Công ty Thiết kế web

Cách tối ưu hóa nội dung của bạn để có kết quả tốt

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 18/9/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    Tạo nội dung chất lượng thực sự tốt và phù hợp cho doanh nghiệp là một công việc khó khăn. Và việc tạo ra nội dung giúp bạn có kết quả tốt trên các công cụ tìm kiếm thậm chí còn khó hơn.

    Như chúng ta đều biết số lượng nội dung được sản xuất đang tăng lên tất cả các thời gian. Vì thế mà sự cạnh tranh của bạn cũng ngày càng tăng lên. Bạn cần phải làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết để tối ưu hóa nội dung của mình để có được lợi ích tối đa từ nội dung bạn sản xuất.

    Bạn muốn làm cho quá trình này bớt khó khăn hơn?

    Là đơn vị có dịch vụ quản trị web lâu năm, chúng tôi có một tập hợp những cách tối ưu hóa nội dung của bạn để có kết quả tốt ngay dưới đây và hy vọng bạn sẽ tham khảo kỹ nó để áp dụng cho công việc của mình nhé.

    [​IMG]


    1. Chọn từ khóa phù hợp để nhắm đến mục tiêu

    Tôi sẽ lấy chính bài viết này để làm ví dụ. Tại sao tôi viết về tối ưu hóa nội dung?

    Nó rất phù hợp với đối tượng mục tiêu của tôi, nó có tiềm năng để có được khách hàng và nó là một thuật ngữ từ khóa mà tôi có thể xếp hạng.

    Nghiên cứu từ khóa là một phần quan trọng trong việc quyết định viết về cái gì!

    Tôi đã sử dụng trình thám hiểm từ khóa của Ahrefs cho mục đích nghiên cứu và nó cho tôi thấy rằng khối lượng tìm kiếm cho tối ưu hóa nội dung là 300 lượt tìm kiếm mỗi tháng ở Mỹ. Thực tế là lưu lượng truy cập tiềm năng lớn hơn rất nhiều vì có nhiều từ khóa liên quan mà bài viết này có thể xếp hạng và có những quốc gia khác!

    Nó cũng cho tôi thấy độ khó của từ khóa là 7. Điều này dựa trên số lượng liên kết trung bình đến xếp hạng bài viết trong 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu.

    Lưu ý: Đây là số điểm trong số 100, vì vậy 7 có nghĩa là khoảng 8 trang web liên kết. Nếu số điểm là 70 trên 100, điều đó có nghĩa là có hàng trăm liên kết.

    Vì vậy, nếu tôi viết một bài viết rất hay và nhận được ít nhất 8 liên kết hợp lý tốt đến nó, tôi đã có cơ hội xếp hạng tốt.

    Và nếu thẩm quyền của trang web của tôi tương tự như thẩm quyền của các trang web khác xếp hạng cho từ khóa này, thì nó sẽ dễ dàng hơn để tôi xếp hạng. Nếu tôi cạnh tranh với các lĩnh vực có thẩm quyền siêu cao, thì nó sẽ trở thành một thách thức nhiều hơn.

    2. Tối ưu hóa cho SEO

    Google ngày càng thông minh hơn với việc phân tích nội dung, do đó, Google không cần thiết 100% để có các từ khóa phù hợp trực tiếp ở những nơi như meta title, meta description hoặc tên URL nữa.

    Tuy nhiên, nếu bạn có một trang web mới, xếp hạng thấp hơn, thì nó vẫn an toàn hơn khi vẫn có các từ khóa phù hợp ở tất cả các địa điểm liên quan.

    Không chắc chắn nếu tất cả nội dung bạn xuất bản được tối ưu hóa đúng cho SEO?

    Bạn có thể tìm thấy điều đó một cách dễ dàng thông qua các công cụ SEO. Công cụ phân tích SEO sẽ phân tích trang web của bạn và kiểm tra các vấn đề như tiêu đề trùng lặp, mô tả meta bị thiếu hoặc dài, tiêu đề alt bị thiếu, v.v.

    Ngoài ra, nếu có bất kỳ liên kết bị hỏng nào trên các trang của bạn, Screaming Frog sẽ giúp bạn xác định chúng.

