Công ty Thiết kế web

Tủ Sấy Thực Phẩm, Giải Pháp Hiệu Quả An Toàn

Thảo luận trong 'Điện Tử - Điện Máy - Điện Lạnh' bắt đầu bởi chetaomaythienphu, 25/4/22.

  1. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại tủ sấy dùng cho thực phẩm, nông sản. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến loại máy sấy này.

    Vậy tủ sấy thực phẩm là gì? Tại sao trong chế biến thực phẩm cần dùng đến loại tủ này? Để giúp bạn hiểu rõ hơn về loại tủ này, bài viết dưới đây sẽ giải đáp hết mọi thắc mắc.

    Tủ sấy thực phẩm là gì?

    Tủ sấy thực phẩm hay máy sấy hoa quả là một loại máy được dùng để làm khô các loại thực phẩm. Vì sản phẩm được thiết kế dưới dạng tủ đứng nên được gọi là tủ sấy.

    So với phương pháp làm khô truyền thống sẽ tiêu tốn thời gian cũng như chất lượng sản phẩm thì sự ra đời của tủ sấy như vị cứu tinh đối với ngành nông nghiệp cũng như mọi gia đình. Không chỉ có năng suất lớn, tủ sấy còn khắc phục mọi nhược điểm của phương pháp làm khô thủ công.

    [​IMG]

    Tủ sấy nông sản - Ảnh minh họa

    Hãy liên hệ với chúng tôi tại đây: Tủ Sấy để nhận được sự tư vấn tận tình nhất về các dòng máy tủ sấy chính hãng giá tốt của chúng tôi.

    Công ty công nghệ chế tạo máy Thiên Phú.
    Địa chỉ: 30/7 Đại Lộ Bình Dương, Bình Hòa, Thuận An, Bình Dương
    Hotline: 1900.633.539 - 0961.233.599 ( Mr Đán ) - 0907.666.263 ( Mr.Hải )
    Website: chetaomaythienphu.com/tu-hap-tu-say-noi-nau

    #tusay #maysay #tuhap #noihap #tusaythucpham #maysaythucpham #tusaycongnghiep #maysaycongnghiep
     
  2. Những lý do nên sử dụng tủ sấy thực phẩm công nghiệp:

    Tủ sấy thực phẩm công nghiệp giúp tiết kiệm thời gian, công sức:

    Việc sử dụng phương pháp truyền thống để làm khô thực phẩm tiêu tốn rất nhiều thời gian. Khi sử dụng tủ sấy thực phẩm, với số lượng lớn, chỉ trong vài giờ đồng hồ các sản phẩm của bạn đã được sấy khô và chất lượng hơn rất nhiều. Điều này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như công sức so với phương pháp truyền thống.

    Tiết kiệm chi phí tối đa khi sử dụng tủ sấy nông sản thực phẩm:

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy, dòng máy sấy khô thực phẩm với mức giá khác nhau. Đối với những cơ sở chế biến thực phẩm công nghiệp, việc sử dụng tủ sấy khô thực phẩm sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí về thuê nhân công.

    Thành phẩm đạt chuẩn chất lượng cao, tỉ lệ sấy đều hơn:

    Quá trình phơi truyền thống ở ngoài trời còn phụ thuộc vào thời tiết cũng như diện tích sân phơi. Ngoài ra, bạn còn phải dành rất nhiều thời gian để ra kiểm tra sản phẩm. Nếu trời không quá nắng hay nhiệt độ quá cao cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sản phẩm.

    Khi sử dụng tủ sấy thực phẩm, chất lượng sản phẩm sẽ đạt ở mức tối đa. Đặc biệt, tỉ lệ sấy khô các mặt sẽ đều hơn so với hình thức sấy truyền thống.

    Máy sấy hoa quả – Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm:

    Có lẽ hình ảnh nông sản khô được người dân phơi bày ngoài đường không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn là nỗi ám ảnh đối với người tiêu dùng. Vì vậy, việc đưa tủ sấy khô thực phẩm vào quá trình chế biến sẽ giúp đảm bảo an toàn vệ sinh, chất lượng của sản phẩm.

    Đối với tủ sấy hoa quả, nguyên liệu sau khi được làm sạch sẽ được đưa vào khay để sấy. Sau khi sấy xong để khô và được đóng gói theo quy trình khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh tối đa.

    Sấy đa năng nhiều loại thực phẩm khác nhau:

    Với độ giải nhiệt rộng, kích thước và phân loại đa dạng, tủ sấy thực phẩm có thể sấy khô được nhiều loại sản phẩm khác nhau.
     
  3. Đặc điểm nổi bật của máy sấy hoa quả thực phẩm công nghiệp

    Thiết kế chuyên nghiệp, độ bền cao
    Tủ sấy thực phẩm được tạo ra từ inox cao cấp. Tùy vào từng loại máy, hãng máy sẽ có số khay và lớp giữ nhiệt khác nhau. Tuy nhiên, cơ bản nhất vẫn là lớp giữ nhiệt và lớp foam cách nhiệt ở giữa.

