Công ty Thiết kế web

Kinh nghiệm chọn vật liệu xây nhà

Thảo luận trong 'Các loại sản phẩm/dịch vụ khác' bắt đầu bởi songtra28, 22/6/22.

  1. songtra28

    songtra28 Member

    ♦ Điều quan trọng không thể thiếu khi xây nhà đó chính là khâu lựa chọn vật tư xây nhà để làm một ngôi nhà hoàn hảo bền vững, chắc chắn. Do đó bạn cần có kinh nghiệm xây nhà để chọn vật liệu tạo nên một ngôi nhà hoàn chỉnh sang trọng và thật đẹp mắt.

    Vật liệu xây dựng là sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng chất lượng. Vì hiện nay có rất nhiều cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng trên thị trường, sự đa dạng mẫu mã chủng loại, giá giá vật liệu, mà chất lượng cũng cần nói đến. Vừa là ưu điểm nhưng rất khó khăn cho người tiêu dùng khi lựa chọn vật tư xây nhà.

    Đơn vị thi công uy tín Thế Giới Nhà đã xây dựng hàng ngàn công trình nhà phố, chúng tôi với kinh nghiệm xây nhà thực tế chia sẻ cho bạn một vài điều lưu ý để lựa chọn vật liệu xây dựng.

    Kinh nghiệm chọn vật tư xây nhà

    Một trong những công việc vô cùng quan trọng trong khi xây dựng nhà ở là lựa chọn vật tư xây nhà để đảm bảo kết cấu công trình vững chắc; bền đẹp; hiện đại nhưng giá vật liệu vẫn phải hợp lý với điều kiện tài chính của gia đình.

    + Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, thương hiệu. Tìm hiểu kĩ về vật liệu cũng như từng mục chủng loại – báo giá vật tư xây dựng và chất lượng ra sao và phải thích hợp cho công trình xây nhà. Phải chuẩn bị đủ vật liệu xây dựng trước để đảm bảo đúng tiến độ hoàn thiện công trình.

    + Chọn vật liệu phù hợp theo bản vẽ thiết kế, đơn vị thiết kế – thi công tư vấn cho chủ nhà rõ ràng từng chi tiết cụ thể.

    [​IMG]


    Các loại vật liệu xây dựng cần thiết cho phần thô

    + Gạch xây nhà: có 2 loại gạch nung và gạch không nung. Chất lượng của gạch xây có thể được kiểm tra thông qua quan sát. Thông thường, gạch tốt có hình dạng chuẩn với những góc cạnh sắc nét, vuông vức. Màu sắc tương đồng nhau cũng giúp đảm bảo chất lượng gạch ở trạng thái tốt nhất.

    Và sau đây là các cách kiểm tra gạch chất lượng:

    • Khi làm vỡ một viên gạch, nó sẽ không vỡ vụn ra thành nhiều mảnh nhỏ.

    • Đập 2 viên gạch vào nhau, gạch chất lượng sẽ phát ra âm thanh dứt khoát.

    • Thử làm rơi một viên gạch ở độ cao khoảng 1 mét, gạch tốt sẽ không bị vỡ.

    • Ngâm viên gạch vào trong nước khoảng 24 giờ, sau đó kiểm tra trọng lượng của nó. Nếu trọng lượng nặng thêm hơn 15%, bạn không nên sử dụng loại gạch này. Ví dụ, một viên gạch nặng 2kg không được nặng quá 2,3kg sau khi bị ngâm trong nước 24 giờ.

    => Chọn loại gạch nung hoặc gạch không nung tùy theo thiết kế.

    + Cát: Cát chất lượng hay không có thể được xác định sơ bộ bằng cách lấy một vốc cát bằng tay. Các chất bẩn như bùn, xỉ,... sẽ dính lại vào lòng bàn tay bạn. Nếu cát có sạn hay đất sét hoặc các chất bẩn khác sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng công trình.

    • Một phương pháp kiểm tra khoa học hơn cách trên là đổ cát vào nửa bình thủy tinh, thêm một ít nước vào rồi khuấy lên. Cát sẽ lắng xuống đáy, các chất bẩn sẽ xuất hiện rõ. Có một nguyên tắc là nếu hàm lượng bùn hoặc bụi bẩn vượt quá 3% tổng trọng lượng cát thì cát đó cần được làm sạch trước khi sử dụng. Tóm lại, cát chất lượng là cát không thể chứa đất sét, chất bẩn, mica hay vỏ sò….

    => Cát xây nhà không thế thiếu, cần sàn lọc vật liệu cát trước khi xây.

