Công ty Thiết kế web

Đánh giá MG5 2022: thiết kế thể thao cùng nhiều trang bị hấp dẫn trong tầm giá

Thảo luận trong 'Xe' bắt đầu bởi danhgiaxe13, 25/5/22.

  1. danhgiaxe13

    danhgiaxe13 Member

    1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ – KHUYẾN MÃI
    MG5 là dòng sedan thuộc phân khúc hạng C, được phát triển bởi MG Motor - thương hiệu xe hơi Anh Quốc (nay thuộc tập đoàn SAIC Motor của Trung Quốc). Thế hệ đầu tiên của MG5 ra mắt toàn cầu vào tháng 03/2012.

    Thế hệ thứ hai chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á từ tháng 7/2021 với sự kiện ra mắt tại Thái Lan. Vào tháng 2/2022 vừa qua, mẫu sedan hạng C chính thức ra mắt tại Việt Nam, bước vào cuộc đua doanh số trong phân khúc sedan dưới 600 triệu.

    MG5 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối với duy nhất một phiên bản với mức giá niêm yết 579 triệu đồng. Với nguồn gốc nhập khẩu, MG5 đáng tiếc sẽ không được hưởng ưu đãi 50% thuế trước bạ đến hết tháng 5/2022 như những đối thủ lắp ráp tại Việt Nam.

    [​IMG]
    MG5 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối với duy nhất một phiên bản với mức giá niêm yết 579 triệu đồng
    Có thể thấy, giá xe MG5 2022 hiện đang thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc. Với mẫu xe vốn có giá bán dễ tiếp cận nhất là Kia K3, phiên bản số tự động đã có giá niêm yết là 639 triệu,. Có thể thấy, MG đang thiết lập mức giá để cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe hạng B như Honda City hay Toyota Vios.

    Về chương trình khuyến mãi, tùy từng đại lý sẽ áp dụng chính sách quà tặng phụ kiện và các ưu đãi quy đổi khác cho khách hàng.

    Xem thêm:

    Đánh giá Kia K3 2022: thiết kế đẹp mắt cùng giá bán và trang bị hấp dẫn hàng đầu phân khúc

    2. NGOẠI THẤT
    Thông số dài x rộng x cao của xe MG5 2022 lần lượt là 4.675 x 1.842 x 1.480 (mm), chiều dài cơ sở đạt mức 2.680 (mm). Kích thước này đang nhỉnh hơn hẳn một số đối thủ thuộc phân khúc sedan C như Honda Civic, Mazda 3, KIA K3, hứa hẹn mang đến cho chủ nhân nội thất thoáng đãng, rộng rãi và thoải mái. Đặc biệt, chiều rộng lên đến 1.842 mm vừa mang đến diện mạo bề thế, vừa hứa hẹn mang đến cho khoang cabin nhiều không gian hơn.

    Về thiết kế, MG5 2022 sở hữu ngoại hình trẻ trung và bắt mắt với phong cách gợi nhớ đến những mẫu xe thể thao từ những thương hiệu như Aston Martin hay Maserati. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt thiết kế mở rộng, sơn đen cùng họa tiết hình ngọn lửa ấn tượng. Cụm lưới tản nhiệt cũng được kết nối liền mạch với hai khe hút gió ở hai bên trong một tổng thể màu đen nhấn mạnh DNA thể thao và mạnh mẽ của xe.

    [​IMG]
    Cụm lưới tản nhiệt cũng được kết nối liền mạch với hai khe hút gió ở hai bên trong một tổng thể màu đen nhấn mạnh DNA thể thao và mạnh mẽ của xe
    Đặt hai bên là cụm đèn chiếu sáng LED dạng bi cầu Projector hiện đại, cho ánh sáng trắng, độ gom sáng cùng hiệu quả chiếu sáng tốt. Cản trước trên MG5 cũng sử dụng những đường vát chéo hướng về trung tâm của lưới tản nhiệt để nhấn mạnh tính thể thao. Đây cũng là dấu ấn độc đáo về thiết kế vốn không thường xuất hiện trên những mẫu xe phổ thông.

    [​IMG]
    Đặt hai bên là cụm đèn chiếu sáng LED dạng bi cầu Projector hiện đại, cho ánh sáng trắng, độ gom sáng cùng hiệu quả chiếu sáng tốt
    Phần thân xe tạo hình thời thượng với đường vát nhẹ về phía sau khiến người xem dễ liên tưởng đến kiểu dáng của những mẫu coupe thể thao. MG5 2022 sử dụng bộ la-zăng kích thước 17 inch, 2 màu tương phản mô phỏng kiểu dáng lưỡi rìu Tomahawk, tôn lên vẻ đẹp thể thao, trẻ trung cho mẫu sedan Trung Quốc.

