Công ty Thiết kế web

Cách để ngủ ngon 11

Thảo luận trong 'Nội Ngoại Thất' bắt đầu bởi Everon365, 27/1/22.

  1. Everon365

    Everon365 Member

    Ngủ là hoạt động sống không thể thiếu trong chu kỳ sinh hoạt của con người. Chúng ta đều biết và hiểu rõ về tầm quan yếu của giấc ngủ đối với sức khỏe, giúp hồi phục năng lượng sau ngày làm việc dài. Do nhiều yếu tố mà hiện tại có rất nhiều người gặp tình huống khó đi vào giấc ngủ khiến thân thể mệt nhọc.

    - Liệu pháp tâm lý

    Rối loạn giấc ngủ, mất ngủ thường xuyên hay chất lượng giấc ngủ không đảm bảo lâu dần sẽ trở thành bệnh lý và gây ra nhiều biến chứng hiểm nguy cho cơ thể. Áp dụng các liệu pháp tâm lý phù hợp, kích thích não bộ sản sinh ra hormone gây ngủ melatonin sẽ giúp chúng ta thư giãn và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn gấp nhiều lần so với việc gắng công để ngủ.

    Thiền: Thiền là cách phổ biến và được nhiều người áp dụng để cân bằng tâm lý, giúp thân thể buông lỏng một cách tối đa, từ đấy giảm bớt căng thẳng, mệt nhọc hàng ngày.

    Thư giãn tâm lý: Để ngủ ngon và đủ giấc, việc quan yếu và đầu tiên bạn phải làm là thư giãn cơ thể, gác lại mọi lo lắng, vướng bận trong ngày, tuyệt đối không cố ép bản thân phải ngủ, hãy để não bộ được tự do, thậm chí ra khỏi giường và làm một việc gì đó nếu sau 5- 10 phút nằm yên trên giường vẫn không ngủ được.

    Yoga: Yoga không chỉ là những động tác uốn dẻo hay điều chỉnh hít thở thông thường mà còn mang đến nhiều ích lợi thiết thực cho giấc ngủ. Các thế yoga đơn giản được khuyên dùng cho những người thường xuyên mất ngủ bởi chúng có khả năng giảm stress và thư giãn não bộ cực kỳ tốt. Ngoài ra, yoga còn giúp thân thể bền bỉ và hỗ trợ điều trị tích cực cho người mắc bệnh lý xương khớp, đau dây thần kinh tọa, đau mỏi vai gáy,...

    - Không gian ngủ thích hợp

    Không gian ngủ luôn đóng vai trò chẳng thể thiếu, giúp bạn ngủ ngon và trọn vẹn suốt cả đêm dài. Chắc hẳn, bạn sẽ khó lòng có được các khoảnh khắc ngơi nghỉ dễ chịu với một mẫu đệm cũ kỹ, sần sùi hay kém chất lượng. Đệm dù có đắt tiền và cao cấp tới đâu cũng chỉ nên dùng tối đa 8 năm bởi sau thời gian này đa phần đệm không còn tương trợ tốt cho tư thế ngủ, từ đó cản trở việc bạn có giấc ngủ ngon.

    Bên cạnh đệm, chăn ga gối cũng là những đồ vật bạn cần quan tâm nếu muốn tạo được không gian ngủ tốt nhất. Ga giường nên chọn loại ga làm bằng cotton, tencel mềm mại, thoải mái để tránh gây ngứa ngáy, bức bối khi ngơi nghỉ. Gối làm bằng sa- tanh thường được dùng nhiều hơn cotton, do chất liệu mịn, mát mẻ và tốt cho phần cổ trong công đoạn nằm.

    [​IMG]

    - Ngủ đúng tư thế giúp bạn ngủ ngon

    Ngủ đúng tư thế là cách giúp bạn ngủ ngon hiệu quả đã được nhiều chuyên gia chứng minh và thừa nhận. Hãy đảm bảo rằng bạn đang ngơi nghỉ với điều kiện lưng được giữ thẳng, đầu gối không kê quá cao hay thấp, cổ với cột sống luôn trong tư thế thoải mái nhất để có giấc ngủ công nghệ và tốt cho sức khỏe.

    Nằm ngửa: Đây được xem là thế ngủ chuẩn và hữu ích nhất trong điều trị chứng mất ngủ, bởi lúc này phần nhiều các cơ quan trong thân thể đều được giữ ở tình huống dễ chịu và thư giãn.

    Nằm nghiêng: dù rằng được chứng minh là gây hạn chế hô hấp nhưng phần đông mọi người đều ưa thích tư thế này. Một vài thống kê gần đây cho thấy có tới sắp 41% người trong độ tuổi trưởng thành lựa chọn tư thế này để ngủ.

    Nằm sấp. Đây chính là thế ngủ gây hại cho sức khỏe và cản trở việc bạn có được giấc ngủ ngon. Nằm sấp làm cho cột sống không giữ được vị trí trung lập, đồng thời tạo sức ép to đè nén lên phần ngực, cơ bắp và xương khớp, lâu dần sẽ dẫn đến mệt nhọc và kéo theo tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc.

    - Thời gian biểu và chế độ ăn uống

    Mỗi người sẽ có một đồng hồ sinh học thích hợp với khuynh hướng phát triển và phong phương pháp sống của bản thân. Để ngủ ngon và đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe, thiết lập thời khóa biểu kết hợp với chế độ ăn uống công nghệ là hai nhân tố quan yếu không thể bỏ qua.

    Chế độ ăn uống cùng cần được chú trọng để tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa cản trở thân thể có được giấc ngủ ngon. Bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu melatonin, omega 3, vitamin như cá hồi, đậu nành, kiwi, ngũ cốc nguyên hạt,… giảm thiểu sử dụng những đồ uống chứa chất cồn, ga, chất kích thích như cafe, rượu, nước ngọt, nhất là sau 7 giờ tối.

    Nếu xác định được đồng hồ sinh học dựa trên giấc ngủ, bạn sẽ trở nên năng động hơn và ít mệt nhọc hơn trong ngày. Chính do vậy hãy tạo cho mình thói quen thức và ngủ đúng trong một khung giờ. Thời gian ngủ tốt nhất được khuyến cáo là từ 21- 23 giờ để tạo điều kiện cho những cơ quan trong cơ thể hoạt động hết công năng, đào thải chất cặn bã ra ngoài.

    - Tránh xa các thiết bị điện tử

    Ngủ trong bóng tối là biện pháp giúp ngủ ngon bổ ích được nhiều chuyên gia khuyến cáo, bởi ánh sáng có thể gây ức chế hormone ngủ, cùng lúc làm tăng nhiệt độ cơ thể khiến cơ thể tỉnh ngủ và khó chìm vào giấc ngủ sâu. Việc dùng các trang bị điện tử trước khi ngủ sẽ kích thích não bộ hoạt động để phản xạ tư duy, lâu dần sẽ gây ra chứng mất ngủ, đặc biệt ở giới trẻ. Để ngủ ngon và trọn vẹn suốt cả đêm dài, bạn hãy tránh xa các trang bị như điện thoại, tivi, ipad,… thay vào đấy là các hoạt động khác như đọc sách, nghe nhạc, các bài tập thư giãn thân thể.


    >>> Xem thêm:
     

trang này