    Đa dạng về chức năng
    Bên cạnh chức năng làm khô các loại củ quả, tủ sấy còn có thể sấy khô các loại hải sản và dược liệu. Việc tích hợp nhiều tính năng như thế này thì bạn còn chần chừ gì không sở hữu ngay một chiếc tủ sấy thực phẩm?

    Hệ thống điều khiển tự động
    So với việc làm khô truyền thống bạn phải thường xuyên ra xem và lật sản phẩm thì việc sử dụng tủ sấy, máy sấy thực phẩm sẽ giúp bạn thuận tiện hơn rất nhiều. Với hệ thống bảng điều khiển gồm đồng hồ báo nhiệt, bộ cài đặt nhiệt độ,… sẽ giúp quá trình làm khô sản phẩm được diễn ra tự động.

    Xem thêm thông tin chi tiết tại đây: Tủ Sấy để nhận được sự tư vấn tận tình nhất của chúng tôi về các loại máy móc mà quý khánh có nhu cầu nhé!

    #tusay #maysay #tuhap #noihap #tusaythucpham #maysaythucpham #tusaycongnghiep #maysaycongnghiep
     
  4. Phân loại các dòng tủ sấy, máy sấy thực phẩm theo công nghệ sấy

    Máy tủ sấy là tên gọi chung của các thiết bị dùng để sấy khô các loại thực phẩm như: nông sản, rau củ quả, thịt, thủy hải sản,… Hiện nay, tủ sấy công suất lớn chính là thiết bị không thể thiếu trong các cơ sở sản xuất chế biến lương thực, thực phẩm.
    [​IMG]

    Tủ sấy thực phẩm khí nóng tuần hoàn

    Tủ sấy này có sử dụng công nghệ sấy đối lưu. Đặc điểm của loại công nghệ sấy này là chuyển động của không khí nóng. Không khí nóng được sử dụng với mục đích làm tác nhân sấy với điều kiện buồng sấy luôn nóng và không khí nóng lưu thông trong buồng sấy. Không khí nóng sẽ tác động đến thực phẩm cần sấy và làm bay hơi hết nước, hơi ẩm. Không khí nóng này cũng sẽ mang hơi nước và hơi ẩm ra ngoài. Từ đó, thực phẩm sẽ được làm khô hoàn toàn. Loại tủ sấy này hiện nay có giá thành khá rẻ và rất được ưa chuộng so với những công nghệ sấy khác.

    Tủ sấy thực phẩm sử dụng hơi nước

    Tủ sấy này hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng nhiệt để làm nóng nước. Nhiệt lượng sẽ được phân bố đều làm nước trong bình cũng nóng đều. Từ đó, nước nóng sẽ bay hơi và nhiệt độ của hơi nước sẽ làm khô nông sản. Công nghệ này thường được áp dụng trong các lò sấy gỗ. Thời gian sấy của máy sẽ phụ thuộc vào trọng lượng của sản phẩm.

    Tủ sấy thực phẩm sử dụng điện

    Tủ sấy thực phẩm này hoạt động bằng điện áp dụng nguyên lý điện trở để sấy khô sản phẩm. Tủ sấy sử dụng điện năng để sấy khô nguyên liệu, nó có thể hoạt động trơn tru thông qua các hoạt động cài đặt. Bạn sẽ không mất quá nhiều công sức cho những hoạt động liên quan đến sấy thực phẩm. Nó thường được sử dụng để làm khô sơn, keo, thực phẩm, thuốc, v.v.

    [​IMG]

    Hoa quả sấy theo các công nghệ sấy
    Tủ sấy thực phẩm sử dụng nghệ sấy lạnh

    Tủ sấy thực phẩm sử dụng nghệ sấy lạnh là một phương pháp dùng không khí khô để sấy sản phẩm. Trong quá trình sấy, máy sẽ hạ nhiệt độ không khí xuống mức nhiệt cần thiết. Lúc này sẽ tạo ra sự chênh lệch về độ ẩm của sản phẩm. Từ đây, hơi ẩm trong nguyên liệu sẽ thoát ra ngoài. Ưu điểm của phương pháp này là đảm bảo được màu sắc sản phẩm sau khi đã sấy khô rất thích hợp để sấy trái cây hoặc hoa khô.

    Tủ sấy thực phẩm sử dụng công nghệ sấy thăng hoa

    Tủ sấy này hoạt động bằng cách làm khô vật liệu đông lạnh trong điều kiện chân không. Ở điều kiện này, lò sẽ được làm nóng, nước sẽ thăng hoa trực tiếp từ thể rắn (đá) sang thể khí mà không qua thể lỏng. Điều này giúp sản phẩm sau khi hút ẩm giữ được hình dạng, màu sắc, hương vị và chất dinh dưỡng. Loại máy này phù hợp để sấy trái cây và hoa, tuy nhiên giá thành của nó sẽ khá cao. Nếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ thì bạn nên cân nhắc về vấn đề này.
     

trang này