Công ty Thiết kế web

Những bài học hay từ truyện Tam Quốc Diễn Nghĩa | List Sách

Thảo luận trong 'Giáo dục - Du học - Du lịch - Phượt' bắt đầu bởi thanhvi23, 22/4/21.

  1. thanhvi23

    thanhvi23 New Member

    Nhắc đến Tam Quốc Diễn Nghĩa chắc hẳn nhiều người sẽ nhớ ngay 3 anh em Trương Phi, Lưu Bị và Quan Vũ cùng sự kiện kết nghĩa vườn đào. Hãy như nhân vật như Lữ Bố, Điêu Thuyền ... Chính vì là một trong tứ đại danh tác của Trung Quốc mà tác phẩm này cũng mang lại nhiều bài học hay và ý nghĩa trong kinh doanh cũng như cuộc sống.

    Trong bài viết hôm nay, mình xin chia sẻ đến bạn top 3 bài học hay nhất mà mình tâm đắc:

    Bài học từ Lữ Bố

    Lữ Bố vì Điêu Thuyền mà giết hại Đổng Trác, cha nuôi của mình. Làm hỏng đại nghiệp qua đó nhận lấy sự chê bai, khinh bỉ của người đời, và cuối cùng dẫn tới hỏng việc lớn, thân bại danh liệt và chết trong tay của Tào Tháo.

    Chính vì vậy, phàm là việc lớn hay nhỏ, cũng nên tập trung vào công việc, không để những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng.

    Bài học về bạn đồng hành của 3 anh em Lưu Bị, Quan Vũ, Trương Phi

    Trong bất kì lĩnh vực nào, từ cuộc sống cho tớí khởi nghiệp kinh doanh, thì việc lựa chọn bạn đồng hành đổi khi còn quan trọng hơn cả bạn đời. Nếu 3 anh em Lưu Bị, Quan Vũ, Trương Phi không có chung mục tiêu và cùng lý tưởng thì không thể đạt được thành tự vang dội.

    Từ đó có thể thấy được rằng, việc chọn đồng đội, hay người đồng hành đôi khi còn quan trọng hơn cả việc chọn một nửa kia. Nếu bạn muốn đi đúng hướng và đi xa, bạn cần có những người cùng chung chí hướng và mục tiêu để có thể hỗ trợ và giúp đỡ nhau

    Bài học đừng từ Quan Vũ
    Quan Vũ là một đại tướng lừng lẫy, tuy nhiên ông lại quá kiêu ngạo và có bản tính khinh địch. Tôn Quyền – chúa 1 phương ngang với Lưu Bị, Tào Tháo khi đó muốn cầu thân với ông, bằng cách xin gả con gái cho. Nhưng ông không những từ chối mà còn buông ra những lời nhục mạ Tôn Quyền và không coi ai ra gì ở đất Giang Đông.
    [​IMG]
    Hy vọng với top 3 bài học hay và ý nghĩa từ tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa này, đã giúp bạn có thêm cho mình một quyển sách hay nên đọc giúp bạn thư giãn và giải trí.
     

trang này