Công ty Thiết kế web

1 thùng sơn 5 lít sơn được bao nhiêu mét vuông?

Thảo luận trong 'Nội Ngoại Thất' bắt đầu bởi thudc1303, 11/11/19.

  1. thudc1303

    thudc1303 Member

    Trong thi công cũng như chuẩn bị nguyên vật liệu cho việc xây dựng dự án thì việc tính toán lượng sơn được xem là điều khó khăn nhất. Và với câu hỏi đặt ra là 1 thùng sơn 5 lít sơn được bao nhiêu m2 thì có nhiều người sẽ không biết lam thế nào để có được câu giải đáp đúng nhất.

    [​IMG]


    Phải nói là rất khó để có thể dự đoán 1 cách chuẩn xác xem một thùng sơn 5 lít sơn được bao nhiêu m2 bởi nó có sự tác động của nhiều yếu tố. Không một thương hiệu sơn nào có thể đưa ra được 1 định mức chính xác cho nguời dùng bởi nó khi ứng dụng vào thực tiễn sẽ có nhiều sai số. Vậy, trước lúc thực hiện tính toán số m2 có thể sơn cho 1 thùng sơn 5 lít thì bạn nên để ý đến các vấn đề sau.

    1. Thành phần sơn
    Tùy theo thành phần sơn của các hãng sơn khác nhau mà bạn có thể sơn được số m2 không giống nhau. Mỗi hãng sơn sẽ có công thức sản xuất sơn riêng nên nó có thể có các đặc tính lỏng hay đặc khác nhau. Vì thế, khi bạn chọn lựa mỗi hãng sơn khác nhau sẽ có sự chênh lệch nhất định.

    2. Loại sơn
    Số lượng m2 có thể sơn được cho 5 lít sơn sẽ khác nhau tùy theo mẫu sơn khác nhau. Đặc tính của sơn nước khác sơn dầu hay những dòng sơn chống rỉ. Do đó, bạn chẳng thể đưa ra một công thức chung cho tất cả những mẫu sơn. Tương tự sẽ có sự tính toán không chính xác.

    3. Phương pháp sơn
    Tùy vào mỗi người lựa chọn cách thức sơn là dày hay mỏng, với số lớp khác nhau. Do đó, nếu tính một thùng sơn 5 lít sơn được bao lăm m2 thì bạn phải tính nó cho một lớp sơn hay 2 lớp sơn và thậm chí là 3 lớp sơn. Như vậy mới chính xác được.

    [​IMG]


    4. Người sơn
    Mỗi người thợ sẽ có kỹ năng sơn khác nhau. Nếu như là thợ sơn lâu năm và có tay nghề cao thì trong quá trình sơn, lượng sơn sẽ không bị hao hụt nhiều mà vẫn đảm bảo o được tính thẩm mỹ cho công trình.Thế nhưng, nếu cũng 5 lít sơn đó nhưng do thợ không có tay nghề sơn thì chắc chắn là số m2 sẽ ít đi do lượng sơn hao hụt nhiều hơn vì sơn lớp dày hay vì làm cho rơi vãi sơn ra ngoài.

    5. Điều kiện bức tường
    Nếu như bạn dùng 5 lít sơn để sơn lên 1 bức tường nhẵn nhụi thì chắc hẳn số m2 bạn sơn được sẽ nhiều hơn so với việc sơn lên 1 bức tường xù xì. Hay như, dùng sơn để sơn lên bức tường có dùng sơn lót sẽ sơn được nhiều m2 hơn so với bức tường không sử dụng sơn lót. Bởi nếu như bức tường không dùng sơn lót thì lượng sơn sẽ bị hút vào trong tường nên bạn sẽ phải sơn nhiều lớp hơn nên lượng sơn tiêu hai sẽ nhiều hơn rất đáng kể.

    6. Chất lượng sơn
    So với việc bạn lựa chọn một thùng sơn cao cấp và thùng sơn nhái để sơn thì số lượng m2 sơn được cũng khác nhau hoàn toàn. Sơn cao cấp do thành phần sơn được sản xuất có độ kết dính và độ phủ cao. Hơn thế nữa thì màu sắc cũng tươi tắn hơn, đậm nét hơn so với những loại sơn nhái. Do đó nên lúc sử dụng sơn cao cấp thì bạn có thể sơn được nhiều diện tích hơn.

    Nếu bạn muốn biết chính xác 1 thùng sơn 5 lít sơn được bao nhiêu m2 để có sự chuẩn bị một cách chủ động, tránh bị thiếu hay thừa sơn thì bạn nên tham khảo những yếu tố trên. Đấy là các yếu tố có ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả sơn của bạn đó.

    Công ty TNHH Phát triển thương mại Linh Dương - Đại lý sơn Dulux

    Địa chỉ: Số 587 phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Hotline: 0904323399

    Email: duluxchinhhang@gmail.com

    Website: https://duluxpaint.vn
     

trang này