Công ty Thiết kế web

Siêu VĐV SEA Games Vàng đeo trĩu cổ: Choáng váng "Nữ hoàng" ẵm 40 HCV

Thảo luận trong 'Thể thao' bắt đầu bởi Quyên Vũ, 27/11/19.

  1. Quyên Vũ

    Quyên Vũ Member

    Thứ Tư, ngày 27/11/2019 00:08 AM (GMT+7)

    (Tin thể thao) Người đang giữ kỷ lục về số huy chương vàng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games, thật bất ngờ lại là một người gốc Hàn Quốc. Đó là "nữ hoàng bơi lội" Joscelin Yeo.

    SEA Games luôn quy tụ được các VĐV xuất sắc bậc nhất khu vực Đông Nam Á, có những người đủ sức vươn tầm thế giới. Mời các bạn tìm hiểu về các siêu VĐV trong lịch sử Đại hội qua tuyến bài: Siêu VĐV SEA Games Vàng đeo trĩu cổ từ 26/11!​

    Joscelin Yeo sinh ngày 2/5/1979 tại Seoul (Hàn Quốc) nhưng mang cả quốc tịch Singapore. Lần đầu tiên Joscelin Yeo tham dự một kỳ SEA Games là năm 1991, khi cô mới 12 tuổi. Tài năng thiên phú giúp cho Joscelin giành được những huy chương bạc và đồng, mở ra một tương lai xán lạn.

    [​IMG]

    Joscelin Yeo giành tới 40 huy chương vàng SEA Games

    2 năm sau, SEA Games được tổ chức tại Singapore. Ở tuổi 14, Joscelin Yeo giành tới 9 huy chương vàng, trong đó có 7 nội dung cá nhân và 2 nội dung đồng đội. Năm 1995, tại Chiangmai, nữ hoàng đường đua xanh của Singapore này tiếp tục "vô đối" ở 7 nội dung cá nhân.

    Tổng cộng Joscelin Yeo đã tham dự 8 kỳ SEA Games. Và cô đang là người giữ kỷ lục người giành được nhiều huy chương vàng nhất lịch sử qua các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á. Joscelin Yeo giành được tổng cộng 40 huy chương vàng, 12 huy chương bạc và 3 huy chương đồng cho đoàn thể thao Singapore.

    Với thành tích này, Joscelin Yeo vượt qua kỷ lục của đàn chị Patricia Chan - một vận động viên bơi lội khác cũng của Singapore, người trước đó giữ kỷ lục với 39 huy chương vàng tại các kỳ SEA Games. Tao Li cũng của Singapore đang xếp thứ ba với 29 huy chương vàng và cũng là một nữ vận động viên bơi lội.

    Tài năng của Joscelin Yeo còn vượt qua tầm vóc khu vực Đông Nam Á. Cô tham dự tới 4 kỳ Thế vận hội Olympic, và dù không giành được danh hiệu lớn thì nữ hoàng bơi lội người Singapore vẫn ghi dấu ấn cá nhân đậm nét.

    Joscelin Yeo tham dự kỳ SEA Games cuối cùng năm 2005, giành được 6 huy chương vàng. Ngày nay, vận động viên bơi lội vĩ đại bậc nhất mọi thời đại của Singapore đang có một cuộc sống cá nhân êm đềm. Cô kết hôn với Joseph Christopher Purcell vào năm 2010, và sau đó họ đón bé trai đầu lòng. Hiện Joscelin Yeo đã chuyển sang sự nghiệp huấn luyện và gặt hái nhiều thành công.

    Singapore có các siêu kình ngư và Việt Nam cũng tự hào với Ánh Viên, người đang bước trên con đường trở thành huyền thoại ở SEA Games, mời các bạn đón xem bài tiếp theo vào 6h, sáng mai 28/11!


    Nguồn: http://khampha.vn/the-thao/sieu-vdv-sea-games-vang-deo-triu-co-choang-vang-34nu-hoang34-am-40-hc...Nguồn: http://khampha.vn/the-thao/sieu-vdv-sea-games-vang-deo-triu-co-choang-vang-34nu-hoang34-am-40-hcv-c9a714033.html

    [​IMG]


    Schooling vẫn đang là VĐV nắm giữ nhiều kỷ lục nhất tại môn bơi của SEA Games.


    Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .
     

trang này