Công ty Thiết kế web

Tất tần tật các loại phí dịch vụ chung cư bạn cần biết

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi KimLii1998, 12/3/20.

  1. KimLii1998

    KimLii1998 New Member

    Ngày nay, khi quỹ đất tại trung tâm thành phố ngày càng hạn hẹp, nhiều người tìm đến chung cư như là giải pháp thay thế nhà đất hữu hiệu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết về những khoản phí dịch vụ chung cư đi kèm. Ở bài viết dưới đây, sàn bat dong san Nhà Đất Mới sẽ tổng hợp lại tất cả các khoản phí dịch vụ bạn cần biết

    I. Phí dịch vụ chung cư là gì?

    Phí dịch vụ là khoản phí mà người sở hữu căn hộ phải trả để được sử dụng các tiện ích tại chung cư đó. Tùy vào các khu chung cư cụ thể sẽ có những khoản phí dịch vụ khác nhau.

    II. Phí dịch vụ gồm những gì

    1. Phí dịch vụ hàng tháng

    Loại chi phí đầu tiên bạn phải trả là phí dịch vụ hàng tháng. Tùy theo khu chung cư của bạn thuộc phân khúc bình dân hay cao cấp mà mức thu phí này sẽ thay đổi.

    Trung bình khoản phí dịch vụ hàng tháng dao động từ 2.500 đến 16.000/m2/tháng,

    Trong đó, những khu chung cư bình dân thì người dân sẽ phải trả khoảng 5000-10000/m2/tháng. Như vậy với 1 căn hộ chung cư sẽ mất khoảng vài trăm đến gần 1 triệu đồng/tháng.

    Những khu chung cư cao cấp, tất nhiên cư dân sẽ phải trả khoản phí dịch vụ lớn hơn. CÓ khi lên tới hơn 1 triệu/tháng tùy diện tích.

    Chú ý rằng, người mua có thể thỏa thuận khoản phí dịch vụ này với chủ đầu tư vào thời điểm đàm phán ký hợp đồng.

    2. Phí vận hành, quản lý chung cư

    Phí vận hành chung cư bao gồm tất cả các chi phí dùng cho quản lý và duy trì hoạt động chung cư. Cụ thể nó được chi trả cho công việc dọn dẹp, bảo dưỡng khu vực công công, phí an ninh, lương cho ban quản lý,...

    Mức phí này phụ thuộc vào từng dự án, nhưng thường sẽ giao động từ 4000-8000/m2/tháng, Thông thường, mức phí này sẽ tỷ lệ thuận với giá bán và chất lượng của từng căn hộ.


    3. Phí sinh hoạt ở chung cư

    Phí sinh hoạt là loại phí tất yếu bạn phải đóng khi chuyển đến sinh sống tại chung cư. Bao gồm tiền điện, nước, vệ sinh, mạng, an ninh,…


    Mức thu phí sinh hoạt không được vượt mức giá trần do Nhà nước quy định.


    Trước khi ký hợp đồng, bạn cần nắm rõ mức thu tối thiểu của Nhà nước là bao nhiêu để có thảo luận với chủ đầu tư. Tránh tình trạng tranh chấp, bất đồng quan điểm về sau.


    >> Xem thêm tại: https://nhadatmoi.net/tin-tuc/phi-dich-vu-chung-cu.html
     

trang này