Công ty Thiết kế web

Thông tin mới vụ bệnh nhân tử vong sau nâng ngực ở TP.HCM

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi postbai, 18/10/19.

  1. postbai

    postbai New Member

    [​IMG]


    Theo đó, nữ bệnh nhân VNAT (33 tuổi) đến BV thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực vào ngày 17-10. Ca phẫu thuật bắt đầu từ 14 giờ 30, hoàn tất lúc 15 giờ 20 do bác sĩ ĐVH thực hiện. Đây là bác sĩ có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ, có hợp đồng hợp tác chuyên môn với BV thẩm mỹ Emcas.

    Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân T. được đưa ra phòng hồi sức với các chỉ số huyết áp, nhịp tim, nhiệt độ, SpO2… hoàn toàn bình thường. Lúc 18 giờ 50, bệnh nhân được chuyển về phòng riêng trong trạng thái tỉnh táo, tiếp xúc tốt, đã được dặn nhịn ăn khi về phòng riêng. Bệnh nhân cũng đi lại bình thường, các chỉ số huyết áp, nhịp tim, nhiệt độ, SpO2… ổn định. Từ khi phẫu thuật xong, bệnh nhân không được tiêm thuốc gì thêm.

    Tuy nhiên, đến 20 giờ 45, bệnh nhân T. có tình trạng sùi bọt mép, lập tức được đưa vào phòng hồi sức, đặt nội khí quản, cho thở máy, đồng thời đặt conde tiểu, hút đàm nhớt. Sau đó mạch và huyết áp tụt dần, mạch cảnh khó bắt, mạch bẹn rõ nhưng rời rạc. BV đã xử trí xoa bóp tim ngoài lồng ngực, chích adrenaline để duy trì mạch và huyết áp.

    Lúc 22 giờ 35, bệnh nhân được chuyển sang BV Nhân dân 115 để cấp cứu với chẩn đoán trụy mạch, suy hô hấp. Sau đó bệnh nhân tử vong tại BV Nhân dân 115 lúc 23 giờ 30.

    Hiện BV đang hợp tác với các cơ quan chức năng cũng như đã gửi báo cáo sự cố đến Sở Y tế, Bộ Y tế.

    Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .
     

trang này