Công ty Thiết kế web

Sửa chữa ắc quy tại Đà Nẵng tận nhà, giá rẻ

Thảo luận trong 'Sửa chữa - Lắp đặt - Bảo hành' bắt đầu bởi 88vin.id, 3/2/23.

  1. 88vin.id

    88vin.id Member

    Nguyên nhân nào khiến ắc quy bị hỏng?

    Sửa chữa ắc quy là dịch vụ thiết yếu trong quá trình sử dụng máy móc và phương tiện. Nếu người sử dụng không dùng và bảo dưỡng đúng cách sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình ắc quy. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến ắc quy hỏng phổ biến nhất:
    Thời gian sử dụng quá lâu

    Ắc quy quá cũ sau một thời gian dài sử dụng sẽ mất dần khả năng nạp điện như trước. Thông thường khoảng 5 năm nên thay ắc quy nếu không có thể làm hỏng các linh kiện điện khác.

    [​IMG]


    Ắc quy bị sunfat hoá

    Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng sunfat hóa ở ắc quy là do người dùng không nạp bổ sung khi ắc quy bị sử dụng cạn kiệt. Khi nạp ắc quy lại không nạp đúng chế độ, không đủ dung lượng cần. Khi nhiều lần nạp thiếu lặp đi lặp lại khiến sunfat tích tụ ngày càng nhiều.
    Diode của bộ phát điện bị hư hỏng

    Khi ô tô chuyển động, máy phát điện xoay chiều nhận nhiệm vụ cung cấp điện năng để nạp điện cho ắc quy và các thiết bị điện khác. Nếu diode của bộ phát điện có vấn đề, ắc quy hiển nhiên sẽ không nhận được dòng điện nạp. Trong trường hợp một diode bị hỏng, nó cũng gây ra dòng điện bất thường chạy qua mặc dù động cơ ô tô đã tắt.
    ----------------------------
    Nguồn bài viết:https://acquytrungnguyen.com/sua-chua-ac-quy-tai-da-nang/
     

trang này