Công ty Thiết kế web

Trường hợp nào xét nghiệm không được BHYT thanh toán tiền ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi postbai, 30/8/20.

  1. postbai

    postbai New Member

    Để đảm bảo thanh toán chi phí xét nghiệm COVID-19 theo đúng quy định hiện hành, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có hướng dẫn thanh toán phí xét nghiệm theo chế độ bảo hiểm y tế (BHYT).

    Theo đó, đối với người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định tại các khoản 2, 3 và 4 điều 1 Nghị định số 101/2010 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm… quỹ BHYT không thanh toán chi phí xét nghiệm COVID-19.

    [​IMG]

    Người dân đi khám chữa bệnh đúng tuyến được hưởng mức chi trả theo chế độ khám chữa bệnh BHYT đúng tuyến. Ảnh: V.LONG

    Đối với người có thẻ BHYT đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh BHYT được chỉ định xét nghiệm COVID-19 theo hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh theo quyết định số 3351/2020 của Bộ Y tế.

    Đối tượng trên bao gồm người bệnh sốt hoặc viêm đường hô hấp cấp tính, không lý giải được bằng các nguyên nhân khác. Người bệnh có bất kỳ triệu chứng hô hấp nào và có tiền sử đến từ vùng dịch tễ có bệnh COVID-19 trong khoảng 14 ngày trước khi khởi phát các triệu chứng hoặc tiếp xúc gần với trường hợp bệnh nghi ngờ, hoặc xác định COVID-19 trong khoảng 14 ngày trước khi khởi phát các triệu chứng.

    Chi phí xét nghiệm COVID-19 của các trường hợp nêu trên được thanh toán như sau:

    Đối với trường hợp có kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính, người bệnh bị áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định, quỹ BHYT không thanh toán chi phí xét nghiệm COVID-19.


    Đối với trường hợp kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính quỹ BHYT thanh toán theo quy định của pháp luật về KCB BHYT.

    Người bệnh đi khám chữa bệnh đúng tuyến được thanh toán theo mức hưởng của đối tượng và theo chế độ khám, chữa bệnh BHYT đúng tuyến.

    Người bệnh đi khám, chữa bệnh không đúng tuyến được thanh toán theo mức hưởng của đối tượng và theo chế độ khám, chữa bệnh BHYT không đúng tuyến.

    Ngoài ra, để kịp thời đảm bảo quyền lợi cho người khám, chữa bệnh BHYT, BHXH Việt Nam cũng chỉ đạo BHXH tỉnh thực hiện thanh toán chi phí xét nghiệm COVID-19 cho người có thẻ BHYT, góp phần thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 một cách hiệu quả nhất.

    [​IMG]

    17 đối tượng này được miễn phí mua BHYT năm 2020

    (PLO)- 2 nhóm được miễn phí mua thẻ bảo hiểm y tế là nhóm được tổ chức bảo hiểm xã hội đóng và nhóm được ngân sách Nhà nước đóng.

    Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .
     
  2. dakhoaleloi

    dakhoaleloi New Member

    Cho mình hỏi chi phí xét nghiệm và chữa trị bệnh sùi mào gà có được tính vô bảo hiểm xã hội không vậy ạ. Mình đang có nhu cầu và cho mình hỏi chữa bệnh sùi mào gà ở đâu tốt tại Vinh vậy mọi người. Có ai ở Vinh nghe danh đa khoa Lê Lợi không, mình nghe nói nơi này nổi tiếng về chữa các bệnh xã hội đúng không ạ
     
  3. vinhlogicweb

    vinhlogicweb New Member

    U nang buồng trứng là bệnh thường gặp, nhất là ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, chiếm 80-90% các trường hợp u buồng trứng. Bệnh phát triển âm thầm, âm thầm nhưng khi đã trở thành ác tính thì phát triển rất nhanh. Chi em phụ nữ nên tìm hiểu về biểu hiện của u nang buồng trứng ác tính để có thể biêt cách phòng ngừa bệnh[/quote]
     
  4. KimXuan7896

    KimXuan7896 New Member

    Nếu bạn đang ở Hải phòng thì cũng có thể chọn Đa Khoa Hồng Phát chuyên chữa bệnh xã hội như lậu, giang mai...khá tốt và an toàn.
     
  5. tieumynhan

    tieumynhan Active Member

trang này