Công ty Thiết kế web

Mẹo tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói, trợ lý ảo

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi kong_bs, 11/10/18.

  1. kong_bs

    kong_bs New Member

    Tìm kiếm bằng giọng nói đang đến. Dưới đây là những gì bạn có thể làm hôm nay để đi trước đường cong.
    [​IMG]


    Tất cả mọi người đều có trải nghiệm tìm kiếm bằng giọng nói, sử dụng Alexa, Trợ lý Google, Cortana hoặc Siri. Và với các chuyên gia dự đoán rằng khoảng 20 đến 50% tất cả tìm kiếm sẽ được bắt đầu bằng giọng nói vào năm 2020, điều quan trọng là SEO phải bắt đầu suy nghĩ về các phương pháp hay nhất và kỹ thuật để tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói và trợ lý ảo.

    Trong khi SEO cho các giao diện mới này chắc chắn sẽ phát triển khi càng có nhiều người sử dụng chúng và các thuật toán giúp chúng trở nên tốt hơn, thì đã có cơ hội để các SEO bắt đầu tối ưu hóa bằng cách sử dụng các tài nguyên và phương pháp hiện có, theo Eric Enge, Tổng Giám đốc Kỹ thuật số Perficient. Enge sẽ thảo luận về những cơ hội đó tại hội nghị SMX East của chúng tôi tại thành phố New York vào tháng tới.

    Cách kiếm đoạn trích nổi bật cho trang web của bạn. "Điều này là tốt trong tìm kiếm truyền thống, và quan trọng trong tìm kiếm bằng giọng nói, thế giới của một câu trả lời duy nhất mà hầu hết các phản ứng mà Google cung cấp đến từ các đoạn trích nổi bật", ông nói. Enge đã vạch ra một quy trình để nhận các đoạn trích nổi bật cho bất kỳ loại nội dung nào:
    • Xác định các câu hỏi phổ biến trong lĩnh vực thị trường của bạn.
    • Xác định xem điều nào là thú vị nhất đối với doanh nghiệp của bạn.
    • Đối với mỗi "câu hỏi mục tiêu" bạn chọn, hãy phát triển một tập các câu hỏi liên quan chặt chẽ mà người dùng có khả năng cũng quan tâm.
    • Viết các địa chỉ nội dung nhắm mục tiêu và các câu hỏi liên quan trong một bài viết cố kết duy nhất.

    Sử dụng quy trình này, công ty của Enge hiện đang "sở hữu" các đoạn trích nổi bật cho một số câu hỏi cụ thể.

    Xây dựng một kỹ năng hoặc một hành động. Kỹ năng được Alexa sử dụng để làm cho thiết bị thông minh hơn và thực hiện các tác vụ hàng ngày nhanh hơn. Hành động là các quy trình tương tự cho Trợ lý Google. Bạn có thể xây dựng Kỹ năng và Hành động theo cách thủ công, nhưng Enge chỉ ra rằng có các trang web và dịch vụ giúp bạn dễ dàng - ngay cả đối với những người không lập trình - để phát triển các khả năng tìm kiếm này.

    Các nhà phát triển đã tạo ra hàng chục ngàn kỹ năng và hành động. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu Alexa tìm kiếm Quora hoặc yêu cầu Trợ lý Google kiểm tra thời tiết địa phương của bạn.

    Mặc dù có nhiều tiện ích bổ sung này, vẫn còn nhiều cơ hội để tạo ra các kỹ năng và hành động liên quan đến thương hiệu hoặc doanh nghiệp của công ty bạn, theo Enge.

    Phát triển mô hình persona cho ứng dụng thoại. Cũng giống như các thương hiệu làm việc chăm chỉ để tạo ra hình ảnh nhất quán và trau dồi kinh nghiệm khách hàng độc đáo, nghiên cứu cho thấy tiếng nói thực tế được các trợ lý ảo nói nên có một "tính cách" mang thương hiệu độc đáo.

    “Bài phát biểu do máy tính tạo ra có thể có giới tính và mọi người thích tiếng nói của giới tính của họ hơn”, Enge nói. "Mọi người sẽ nhận ra một giọng nói máy tính như hướng nội hoặc hướng ngoại, và họ có nhiều khả năng thích giọng nói của cùng một loại cá tính như của riêng họ."
     
  2. ninpin

    ninpin New Member Thành viên VIP

    Cái này có thể phát triển trong 1 số lĩnh vực như xe cộ, quần áo, mỹ phẩm, làm đẹp là chính
     
  3. dienlanh

    dienlanh Member Thành viên VIP

    tìm kiếm bằng giọng nói thì có khác gì seo bình thường đâu
     
  4. tối ưu hơn giúp người tìm kiếm đỡ mất time bạn
     
  5. sale399

    sale399 Member

    nhiều cty viễn thông hoặc ngành VoIP họ đang dùng đó
     

trang này