    [​IMG]
    Phần thân xe tạo hình thời thượng với đường vát nhẹ về phía sau khiến người xem dễ liên tưởng đến kiểu dáng của những mẫu coupe thể thao
    Khung kính cửa sổ cũng được trang trí bằng đường viền mạ chrome nổi bật. Tuy nhiên, phần chân kính vẫn chỉ là loại nhựa sơn đen, phần nào làm giảm giá trị thẩm mỹ của xe. Kính chiếu hậu vẫn được đặt ở vị trí góc chữ A truyền thống. Tuy nhiên, MG đã thiết kế khu vực này nhô ra ngoài nhiều hơn, qua đó vẫn đảm bảo tầm nhìn và khả năng quan sát cho người lái.

    [​IMG]
    MG5 sử dụng bộ la-zăng kích thước 17 inch, 2 màu tương phản mô phỏng kiểu dáng lưỡi rìu Tomahawk
    Điểm nhấn ở phần đuôi của MG5 2022 là cặp đèn hậu LED 3 vạch tạo hình móng vuốt, khá giống với các mẫu sedan từ thương hiệu Peugeot. Cản sau sơn đen với hai chụp ống xả bọc chrome sáng bóng giúp hoàn thiện vẻ ngoài thể thao của MG5.

    [​IMG]
    Điểm nhấn ở phần đuôi xe là cặp đèn hậu LED 3 vạch tạo hình móng vuốt
    3. KHOANG LÁI
    Khoang cabin của MG5 2022 mang phong cách thể thao và hiện đại. Các chi tiết dược bố trí theo dạng bất đối xứng và hướng nhiều về phía người lái đúng với DNA thể thao mà MG đang hướng đến trên mẫu sedan hạng C của mình. Chất liệu da tối màu kết hợp chỉ khâu màu đỏ tương phản được sử dụng xuyên suốt không gian nội thất của xe. Tương tự như nhiều mẫu xe hạng C khác, chất liệu nhựa tối màu cũng có thể dễ dàng tìm thấy trên MG5 2022.

    [​IMG]
    Khoang cabin của MG5 2022 mang phong cách thể thao và hiện đại
    Đặt ở vị trí trung tâm là màn hình cảm ứng nhô cao nổi bật. Màn hình này có kích thước 10”. Ngay phía dưới là cụm điều khiển hệ thống điều hòa sơn bạc nổi bật. Đặt ngay bên cạnh màn hình là hệ thống cửa gió điều hòa được ẩn trong mảng ốp trang trí dạng họa tiết kim cương lạ mắt, nhấn mạnh ấn tượng thể thao và độc đáo của MG5.

    Vô lăng trên MG5 2022 được bọc da dày dặn. Thiết kế vô lăng là dạng đáy phẳng D-cut thể thao. Đặt ngay phía sau là cụm đồng hồ tốc độ với màn hình đa thông tin LCD 7” ở vị trí trung tâm, tăng ấn tượng thể thao và cao cấp cho xe.

    [​IMG]
    Thiết kế vô lăng là dạng đáy phẳng D-cut thể thao
    Cần số của MG5 được đặt dưới khu vực táp lô trung tâm. Chụp cần số dạng trụ với phần ốp chân được bọc da thêu chỉ đỏ đẹp mắt và hòa hợp với tổng thể. Cấu hình sang số trên MG5 2022 là dạng thẳng, giúp người lái dễ dàng làm quen và sử dụng.

    [​IMG]
    Chụp cần số dạng trụ với phần ốp chân được bọc da thêu chỉ đỏ đẹp mắt và hòa hợp với tổng thể
    Tầm nhìn là yếu tố được đánh giá cao trên MG5. Hai trụ A được vát mỏng giúp tăng tầm quan sát cho người lái. Gương hậu tuy chưa đặt ở thân xe nhưng vẫn không chiếm quá nhiều diện tích. Nhờ đó, từ vị trí ghế lái, khách hàng vẫn dễ dàng quan sát và nắm bắt tình hình giao thông xung quanh xe.

    4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI TRÍ
    Về hệ thống giải trí, MG5 2022 được trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng cỡ lớn 10”. Màn hình hỗ trợ hai chuẩn kết nối điện thoại thông minh phổ biến là Apple Carplay và Android Auto. Hệ thống âm thanh của xe là loại 6 loa được trang bị phổ biến trên nhiều mẫu xe ở cùng tầm tiền.

    Hệ thống điều hòa của MG5 2022 là loại chỉnh cơ một vùng, tích hợp hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 rất hữu ích tại thị trường Việt Nam. Hệ thống cửa gió riêng cho hàng ghế sau cũng được MG trang bị trên mẫu sedan của mình, góp phần giúp khoang xe được làm mát nhanh và đồng đều hơn, tăng tính thoải mái cho hành khách.

    [​IMG]
    Hệ thống điều hòa của MG5 là loại chỉnh cơ một vùng, tích hợp hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 rất hữu ích tại thị trường Việt Nam
    MG5 2022 cũng được trang bị tiêu chuẩn ghế lái chỉnh điện 6 hướng, tích hợp bơm tựa lưng để hỗ trợ cột sống cho người lái trên những hành trình dài. Ghế hành khách vẫn là loại chỉnh tay 4 hướng. Camera toàn cảnh 360 cùng cửa sổ trời là những trang bị cao cấp và đáng giá trên MG5, giúp mẫu xe ghi điểm lớn trong mắt nhiều khách hàng Việt.

