Công ty Thiết kế web

TP. HCM học hỏi Frankfurt để xây dựng Trung tâm Tài chính

Thảo luận trong 'Thời sự' bắt đầu bởi test, 24/5/19.

  1. test

    test New Member

    TP. HCM học hỏi Frankfurt để xây dựng Trung tâm Tài chính
    Sáng 24 -5 theo giờ CHLB Đức, Đoàn cấp cao TP.HCM do Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân đã có các cuộc làm việc dày đặc với các đối tác tại Frankfurt.

    Frankfurt là thành phố lớn thứ 5 tại Đức, là một trong các trung tâm tài chính lớn của châu Âu. Bài học kinh nghiệm và sự phát triển của Frankfurt là điều TP.HCM có thể nghiên cứu học hỏi.

    [​IMG]

    Cuộc làm việc giữa đoàn cấp cao TP. HCM với lãnh đạo Hội đồng Thành phố Frankfurt. Ảnh: ĐỨC HIỂN

    Bí thư Nhân đưa ra các thách thức lớn mà TP.HCM đang phải đối mặt trong việc xây dựng TP thành một trung tâm tài chính lớn: Kết nối hạ tầng giao thông, nguồn nhân lực theo chuẩn mực quốc tế để cung ứng cho các tổ chức tài chính. Đặc biệt cơ sở hạ tầng của TP đi chậm và không đáp ứng được nhu cầu tăng trưởng. Thành phố đã chọn khu vực ngoại thành để xây dựng trung tâm tài chính nhằm có thể xây dựng từ đầu một cách đồng bộ.

    Làm việc với Đoàn, ông Jan Schneider, Ủy viên Hội đồng Thành phố, phụ trách Bộ phận Xây dựng, Bất động sản, các Dự án Đổi mới, Dịch vụ Công dân và IT và các cộng sự, các chuyên gia cho rằng TP HCM cần lưu ý hết sức về hạ tầng. Đặc biệt cách quy hoạch cũ tách riêng các toà nhà văn phòng ra xa nhà ở đô thị không còn phù hợp.

    Theo các chuyên gia, thiếu các công trình văn hoá và dân sinh thì trung tâm tài chính sẽ trở nên vô hồn và thiếu sức sống, thiếu tương tác cư dân đô thị.

    Bí thư Nhân cho biết TP đã phối hợp với ĐH Fulbright xây dựng dự thảo ban đầu về kế hoạch xây dựng Trung tâm tài chính TP.HCM. Đây chỉ là bước khởi đầu, trong quá trình thực hiện cần có sự tham gia chia sẻ của các đối tác nước ngoài. TP.HCM mong muốn gửi các nhóm chuyên gia của mình sang Frankfurt để hoàn chỉnh dự thảo và lắng nghe các phản biện…

    Đại diện Hội đồng thành phố Frankfurt và các tổ chức tài chính cho biết họ sẵn sàng hợp tác và chia sẻ. Theo các đối tác, chuyến đi của Bí thư Nhân và lãnh đạo UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cùng các lãnh đạo Sở ngành là một cơ hội tốt để các tổ chức tài chính Đức triển khai các dự án đầu tư, mở rộng hoạt động của mình tại TP.HCM và Việt Nam nói chung.

    Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .
     

trang này