Công ty Thiết kế web

Tổng hợp 150+ mẫu logo quả địa cầu đẹp nhất

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi admin, 9/2/20.

  1. admin

    admin Administrator Staff Member Administrator

    nhất
    Biểu tượng Trái đất hay quả địa cầu thường thấy được áp dụng vào logo của những công ty hay tổ chức lớn mang tầm vóc quốc tế. Biểu tượng này không bao giờ có thể lỗi thời vì tính trường tồn của nó gắn liền với con người.

    Hiện nay, một vài công ty mới thành lập cũng chọn logo quả địa cầu làm vì nó tạo ra hiệu ứng phát triển toàn diện và lâu dài, ngoài ra còn thể hiện mục đích hướng ra thế giới. Logo quả địa cầu cũng phù hợp với các ngành năng lượng, dịch vụ, truyền thông.

    [​IMG]


    Vì tính phổ biến và hiệu quả mang lại, bài viết này sẽ cho bạn đọc một cái nhìn đúng về logo quả địa cầu để các doanh nghiệp có thể tự tin thiết kế logo sao cho phù hợp mà tránh đụng hàng với những công ty khác.



    Ý nghĩa của hình tượng quả địa cầu trong logo
    Biểu tượng quả địa cầu đã được sử dụng trong hàng ngàn năm trên toàn thế giới. Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng biểu tượng này vì nó trung tính, phổ biến, không có phân biệt tôn giáo hay chủng tộc.

    Biểu tượng quả địa cầu mang ý nghĩa cho toàn cầu hóa, cho sự đoàn kết, hợp tác và phát triển từ khắp năm châu. Không những vậy, khi một công ty mới thành lập mang logo này, sẽ cho thấy khách hàng họ hướng đến là không có giới hạn, không phân biệt màu da sắc tóc với mục tiêu thị trường toàn cầu.

    Thế nhưng, biểu tượng này không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần như vậy, ngoài ra, đi từ nguồn gốc xa xưa, ở mọi vùng lãnh thổ và tín ngưỡng khác nhau, các vị thần tượng trưng cho Trái đất thường là những người nữ hoặc những người mẹ sản sinh ra vạn vật:

    • - Gaia - Nữ thần đất mẹ trong thần thoại Hi Lạp.
    • - Cihuacoatl - Nữ thần Trái đất và sinh nở của người Aztec
    • - Nerthus - Nữ thần sinh sản của người Đức
    • - Ida - Nữ thần nuôi dưỡng Trái đất theo đạo Hindu
    Vì vậy, biểu tượng Trái đất còn gắn liền với hình tượng sự sống, sự sinh sôi nảy nở và phát triển không ngừng, ngoài ra còn gắn với sự trường tồn vĩnh cửu của tự nhiên.

    Các bước thiết kế logo quả địa cầu độc quyền cho công ty của bạn
    Bước 1. Nghiên cứu và lên ý tưởng
    Nghiên cứu logo các thương hiệu cùng ngành để tham khảo là việc đầu tiên cần làm để tránh trùng lắp ý tưởng.

    Thảo luận cùng mọi người trong công ty về ý tưởng thiết kế logo rồi ghi lại những ý kiến phù hợp. Có thể lấy ý tưởng thiết kế từ sản phẩm công ty, slogan hay tinh thần làm việc. Ví dụ hình ảnh Trái đất với những đường kinh vĩ tuyến cho thấy sự kết nối, Trái đất với màu xanh cho thấy sự thân thiện với thiên nhiên,…

    Bước 2. Tìm hiểu những quy chuẩn thiết kế logo
    Trước khi phác thảo hình ảnh cụ thể, bạn nên tìm hiểu những quy chuẩn trong thiết kế để có logo của công ty mang tính chuyên nghiệp và hài hòa hơn.

    Màu sắc trong thiết kế logo
    Logo hình quả địa cầu thường dành cho những công ty hướng đến môi trường toàn cầu, nên thường dùng những màu sắc đậm, khỏe khoắn và năng động để chứng tỏ sức mạnh nội tại có thể vươn đến mục tiêu đó.

    [h 5]

    Thiết kế logo hình quả địa cầu

    Đến 95% các công ty trên thế giới sử dụng logo chỉ có 1 đến 2 màu. Vậy, làm sao để chọn đúng màu cần thiết cho doanh nghiệp của bạn, có thể tham khảo những gợi ý sau:

    - Màu xanh: đây là màu thường được sử dụng nhiều nhất trong logo hình quả địa cầu. Màu xanh dương thường tượng trưng cho sự chuyên nghiệp, uy tín, năng động và trẻ trung. Trong khi đó, màu xanh lá lại tượng trưng cho sự khỏe khoắn, tự nhiên và phong phú. Màu sắc này theo phong thủy thường hợp với những người mang mạng Mộc.

