Công ty Thiết kế web

Tìm hiểu Các Trình Duyệt Web Phổ biến Hiện nay

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi anhngan21, 5/10/21.

  1. anhngan21

    anhngan21 New Member

    Trình duyệt web có thể hiểu khái quát là công cụ giúp bạn tìm kiếm để giải đáp những thắc mắc của bản thân. Tuy nhiên không phải ai cũng thực sự hiểu về trình duyệt web cũng như những công dụng và các loại trình duyệt đang được ưa chuộng sử dụng ngày nay. Sau đây là bài viết về các trình duyệt web tốt nhất hiện nay.

    Trình duyệt web là gì?
    Trình duyệt web còn gọi là trình duyệt, hay công cụ tìm kiếm là một ứng dụng được tạo ra nhằm mục đích hỗ trợ người dùng tìm kiếm truy cập thông tin trên World Wide Web (www).
    [​IMG]

    Khi đã có một địa chỉ website, bạn cần mở các trình duyệt lên, gõ địa chỉ này vào và nhiệm vụ của trình duyệt là đưa bạn đến trang bạn mong muốn. Trình duyệt web đọc định dạng HTML để hiển thị, do vậy một trang web có thể hiển thị khác nhau trên các trình duyệt khác nhau.

    Ngoài ra trình duyệt web còn cung cấp các công cụ hỗ trợ, các plugin hỗ trợ công việc của người dùng. Các trang đích mà trình duyệt web dẫn người dùng tới là các website, hình ảnh, tài liệu, video…

    Các trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay
    Sau đây là những loại trình duyệt đang được người dùng sử dụng nhiều nhất để phục vụ nhu cầu của mình.

    Google Chrome
    Đây là trình duyệt web được rất nhiều người sử dụng nhờ vào tốc độ xử lý web nhanh cùng với xuất xừ từ Google. Do đó, Chrome đã ghi điểm trong mắt người dùng từ những phiên bản đầu tiền ra mắt.
    [​IMG]

    Không chỉ tương thích với mọi loại hệ điều hành, mọi thiết bị, Chrome cũng hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ ở trên thế giới. Một điểm cộng khác của Chrome nằm ở tốc độ tải trang nhanh chóng. Mỗi tab duyệt web đều được xử lý riêng biệt, giúp bạn có thể làm việc trên nhiều website cùng lúc.

    Nhược điểm duy nhất của Chrome hiện tại là ngốn quá nhiều RAM nên thường bị lag hoặc chậm trên những máy tính cấu hình yếu.

    Cốc Cốc
    Mặc dù Cốc Cốc chưa phải một tên tuổi lớn trên bản đồ thế giới nhưng tại Việt Nam, trình duyệt này được công chúng đánh giá cao và có lẽ chỉ đứng sau duy nhất trình duyệt Chrome.

    Ngoài ra còn nhiều các trình duyệt khác, bạn có thể xem thêm tại đây để tìm hiểu.
     

trang này