua dòng tiêu đề của bạn. Đó là điều đầu tiên mọi người nhìn thấy khi email của bạn xuất hiện trong hộp thư đến của họ và là yếu tố số một trong việc email của bạn có được mở hay không. Dành thời gian cần thiết để tạo ra một dòng chủ đề hấp dẫn, có thể nhấp và đảm bảo rằng nội dung trong email của bạn đáp ứng mong đợi được trình bày trong dòng chủ đề.

    Bước 6: Cách viết nội dung của Email.

    Khi bạn đã viết dòng tiêu đề của mình, đã đến lúc chuyển sang bản sao nội dung email của bạn. Để có kết quả tốt nhất, nội dung email của bạn cần có những điều sau:
    • Đi đến điểm nhanh chóng – Đừng khiến độc giả đọc lướt qua hàng trăm từ để tìm ra điểm chính của email của bạn. Làm cho quan điểm của bạn rõ ràng và nhanh chóng. Ngoài ra, giữ email của bạn tương đối ngắn gọn. Bạn không viết một cuốn sách. Nếu bạn không thể hiểu ý chỉ trong vài trăm từ, hãy bao gồm các điểm chính hoặc cung cấp cho người dùng một số chi tiết, trước khi liên kết người dùng với một trang web nơi họ có thể nhận được tất cả thông tin.
    • Tập trung vào lợi ích – Mỗi email nên tập trung vào lợi ích cho người đọc. Ví dụ: nếu bạn đang giảm giá cho một sản phẩm, đừng nói về việc giảm giá. Nói về cách giảm giá sẽ có lợi cho người đọc. Họ sẽ được lợi như thế nào nếu tận dụng ưu đãi giảm giá? Vẽ một bức tranh về cuộc sống tốt đẹp cho người đọc.
    • Làm hài lòng độc giả của bạn – Hãy trung thực: hầu hết các email có thể nhàm chán và quá nhiều thông tin. Nếu bạn có thể làm hài lòng độc giả của mình, thì có nhiều khả năng họ sẽ hành động với email của bạn. Cân nhắc kể chuyện cá nhân, tham khảo các sự kiện hiện tại, sử dụng sự hài hước, sử dụng hình ảnh hoặc thậm chí sử dụng GIF. Tất cả những điều này cá tính với email của bạn và có thể giúp bạn nổi bật giữa biển email trong hộp thư đến.
    • Có lời kêu gọi hành động hấp dẫn – Như đã lưu ý ở trên, mỗi email nên có lời kêu gọi hành động. Bạn không muốn người nhận chỉ cần đọc email của bạn và sau đó tiếp tục. Bạn muốn họ hành động. Hãy chắc chắn rằng mỗi email bạn gửi sẽ gọi người đọc để thực hiện một hành động cụ thể.
    • Tối ưu hóa email của bạn cho thiết bị di động – Hãy nhớ rằng, một phần lớn mọi người sẽ đọc email của bạn trên thiết bị di động của họ. Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn phải tối ưu hóa định dạng của email cho thiết bị di động . Sử dụng kích thước phông chữ lớn hơn và số lượng khoảng trắng lớn để các email dễ dàng bị bỏ qua. Nếu bạn đang sử dụng hình ảnh, thì hãy kiểm tra email của bạn trên nhiều thiết bị và hệ điều hành để đảm bảo rằng chúng trông ổn.
    Bước 7: Kiểm tra và theo dõi mọi thứ

    Cuối cùng bạn đã sẵn sàng để gửi email. Bạn đã phân đoạn danh sách của mình, tạo ra dòng tiêu đề hoàn hảo và viết nội dung xuất xắc.

    Bạn đã gửi email không có nghĩa là bạn đã hoàn thành. Bạn cần kiểm tra và theo dõi mọi khía cạnh của email để đảm bảo chúng hoạt động ở mức tối ưu.

    Điều này bao gồm A / B kiểm tra dòng chủ đề của bạn để xác định cái nào được mở nhiều nhất, thử nghiệm các bố cục và thiết kế khác nhau, theo dõi các nhấp chuột trên các liên kết và thậm chí thử nghiệm các thời gian gửi khác nhau.

    Bạn cũng sẽ muốn theo dõi tỷ lệ mở, hủy đăng ký và tỷ lệ nhấp.

    Tất cả các số liệu này cung cấp cho bạn ý nghĩa về những gì hoạt động và những gì không với tiếp thị qua email của bạn. Ví dụ: nếu bạn thấy rằng email của bạn có tỷ lệ nhấp thấp, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy lời kêu gọi hành động của bạn không đủ hấp dẫn. Nếu tỷ lệ mở của bạn thấp, thì đó là tín hiệu cho thấy dòng chủ đề của bạn cần hoạt động.

    Luôn luôn kiểm tra, theo dõi và điều chỉnh email của bạn để cải thiện hiệu suất tổng thể của chúng.

    Khi được thực hiện đúng cách, tiếp thị qua email có thể tạo ra ROI rất lớn cho doanh nghiệp của bạn. Chúc bạn thành công!

    Nguồn: TriggerM
    -------------------------
    Bác nào có tips hiệu quả về email marekting, share cho em với ạ. Hiện tại em mới áp dụng thôi nên còn hơi khó khăn =((
     
    võ triết thích bài này.
  2. võ triết

    võ triết New Member

    Vừa mới hay đang tìm hiểu kênh email này, cảm ơn chủ thớt đã chia sẻ.
    Mình cũng hay đọc blog của Mautic, thông tin chất lượng mà dễ vận dụng nữa. Bác tham khảo bên đây nè: https://mauticvietnam.com/
     
  3. Le_Ngoc

    Le_Ngoc New Member

    Email marketing hiện giờ thì dùng cái nào rẻ mà tốt ạ ai biết chỉ em với o_O
     
  4. Thanh_Truc

    Thanh_Truc New Member

    Có cách nào để phân loại danh sách khách hàng một cách tự động luôn không ạ? Em có nghe nói về phương pháp này mà không biết bên nào hỗ trợ hiệu quả o_O
     
  5. Duy Hoàng

    Duy Hoàng New Member

    Về phân loại lead tự động hóa và cho vào hệ thống CRM hiện nay thì Hubspot là tốt nhất rồi, mà chi phí thì rất cao, không phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên mình recommend bạn dùng Mautic nha, chi phí rất rẻ mà lead chất lượng thì cứ ra đều đều, sales đợt này tha hồ mà contact ra đơn.
     
  6. kietngan

    kietngan New Member

    Mautic tự cài đặt hay có đơn vị nào cung cấp không nhỉ?
     
  7. võ triết

    võ triết New Member

    Mautic tự cài đặt được bạn nha, nếu bạn rành về kỹ thuật thì cài khá dễ. Mình thì không rành kỹ thuật nên có liên hệ với TriggerM để hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng luôn.
     
  8. kietngan

    kietngan New Member

    chi phí cài đặt thì như nào vậy bác?
     

trang này