    - Màu đỏ: là màu mang sức mạnh thu hút và đầy đam mê, các thương hiệu thường dùng màu đỏ cho những mặt hàng thực phẩm để kích thích vị giác của người dùng. Thiết kế logo theo phong thủy thì màu đỏ tượng trưng cho mạng Hỏa. Ngoài ra, gam màu này sẽ thu hút sự chú ý rất lớn từ những người qua đường.

    - Màu cam: ngoài màu đỏ, cam cũng là màu sắc tượng trưng cho những người mạng Hỏa. Mang ý nghĩa sôi động, vui tươi và mới mẻ, màu cam thường được dùng trong những nhãn hiệu thể thao, nghệ thuật và thực phẩm.

    - Màu trắng: tượng trưng cho hòa bình, thanh lịch, sạch sẽ và sáng tạo. Thường dùng trong các logo âm bản, màu sắc này tượng trưng cho những người thuộc mạng Kim.

    - Màu đen: thể hiện quyền lực, tinh tế, sang trọng và đẳng cấp cho nhãn hiệu của bạn. mang một vẻ đẹp bí ẩn, đây là màu sắc tượng trưng cho Thủy trong ngũ hành.

    - Màu vàng: tượng trưng cho hạnh phúc, ấm áp và thư giãn. Đây là màu sắc khá khó sử dụng nên thường được làm nền cho những màu sắc khác. Đây là màu tượng trưng cho mạng Thổ theo phong thủy.

    Font chữ thiết kế logo
    Tương tự như màu sắc, font thiết kế logo gắn với quả địa cầu thường là những font chữ chắc chắn, dễ đọc, đậm nét và ấn tượng khi nhìn thấy từ xa. Font thiết kế logo dạng này thường là kiểu font đứng và nghiêm túc, ít thấy các font chữ viết tay hay bay bướm.

    Một số gợi ý cho bạn:

    • - Kiểu chữ có chân (serif) : mang ý nghĩa vĩnh cửu, trang trọng, thường dùng cho những nhãn hiệu cao cấp.
    • - Kiểu chữ không chân (san-serif): phong cách đơn giản, dứt khoát và rõ ràng, được phát triển nhiều ở Đức khoảng thế kỉ 20.
    • - Kiểu chữ đậm (bold): mang ý nghĩa của quyền lực và sự chú ý.
    • - Kiểu chữ viết nghiêng (italic): mang ý nghĩa cho sự chuyển động và khác biệt.
    • - Kiểu chữ hình học (geomatic): các kí tự có quang bát tròn hoặc hình chữ nhật hoàn hảo, mang ý nghĩa cho sự cổ điển, ngây thơ.
    [h 6]

    Font thiết kế logo



    Bước 3. Xây dựng bản phác thảo
    Xem lại các ghi chú bạn đã thực hiện ở bước một và khoanh tròn những ý tưởng hay nhất và bắt đầu thử phác thảo ra giấy.



    Bước 4. Đưa mẫu lên máy tính
    Hiện nay, có rất nhiều công cụ và phần mềm thiết kế logo hỗ trợ cho bạn đưa mẫu lên máy tính.

    Bạn sẽ không cần quan tâm về kích thước thiết kế logo khi sử dụng bằng Illustator (AI) - một chương trình đồ họa điểm vector là cách thường dùng của những người chuyên Graphic Design. Thật vậy, mọi tỷ lệ sẽ được căn chính xác và bạn có thể chỉnh logo mọi kích cỡ mà không làm giảm chất lượng hay mất chi tiết.

    Bạn cũng có thể thiết kế logo trên Photoshop (PS) bằng cách các công cụ thiết kế có sẵn. Tuy nhiên, đây không phải là phương án tối ưu và rất khó sử dụng.

    Phương án tối ưu nhất đó là thiết kế logo bằng Corel Draw – một chương trình thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, sẽ giúp bạn có thể xuất file logo vector để phục vụ cho nhu cầu in ấn.

    Đó là những phần mềm chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, nếu không phải dân thiết kế chuyên bạn có thể tự thiết kế logo online bằng những website thiết kế logo miễn phí hay những app thiết kế logo trên điện thoại.

    Bước 5. Ứng dụng vào thực tế
    Logo hình địa cầu có thể được in lên áo, các ấn phẩm quảng cáo, name card, bảng hiệu, các thiết kế web hay các thiết kế poster online,…

    [h 6.2]

    Thiết kế logo áo lớp hình đại bàng

    Tổng hợp những ý tưởng thiết kế logo quả địa cầu thú vị nhất
    mẫu logo đẹp

    các mẫu logo ấn tượng

    font chữ thiết kế logo

    hướng dẫn thiết kế logo
    Nguồn: Tổng hợp 150+ mẫu logo quả địa cầu đẹp nhất
     

trang này