    + Đá: khi chọn đá xây nhà cần chú ý loại bỏ sàn lọc tạp chất và sử dụng đá ít tạp chất. Đá nhỏ có tác dụng tăng thêm sức chịu lực cho bê tông. Đá xây dựng sử dụng cho bê tông thông dụng hiện nay là đá 1×2 hay đá 2×3 (kích thước hạt lớn nhất 20mm – 25mm). Cốt liệu đá phải sạch tạp chất khi đưa vào trộn bê tông.

    => Đá để trộn bê tông phải sạch. Vì vậy, trước khi đổ nếu thấy đá có lẫn tạp chất, vật thể lạ phải nhặt sạch. Nếu có bụi nhiều thì nên rửa đá.

    + Xi măng: lựa chọn xi măng cũng rất quan trọng vì kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến việc an toàn và sự chắc chắn của công trình.

    • Xi măng đóng vai trò gắn kết các thành phần xây dựng như cát, đá xây và nước lại với nhau để hình thành đá nhân tạo. Bên cạnh đó, xi măng cũng là thành phần quan trọng nhất trong hoạt động xây, tô và đổ bê tông.

    • Việc lựa chọn loại xi măng không phù hợp có thể sẽ khiến bạn tiêu tốn rất nhiều chi phí sau này để sửa chữa; mặc dù hiện tại bạn có vẻ tiết kiệm được một khoản tiền nhờ mua xi măng rẻ với chất lượng thiếu đảm bảo.

    • Bạn nên nhớ rằng khi đã sử dụng xi măng để xây nhà, bạn không thể thay thế hoặc cải thiện nó như nhà mái ngói. Nếu xi măng kém chất lượng, bạn chắc chắn phải đập bỏ toàn bộ để làm lại. Chi phí mua xi măng chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng giá trị của công trình. Thông thường, xi măng chiếm khoảng 6% – 9% tổng giá trị công trình. Vì vậy, khi lựa chọn mua xi măng, bạn hãy chắc chắn mình đã quyết định đúng.

    => Xi măng là không thể thiếu trong vật liệu.

    + Sắt, thép: có độ bền, dẻo, có khả năng hỗ trợ cho những lớp bê tông cứng, chọn thương hiệu uy tín xác định đúng số lượng cần sử dụng xây nhà, đặc biệt phải bảo quản tốt. Tham khảo ý kiến từ kỹ sư xây dựng để chọn loại sắt thép phù hợp nhất đối với từng loại kết cấu công trình.

    => Sắt, thép phải đúng tiêu chuẩn chất lượng cho ngôi nhà thật chắc chắn bền vững.

    Nổi bật: XEM TUỔI XÂY NHÀ 2022 CHÍNH XÁC NHẤT

    Vật liệu xây dựng nhà phần kết cấu

    [​IMG]


    + Chúng ta hiểu nó có nghĩa là sự liên kết, kết dính lại với nhau để mang lại trạng thái cân bằng, khoẻ khoắn. Trong xây dựng, vật liệu xây dựng kết cấu đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc đến chính là vữa xây. Vữa là loại hỗn hợp được nhào trộn từ cát, nước, xi măng theo tỉ lệ nhất định. Khi đã được kết dính loại vật liệu này mang đến sự chắc chắn vô cùng cho ngôi nhà của bạn. Dựa vào chức năng và chất kết dính mà vữa được nhào trộn với tỉ lệ riêng. Ví dụ phân theo công dụng gồm có vữa trát, lát, xây, ốp, trang trí, loại vữa này có khả năng chống thấm, chịu nhiệt và lực cao.

    + Tiếp đến là bê tông, được xem là khối đá nhân tạo, nó được cấu thành bởi: xi măng, nước, nhựa đường và các vật liệu phụ gia khác, các chất này đóng vai trò làm chất kết dính để liên kết với vật liệu thô như: cát, sỏi, đá xanh. Khi được trộn đều nó sẽ đóng rắn lại và tạo thành một khối đá cứng chắc. Chúng ta có các loại bê tông phổ biến như: bê tông nhựa, bê tông tươi, bê tông polyme và các loại bê tông đặc biệt khác.

    + Ngoài ra không thể bỏ qua được chính là các vật liệu phụ gia. Khi trộn bê tông chỉ cần bỏ một lượng vừa phải chất phụ gia này cũng làm thay đổi tính chất của khối bê tông đó. Phụ gia có rất nhiều loại và được phân thành ba nhóm là: phụ gia hoá học, phụ gia khoáng hoạt tính và phụ gia có đặc thù riêng biệt.

    Phần vật liệu để hoàn thiện cơ bản ngôi nhà

    [​IMG]


    Việc hoàn thiện là khâu cuối cùng của cả quá trình xây dựng nên việc lựa chọn nguyên vật liệu cho phần này cũng hết sức cẩn trọng.

