Công ty Thiết kế web

Ấm lòng Tết sum vầy

Thảo luận trong 'Giáo dục' bắt đầu bởi mccadword, 19/1/20.

  1. mccadword

    mccadword Member

    [​IMG]


    Với ngành Giáo dục, Tết sum vầy còn là dịp để thăm hỏi, động viên những giáo viên ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, là dịp giao lưu, kết nối tình cảm giữa miền xuôi và miền núi, nơi các thầy cô giáo vùng khó khăn, biên giới và các chiến sĩ bộ đội biên phòng đang thực hiện nhiệm vụ dạy học, gieo chữ và giữ đất. Đây cũng là năm thứ 5, Công đoàn Giáo dục các cấp tổ chức Tết sum vầy cho đội ngũ thầy cô giáo, học sinh nơi biên giới, vùng sâu vùng xa còn nhiều gian khó. Một không khí rộn ràng và háo hức lan toả trên khắp các nhà trường trong cả nước, tổ chức những chuyến đi vui Tết sum vầy với vùng cao và hải đảo.

    Trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”, những cuộc vận động quyên góp quà tặng cho thầy cô giáo và học sinh vùng sâu, vùng xa cũng như việc tổ chức các hoạt động vui Tết và thăm, động viên các đồng nghiệp, học sinh vùng khó diễn ra thật ấm áp, nghĩa tình.

    Nghĩa cử và những tấm lòng là điều có thể cảm nhận được trong các chương trình Tết sum vầy. Đơn cử, chuyến ra đảo Cô Tô tổ chức Tết sum vầy với giáo viên và cán bộ chiến sĩ biên phòng ngoài đảo được Công đoàn ngành GD tỉnh Quảng Ninh thực hiện mới đây. Vì kế hoạch công tác đột xuất nên nhà giáo Nguyễn Thị Thuý – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, chỉ có thể gửi gắm các đồng nghiệp quà cho thầy giáo Lê Đình Yên. Thầy Yên có hoàn cảnh vô cùng khó khăn do bị bệnh hiểm nghèo về máu nên mấy tháng thầy lại phải về Hà Nội điều trị. Tặng quà Tết cho thầy Yên, cô giáo Thuý cũng canh cánh trong lòng làm thế nào để thầy giáo về đất liền cho thuận tiện việc chữa bệnh chứ không thể để thầy ở đảo xa, đi lại khó khăn như vậy.


    Một chuyện cảm động khác liên quan đến NGƯT Vũ Liên Oanh, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT. Khi biết có đoàn công tác lên vui Tết với thầy cô giáo vùng núi cao Ba Chẽ, biết ở đây có thầy giáo Hoàng Văn Vinh bị tai nạn dẫn đến hôn mê khi đi dạy ở trường trên xã Lương Mông cách nhà 50km, cô Oanh cũng đã xin được đi theo đoàn và có quà tặng thầy Vinh, mong thầy sớm bình phục về với trường lớp và học sinh.

    Kể ra những câu chuyện này để thấy rằng, chương trình “Tết sum vầy” đã và đang lan toả tình yêu thương rất lớn. Những món quà Tết đến với các thầy cô giáo và các em học sinh vùng khó không nhiều, nhưng đây là những tình cảm, sự sẻ chia ngọt bùi và trách nhiệm. Xin được trích lời nhà giáo Đoàn Thị Thu Hiền, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Ninh: “Chúng tôi muốn nhân rộng tình yêu thương và tinh thần kết nối. Khi nghe tin Tết sum vầy được tổ chức ở các vùng khó, giáo giới chúng tôi đều háo hức tham gia. Các thầy cô giáo ở Trường THPT Hoàng Quốc Việt, Đông Triều, các nhà trường ở TP Hạ Long đã đến và chia sẻ yêu thương với các đồng nghiệp và học sinh biên giới, hải đảo với những nghĩa cử và tấm lòng thuần hậu. Thật ấm lòng Tết sum vầy”.

    Tâm An

    Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .
     

trang này