Công ty Thiết kế web

Kinh nghiệm mở tiệm gội đầu dưỡng sinh cho người mới bắt đầu

Thảo luận trong 'Giáo dục - Du học - Du lịch - Phượt' bắt đầu bởi chungnamdinh1, 6/5/21.

  1. chungnamdinh1

    chungnamdinh1 Member

    Kinh nghiệm mở tiệm gội đầu dưỡng sinh cho người mới bắt đầu

    Mở tiệm gội đầu dưỡng sinh đang là xu hướng kinh doanh được nhiều nhà đầu tư quan tâm bởi nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ từ thiên nhiên của phái đẹp tăng cao. Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp với nghề gội đầu dưỡng sinh thì đây là một ý tưởng không tồi bởi vì đây được đánh giá là ngành dịch vụ đầy triển vọng. Tuy nhiên trước khi bắt đầu kinh doanh bạn cần ‘dắt túi’ cho mình vài kinh nghiệm để chuẩn bị tốt nhất.

    1/ Một tay nghề tốt là yếu tố bắt buộc

    Để kinh doanh bất kì một lĩnh vực hay dịch vụ nào, thì điều đầu tiên là bạn phải thật sự am hiểu về công việc đó. Vậy nên, nếu muốn mở một quán chuyên gội đầu thì bạn cũng cần phải có kinh nghiệm làm nghề.https://www.google.com.ar/url?q=http://duongtammvbeauty.com/

    Nghề gội đầu dưỡng sinh không giống như gội đầu thông thường tại quán cắt tóc. Nếu gội đầu thông thường chỉ là giúp làm sạch tóc thì gội đầu dưỡng sinh ngoài việc đó ra, các kĩ thuật viên còn xoa bấm huyệt giúp khách hàng thư giãn, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Chính vì thế mà bạn cần nắm được các thao tác và kĩ thuật trong cách xác định vị trí huyệt đạo để thực hiện cho chính xác. Nếu không khách hàng không những không được thư giãn mà còn thấy khó chịu, vì việc bấm sai huyệt đạo sẽ gây đau nhức.

    Để có kinh nghiệm làm nghề, bạn có thể xin học việc tại các spa hoặc những nơi chuyên về gội đầu dưỡng sinh để vừa học hỏi kinh nghiệm, vừa rèn luyện kĩ năng tư vấn và giao tiếp với khách hàng. Còn nếu không có thời gian vừa học vừa làm, thì cách nhanh nhất là bạn nên đăng kí theo học lớp đào tạo gội đầu dưỡng sinh chuyên nghiệp để sớm có thể ra nghề và mở tiệm.
    [​IMG]
    2/ Lựa chọn địa điểm thích hợp

    Kinh doanh dịch vụ, lại nhất là dịch vụ làm đẹp thì bạn nên tìm kiếm cho mình một địa điểm kinh doanh phù hợp. Một mặt bằng thoáng đãng, sạch sẽ, dễ nhìn thì sẽ thu hút được khách hàng hơn. Kinh nghiệm mở cửa hàng gội đầu dưỡng sinh là bạn nên mở ở khu trung tâm, đông người qua lại, hoặc cạnh những tòa nhà cao tầng – nơi có dân trí cao, nhiều dân văn phòng. Những khách hàng như vậy mới chính là khách hàng tiềm năng cho cửa tiệm của bạn.

    3/ Chuẩn bị kinh phí và nguồn vốn xoay vòng

    Bạn cần lập kế hoạch và dự trù được nguồn kinh phí ban đầu dùng trong mua sắm máy móc, nguyên vật liệu, cũng như kinh phí setup cửa hàng của mình. Ngoài ra cần chuẩn bị sẵn một khoản tiền để tái đầu tư và chi cho những tháng kinh doanh tiếp theo.https://www.google.com.ng/url?q=http://duongtammvbeauty.com/

    Nếu bạn khởi nghiệp với số vốn ít ỏi thì có thể bắt đầu bằng việc kinh doanh nhượng quyền, mua lại thương hiệu uy tín. Dù hình thức kinh doanh này đã khá cũ nhưng lại khá hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí mua sắm, setup ban đầu.

    4/ Setup cửa hàng

    Cho dù cửa hàng bạn có quy mô lớn hay nhỏ thì vẫn phải trang trí và bày biện sao cho hợp lí để thu hút khách hàng. Nhất là với mô hình kinh doanh làm đẹp, thư giãn thì không gian cửa hàng rất là quan trọng. Khi khách hàng bước vào một cửa hàng với một không gian hài hòa, yên tĩnh thì mọi cảm giác mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày làm việc đã được vơi đi rất nhiều. Đấy cũng là một điểm cộng để khách hàn nhớ tới và lui lại cửa tiệm của bạn cho những lần sau.

    Ngoài việc chú ý tới không gian thì bạn cũng nên sắp sếp và bày trí những vật dụng cần thiết trong quá trình làm việc sao cho thuận tiện để nhân viên có thể di chuyển làm việc dễ .

    Bạn có thể nghiên cứu thiết kế không gian mở, riêng tư hoặc kết hợp cả 2, tùy theo đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh mà bạn hướng đến.spa dưỡng sinh đông y

    5/ Tuyển dụng nhân viên làm việc

    Lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự làm việc tại cửa hàng, bạn nên tính toán về số lượng và ưu tiên chất lượng. Nhân viên có tay nghề tốt, có tâm và có thái độ làm việc chuyên nghiệp cũng là yếu tố giúp thu hút và giữ chân khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng sẽ giúp bạn gia tăng doanh thu và ngày càng khẳng định được uy tín cũng như thương hiệu của cửa hàng bạn.

    6/ Lập bảng giá dịch vụ

    Một kinh nghiệm khi mở tiệm gội đầu dưỡng sinh mà bạn cũng nên lưu ý đó là cần có bảng giá chi tiết cho từng dịch vụ phục vụ tại cửa hàng. Để lập được bảng giá chi tiết, bạn nên tham khảo bảng giá chung của các đối thủ cạnh tranh trong cùng khu vực, và dựa trên chi phí đầu tư để nhanh thu hồi vốn, nếu không bạn có thể bị thua lỗ. Ngoài ra, bạn cũng nên nghiên cứu dựa trên mức thu nhập của đối tượng khách hàng mà bạn phục vụ để đưa ra bảng giá phù hợp nhất.

    7/ Kinh nghiệm quản lý cửa hàng

    Nếu mô hình kinh doanh của bạn chỉ là nhỏ lẻ, thì việc quản lý chắc không quá khó khăn và bất tiện. Tuy nhiên, nếu cửa hàng bạn đông nhân viên và có quy mô lớn thì việc này lại cần rất nhiều thời gian cũng như công sức để quản lý hiệu quả và vận hành trơn tru.
     

trang này