    Đầu tiên chúng tôi xin nhắc đến vật liệu xây dựng hoàn thiện tường, trần như: sơn nước, gạch ốp tường, lưới điện trong tường, thiết bị vệ sinh, phòng tắm, thạch cao, ...Tiếp đến là những vật liệu hoàn thiện sàn nhà như gạch lát, gạch trang trí, gạch ốp chân tường, ...Cũng giống như các loại vậy liệu xây dựng khác, vật liệu xây dựng hoàn thiện đóng một vai trò vô cùng quan trọng để tạo nên một tổng thể hoàn hảo cho ngôi nhà.

    + Sơn tường: có rất nhiều chủng loại, nhiều màu sắc để lựa chọn khi xây nhà. Đơn vị thương hiệu khá nổi tiếng trong xây dựng như: Dulux, Jotun, Expo,…chọn mức giá thật hợp lí.

    => Chọn loại sơn phù hợp màu sắc nội thất để ngôi nhà hài hòa.

    + Thiết bị điện, nước: được lắp đặt sau khi hoàn thiện phần thô ngôi nhà, chọn những đơn vị nhà sản xuất cung cấp có thương hiệu uy tín để đảm bảo được sự chất lượng khi sử dụng. Các thương hiệu thiết bị điện phổ biến như Rạng Đông, Panasonic, Philip,…

    => Thiết bị đèn điện cho ngôi nhà.

    + Hệ thống cửa, thiết bị vệ sinh: Lựa chọn theo mức chi phí bạn có và cùng với đó là những thương hiệu được khá nhiều người dùng khi xây nhà như INAX, TOTO, VIGLACERA,…

    => Các thiết bị vệ sinh cho khu vực phòng vệ sinh.

    + Gạch lát – gạch ốp: ngày nay rất đa dạng, chất lượng gạch cao cấp, khá, trung bình… tùy theo bạn lựa chọn gạch phù hợp với kiến trúc nội thất cho ngôi nhà hài hòa đẹp mắt và chú ý đến độ chất lượng tránh mua nhầm loại.

    => Gạch men lát sàn làm nổi bật ngôi nhà.

    Hiện nay, cuộc sống của con người đang ngày càng phát triển, nhu cầu xây dựng đồng bộ, trọn gói tăng cao, những công trình phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ để mang đến cho người dùng những tiện ích tốt nhất. Vật liệu xây dựng hoàn thiện đóng vai trò đặc biệt lớn để tạo nên một công trình đồng bộ như vậy.

    Báo giá vật tư xây dựng nhà cho bạn tham khảo

    Giá vật liệu tùy thuộc vào từng thời điểm. Vì vậy, để mua được sản phẩm với giá vật liệu mong muốn, quý khách hàng có thể thường xuyên theo dõi những biến động của thị trường vật liệu xây dựng, để xem báo giá vật tư xây dựng cụ thể.

    => Để tiết kiệm chi phí xây dựng một cách hiệu quả, chính xác nhất và đảm bảo ngôi nhà của bạn được hoàn thiện trong trạng thái tốt nhất, đẹp nhất và có tính thẩm mỹ cao thì bạn nên tìm đến công ty xây dựng và đơn vị thi công uy tín với kinh nghiệm xây nhà nhiều năm.

    Lý do là bởi:

    -Những công ty xây dựng, đơn vị thi công uy tín luôn cam kết cho bạn về vật liệu sử dụng với hợp đồng cụ thể.

    - Bạn sẽ không phải đau đầu lo lắng về vấn đề chi phí cho vật liệu phần thô như gạch, xi măng, cát. Chính nhà thầu xây dựng của công ty sẽ cung cấp cho bạn trong quá trình ngôi nhà được thi công.

    - Với các công ty xây dựng, việc tìm ra mẫu mã vật liệu phần hoàn thiện đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn là vấn đề rất dễ dàng.

    Nếu bạn đang có dự định xây nhà thì phải hiểu rõ những vật liệu để ngôi nhà bạn đúng với chất lượng thi công cũng như chắc chắn bền vững về sau. Có thắc mắc cần hỗ trợ hãy liên hệ với Thế Giới Nhà chúng tôi luôn hỗ trợ tư vấn đồng hàng cùng quý khách hàng.

    Công Ty Thế Giới Nhà

    Địa chỉ: 210 đường số 3, Phường 9, Quận Gò Vấp, TP. HCM

    Hotline: 0934 799 068

    Mail: thegioinha2020@gmail.com

    Website: thegioinha.net.vn
     
  2. techdecorvn

    techdecorvn Member

trang này