Công ty Thiết kế web

Thủ khoa TQ chuẩn "con nhà người ta" với điểm tuyệt đối Toán và Anh

Thảo luận trong 'Giáo dục - Du học - Du lịch - Phượt' bắt đầu bởi kong_bs, 18/7/19.

  1. kong_bs

    kong_bs New Member

    Thứ Năm, ngày 18/07/2019 12:00 PM (GMT+7)

    Chàng trai này không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai mà còn khiến nhiều người nể phục bởi thành tích học tập quá xuất sắc là giành thủ khoa đại học năm 2019.


    Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay, Yang Chenxi nhanh chóng trở thành một hiện tượng xã hội ở Trung Quốc khi giành vị trí thủ khoa ở tỉnh Quảng Tây với điểm số 730. Điều ngạc nhiên nhất là môn Toán và tiếng Anh giành điểm tuyệt đối. Bất kỳ một thí sinh dự thi đại học nào ở Trung Quốc cũng đều hiểu rằng rất khó để có được điểm số tuyệt đối trong kỳ thi này. Điều này cho thấy Yang Chenxi thực sự là một chàng trai có lực học quá khủng.

    [​IMG]

    Nếu chưa biết về thành tích học của Yang Chenxi thì ai lần đầu tiên gặp cậu cũng đều công nhận vẻ ngoài không thua gì diễn viên điện ảnh. Ngoại tình thư sinh, học lực giỏi, cậu nhanh chóng trở thành một "hot boy" thứ thiệt, là niềm mơ ước của nhiều cô gái trong trường.


    Sở dĩ Yang Chenxi có một nền tảng học vấn tốt như vậy là do cậu được nuôi dạy nghiêm khắc dưới sự quản thúc nghiêm ngặt của người mẹ là giáo viên, nhưng quan trọng nhất vẫn chính là sự nỗ lực bên trong của cậu. Ngay từ nhỏ cậu đã được mẹ dạy dỗ và uốn nắn thói quen học tập đúng đắn, vạch rõ từng bước đi và mục tiêu cần đạt được. Đó là những thứ mà tất cả mọi người đều muốn học tập từ cậu.


    Yang Chenxi là người có tính tự lập và chính kiến cao, khi quyết định làm điều gì thì cậu luôn làm tới cùng. Trong học tập, cậu không bao giờ có khái niệm trì hoãn kiểu như "ngày mai tôi sẽ làm điều đó". Trước kỳ thi đại học, cậu đã lập ra một kế hoạch học tập cho riêng mình. Trong khi bạn bè có thể nghiện game thì cậu lại nghiện học cả ngày lẫn đêm. Tuy nhiên, cậu không phải là mọt sách hoàn toàn, cậu cũng thường xuyên tập thể dục, đi du lịch, kết hợp giữa việc học và chơi một cách hoàn hảo.


    Mặc dù Yang Chenxi luôn có thành tích dẫn đầu nhưng cậu không bao giờ lấy đó làm điều tự hào hay có thái độ chảnh chọe. Khi giáo viên giảng bài, cậu luôn chăm chú lắng nghe một cách cẩn thận. Vào giờ ra chơi, cậu thường thảo luận với giáo viên những vấn đề mình thắc mắc. Đối với bất cứ những câu hỏi nào khó, cậu không chỉ tìm ra câu trả lời đúng mà còn tìm ra cách giải quyết tối ưu nhất.

    Thái độ nghiêm túc và kỷ luật trong học tập là chìa khóa để Yang Chenxi có được thành công như hiện tại. Mặc dù đạt được điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học nhưng cậu không kiêu ngạo mà tỏ ra bình thường. Điều này càng khiến nhiều người ngưỡng mộ cậu hơn, đặc biệt là các vị phụ huynh luôn lấy cậu ra làm tấm gương để con cái mình noi theo.

    [​IMG]


    Một học sinh cấp 3 vô gia cư ở Mỹ vừa thi tốt nghiệp với điểm số cao nhất, nhận hơn 50 học bổng tổng trị giá hơn...


    Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .
     

trang này