    Bằng cách khắc phục các sự cố SEO trên các trang của bạn, bạn sẽ giúp cải thiện cơ hội xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

    Xem thêm: Các phương pháp seo đỉnh cao cho năm 2019

    3. Tối ưu hóa nội dung để chia sẻ

    [​IMG]


    Bạn đặt rất nhiều công việc vào việc tạo ra nội dung tuyệt vời và bạn muốn nó nổi bật khi ai đó chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội, phải không?

    Để điều này xảy ra, bạn cần phải nói với Nền tảng xã hội (ví dụ: Twitter, Facebook, LinkedIn) những thông tin nào sẽ hiển thị mỗi khi một liên kết từ trang web của bạn được chia sẻ.

    Về cơ bản, bạn sẽ cung cấp cho Facebook các đoạn mã mà nó có thể diễn giải, bao gồm:

    • + Thẻ og: title (tiêu đề) cho Facebook biết trang của bạn nói về cái gì và nó sẽ được hiển thị như thế nào trong biểu đồ xã hội.
    • + Thẻ og: description cung cấp thông tin về trang của bạn và lôi kéo mọi người nhấp qua.
    • + Thẻ og: image cho phép bạn chỉ định URL của hình ảnh sẽ đại diện cho trang của bạn trong biểu đồ xã hội.
    Điều này sẽ giúp tối ưu hóa nội dung của bạn để chia sẻ trên Facebook, nhưng bạn sẽ phải làm thêm một chút công việc để làm điều tương tự cho Twitter.

    Đối với Facebook, một khi bạn kích hoạt dữ liệu meta Đồ thị mở, plugin sẽ điền vào hầu hết các thẻ bắt buộc. Bạn có thể tùy chỉnh điều này bằng cách thêm một hình ảnh mặc định cho các trang không có hình ảnh.

    Khi bạn đã thiết lập mọi thứ, sẽ không bị tổn thương khi kiểm tra kỹ xem nội dung của bạn có được tối ưu hóa đúng cách với một công cụ như knowem.com hay không.

    Xem thêm: Tại sao nội dung là điều quan trọng nhất trên trang web của bạn

    4. Tối ưu hóa để đọc

    [​IMG]


    Chúng tôi lo lắng rất nhiều về việc tối ưu hóa nội dung của chúng tôi để tìm kiếm mà đôi khi chúng tôi quên cấu trúc nó để nó dễ đọc cho con người!

    Cấu trúc nội dung của bạn rất quan trọng vì bạn muốn đảm bảo mọi người thấy dễ đọc và thú vị khi đọc. Bạn có thể cải thiện khả năng đọc nội dung của mình bằng cách:

    Viết câu ngắn và đoạn văn. Hầu hết mọi người quét nội dung tìm kiếm nhanh chóng. Vì vậy, hãy giữ cho văn bản của bạn đến điểm, đảm bảo bám sát một ý tưởng cho mỗi đoạn văn và đặt nó trong tối đa bốn câu.

    Sử dụng các tiêu đề phụ để phá vỡ văn bản. Nếu mọi người thích những gì họ có thể tiêu thụ trong vài giây bằng cách quét các tiêu đề phụ, thì họ có nhiều khả năng đọc qua toàn bộ bài viết.

    Sử dụng các kỹ thuật sao chép. Sử dụng các kỹ thuật sao chép đã được chứng minh sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của độc giả và giữ nó. Đây là một danh sách cực kỳ hữu ích về kỹ thuật sao chép.

    5. Tối ưu hóa hình ảnh

    Sử dụng hình ảnh chất lượng cao có liên quan sẽ giúp người đọc tương tác với nội dung của bạn, nhưng bạn cũng cần đảm bảo rằng chúng được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.

    Google có thể khác đọc các hình ảnh của bạn, vì vậy nếu bạn muốn nó hiểu được hình ảnh của bạn là gì, bạn cần thêm text alt văn bản cho mỗi hình ảnh bạn sử dụng trong bài đăng của mình.

    Bạn cũng có thể cung cấp cho hình ảnh của mình một tiêu đề, ví dụ: những gì bạn nhìn thấy khi bạn di chuột qua hình ảnh.