    [​IMG]
    Camera toàn cảnh 360 cùng cửa sổ trời là những trang bị cao cấp và đáng giá trên MG5, giúp mẫu xe ghi điểm lớn trong mắt nhiều khách hàng Việt.
    5. CÁC HÀNG GHẾ
    Ghế ngồi trên MG5 2022 được bọc da tối màu. Như đã đề cập, các họa tiết thêu chỉ đỏ cũng được MG sử dụng để tăng ấn tượng thể thao và trẻ trung cho xe. Ghế lái của xe có khả năng chỉnh điện 6 hướng. Ghế phụ vẫn là loại chỉnh cơ như nhiều đối thủ trong tầm tiền. Hàng ghế sau trên MG5 được trang bị đầy đủ 3 tựa đầu. Tuy nhiên, lưng ghế giữa lại không được tích hợp bệ tỳ tay như cách làm của nhiều mẫu xe khác trong phân khúc.

    [​IMG]
    Ghế lái của xe có khả năng chỉnh điện 6 hướng. Ghế phụ vẫn là loại chỉnh cơ như nhiều đối thủ trong tầm tiền
    Về không gian, hàng ghế sau của MG5 2022 được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao. Khoảng để chân và độ ngả lưng thoải mái. Tuy nhiên, khoảng sáng trần có phần khiêm tốn do thiết kế mui vuốt theo phong cách coupe ở phần ngoại thất. Bên cạnh đó, dù vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu trước nhưng khu vực ghế giữa hàng 2 trên MG5 2022 vẫn xuất hiện phần ụ nổi. Do đó, độ thoải mái của người ngồi giữa cũng ít nhiều bị ảnh hưởng.

    [​IMG]
    Hàng ghế sau trên MG5 được trang bị đầy đủ 3 tựa đầu, tuy nhiên, lưng ghế giữa lại không được tích hợp bệ tỳ tay
    Dung tích khoang hành lý của MG5 2022 là 401L, khá dư dùng cho cả 5 hành khách trên xe. Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 của xe có thể gập phẳng, giúp mở rộng dung tích khoang hành lý khi cần thiết.

    6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN
    MG5 2022 được trang bị động cơ 1.5L, sản sinh công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150Nm. Sức mạnh được truyền qua hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước giúp xe đạt tốc độ tối đa 180km/h.

    [​IMG]
    MG5 2022 được trang bị động cơ 1.5L, sản sinh công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150Nm
    Ngoài ra, xe còn có thêm 3 chế độ lái, gồm: Urban, Normal, Dynamic đi cùng hệ thống trợ lực lái điện (EPS) mang đến trải nghiệm vận hành khá ổn trong tầm giá.

    Hiện tại, nếu so với các đối thủ như Kia K3 (1.6L – 126 mã lực; 2.0L – 153 mã lực) hay Mazda3 (1.5L – 110 mã lực) thì MG5 2022 có thông số tương đương (so với Mazda3) và có phần thua thiệt (khi so với K3).

    Về an toàn, MG5 2022 được trang bị loạt tính năng nổi bật như:

    • Camera 360 độ hiển thị 3D

    • Phanh tay điện tử (EPB) & Giữ phanh chủ động (Auto Hold)

    • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

    • Hệ thống hỗ trợ phanh (EBA)

    • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

    • Hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP)

    • Hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS)

    • Hệ thống kiểm soát vào cua (CBC)

    • Hệ thống vi sai điện tử (XDS)

    • Cảnh báo áp suất lốp (TPMS)

    • Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (HAZ)

    • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC)

    • Cảnh báo điểm mù (BSD)

    • Cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA)

    [​IMG]
    Hệ thống camera 360 trên MG5 2022 có chất lượng chỉ ở mức vừa phải, phù hợp với tầm giá
    7. ĐÁNH GIÁ CHUNG
    Xét một cách tổng thể, MG5 2022 là một mẫu xe tốt và rất đáng cân nhắc trong tầm giá với thiết kế thể thao đẹp mắt, trang bị phong phú, không gian rộng rãi cùng mức giá hợp lý.

    Tuy nhiên, thương hiệu là một yếu tố có thể khiến nhiều khách hàng cân nhắc khi lựa chọn mẫu sedan này. Sức mạnh động cơ chỉ ở mức vừa phải cũng khiến MG5 giảm phần nào sức hút trong mắt những khách hàng đề cao trải nghiệm vận hành.

    [​IMG]
    Xét một cách tổng thể, MG5 2022 là một mẫu xe tốt và rất đáng cân nhắc trong tầm giá với thiết kế thể thao đẹp mắt, trang bị phong phú, không gian rộng rãi cùng mức giá hợp lý.
    Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

    8. ĐỌC THÊM
    Những hư hỏng thường gặp trên hệ thống điều hòa ô tô

    Đánh giá Toyota Raize: Trang bị an toàn đầy đủ, giá bán cạnh tranh

    Phân biệt phụ tùng chính hãng, phụ tùng OEM và phụ tùng độ bên thứ ba
     
  2. Thaiautovinh

    Thaiautovinh Member

trang này