Công ty Thiết kế web

9 thẻ meta xấu không cần thiết trong SEO bạn đã biết chưa

Thảo luận trong 'Hỏi đáp SEO' bắt đầu bởi vietmozacademy, 17/6/19.

  1. vietmozacademy

    vietmozacademy New Member

    Gọi là thẻ meta xấu nhưng sẽ không có điều gì xấu xảy ra với website của bạn nếu bạn sử dụng các thẻ này. Các thẻ meta này chỉ làm lãng phí không gian trên website, thậm chí chính Google cũng cho là như vậy (họ đã nói thế cách đây 12 năm).

    • Author/web author (Tác giả/tác giả web): Loại thẻ này được dùng để đặt tên tác giả của trang. Thẻ này thực sự không cần thiết dùng trên trang.
    • Revisit after (Truy cập lại sau): Thẻ meta này là một câu lệnh yêu cầu các robot quay lại một trang sau một khoảng thời gian cụ thể. Các công cụ tìm kiếm lớn không làm theo cách này.
    • Rating (Xếp hạng): Loại thẻ này dùng để mô tả trạng thái xếp hạng của nội dung.
    • Expiration/date: Thẻ “Expiration” được dùng để nhấn mạnh khi trang hết hạn và “date” là ngày trang được tạo ra. Liệu có trang nào của bạn sắp hết hạn chưa? Hãy gỡ trang đó nếu sắp hết hạn. Còn đối với “date”, tạo một file XML sitemap và luôn cập nhật sitemap này. Cách làm này tốt hơn nhiều.
    • Abstract (Tóm tắt): Thẻ này đôi khi dùng để đưa một đoạn tóm tắt của nội dung và chủ yếu dùng cho các mục đích giáo dục.
    • Distribution (Phân phối): Giá trị “distribution” (phân phối) được cho là dùng để kiểm soát ai có quyền truy cập tài liệu, thường được thiết lập giá trị “global.” Người ta thường hiểu rằng nếu một trang là trang kiểu mở thì có nghĩa trang đó dành cho tất cả mọi người. Hãy bỏ qua không dùng thẻ này trên trang.
    • Generator: Thẻ này được dùng để nhấn mạnh chương trình nào được dùng để tạo ra trang. Giống như thẻ “author” nhưng thẻ này không có tác dụng.
    • Cache control (Kiểm soát bộ nhớ đệm): Thẻ này được thiết lập với mục đích kiểm soát việc khi nào và bằng cách nào một trang được lưu trên bộ nhớ đệm của trình duyệt. Tốt nhất nên làm việc này ở phần HTTP header.
    • Resource type (Loại tài nguyên): Thẻ này dùng để đặt tên cho loại tài nguyên của trang, ví dụ “document”. Giúp tiết kiệm thời gian của chính bạn, bởi vì tuyên bố DTD có thể làm việc này cho bạn rồi.
    Tham khảo chi tiết: khóa học seo chuyên nghiệp : http//vietmoz.edu.vn/khoa-hoc-seo/
     
  2. sale399

    sale399 Member

    Những thẻ đó bây có ai dùng đâu,
     
  3. HutBePhot

    HutBePhot New Member

    Vâng cá nhân mình thấy nó không xấu, vẫn để đó cho Google nó thấy site pro hơn tí! Một hê thống đã được thiết chắc khó là có thừa cái gì chỉ là có hiển thị lên hay không thôi!
     

trang này