    Bạn cũng cần đảm bảo rằng hình ảnh của bạn có kích thước phù hợp để họ tải đúng cách. Các tệp hình ảnh nặng cần có thời gian để tải có thể làm hỏng trải nghiệm người dùng trên trang. Nén hình ảnh của bạn để họ tải nhanh hơn!

    6. Thêm các liên kết có liên quan

    Liên kết thực sự quan trọng từ góc độ SEO, nhưng nó cũng góp phần mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng khi cung cấp cho người đọc các tùy chọn để khám phá thêm nội dung liên quan trên trang web của bạn (hoặc trang web của bên thứ 3).

    7. Làm tiếp thị để tạo thêm lưu lượng truy cập

    Tôi cũng sẽ tiếp cận với các trang web liên quan để thử và nhận backlink cho bài viết của mình.
    Hãy nhớ rằng - các tên miền đáng tin cậy liên kết đến nội dung của bạn, bạn càng có nhiều cơ hội để xếp hạng! Liên kết từ các trang web cấu hình cao sẽ vượt qua nhiều quyền hạn hơn và mang lại lưu lượng truy cập phù hợp hơn cho trang web của bạn.

    Lưu ý - khi bạn liên hệ để nhận liên kết, hãy đảm bảo cá nhân hóa mức độ của bạn đến từng trang web / liên hệ để có tỷ lệ phản hồi cao hơn.

    8. Tối ưu hóa tốc độ

    [​IMG]


    Mặc dù tối ưu hóa tốc độ trang web của bạn có thể không liên quan trực tiếp đến tối ưu hóa nội dung, nhưng nó vẫn ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng (hầu hết người dùng mong đợi một trang tải trong 2 giây hoặc ít hơn) và nó cũng là một trong những yếu tố mà Google xem xét khi xếp hạng trang web.

    Có nhiều lý do khiến tốc độ trang web của bạn có thể chậm, bạn có thể thấy mỗi phần tử trên trang web của mình tải bao lâu để bạn có thể tối ưu hóa những phần tử mất quá nhiều thời gian.

    Thường xuyên kiểm tra, một trong những vấn đề chính sẽ là kích thước tệp hình ảnh. Bạn có thể cần phải xem lại hình ảnh của mình và giảm kích thước hình ảnh. Có một số phần mền giúp bản giảm dung lượng, kích thước hình ảnh một cách nhanh chóng, bạn có thể sử dụng để quét hình ảnh thường xuyên và giảm kích thước tệp hình ảnh để giúp cải thiện tốc độ trang web của bạn.

    9. Tối ưu hóa để chuyển đổi email

    Đối với các nhà tiếp thị nội dung, một trong những chuyển đổi quan trọng nhất là nhận địa chỉ email từ người đọc. Tại sao? Vâng, bởi vì nó cho họ cơ hội để nuôi dưỡng họ và hướng dẫn họ tiếp tục xuống kênh bán hàng.

    Nhưng để làm điều này một cách hiệu quả, bạn cần khéo léo trong việc hỏi địa chỉ email. Chiến thuật tôi thấy cực kỳ hiệu quả là tối ưu hóa nội dung.

    Tối ưu hóa nội dung về cơ bản là các đề nghị nội dung được tạo cho một bài đăng trên blog cụ thể với tùy chọn được đặt ở đầu và cuối bài.

    Bạn có thể cung cấp các loại nâng cấp khác nhau để đổi lấy địa chỉ email của người đọc miễn là chúng có liên quan chặt chẽ với chủ đề của bài đăng mà họ đã tạo ra. Đây có thể là danh sách kiểm tra, hướng dẫn, báo cáo, vv

    Người đăng ký email được đưa vào kênh nơi có trang bán hàng, trang thanh toán, hội thảo trên web (nếu được yêu cầu), v.v. Sau đó, bạn có thể tự động theo dõi các phân tích cho mọi giai đoạn của kênh. Khá gọn gàng !!

    Nguồn: https://thietkeweb9999.com/blogs/qu...toi-uu-hoa-noi-dung-cua-ban-de-co-ket-qua-tot
     
  2. trung viễn

    trung viễn New Member

    cảm ơn bạn chia sẻ
     

trang này