Công ty Thiết kế web

Không bán căn hộ hướng vào trụ sở tỉnh ủy cho người nước ngoài

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi mshoangthuy, 18/3/20.

  1. mshoangthuy

    mshoangthuy Member

    Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản về việc bán căn hộ chung cư cho tổ chức, cá nhân nước ngoài đối với dự án Tòa nhà thương mại, dịch vụ và chung cư tại phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh (Dabaco Park View) và dự án Tổ hợp TTTM, dịch vụ và căn hộ cao cấp tại phường Ninh Xá, TP. Bắc Ninh (Lotus Central).

    Theo đó, UBND tỉnh cho Công ty cổ phần tập đoàn Dabaco Việt Nam (Tập đoàn Dabaco) được bán căn hộ chung cư cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Dự án Dabaco Park View.

    Tuy nhiên, vị trí các căn hộ được phép bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài không nằm ở phía Đông Bắc, phía Đông Nam và phía Nam của dự án. Các căn hộ được phép bán phải không có ban công hướng về phía trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh và phía đường AH1-QL.1. Số căn hộ chung cư được phép bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tối đa là 137 căn (30% tổng số căn hộ tại đây).

    [​IMG]

    Ảnh minh hoạ


    Đối với Dự án Lotus Central, tỉnh cũng cho phép Công ty TNHH dịch vụ thương mại Bắc Ninh được bán căn hộ cho tổ chức, cá nhân nước ngoài với tỉ lệ tương tự như trên (tối đa là 86 căn). Kèm theo đó là yêu cầu vị trí các căn hộ chung cư được phép bán không nằm ở phía Đông Bắc, phía Đông Nam của dự án (không có ban công hướng về phía trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh, phía đường Lý Thái Tổ và phía đường AH1-QL.1).

    Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Công ty Dabaco và Công ty TNHH dịch vụ thương mại Bắc Ninh khi bán cần lựa chọn đối tượng được mua là công dân của nhiều quốc gia với tỷ lệ hợp lý theo từng tầng, ưu tiên công dân của các nước phát triển.

    Chủ đầu tư phải phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an phường thực hiện công tác đảm bảo ANTT và quản lý người nước ngoài trong quá trình quản lý, vận hành tòa nhà.

    Việc mua bán, kinh doanh các căn hộ chung cư phải đảm bảo đầy đủ điều kiện theo quy định tại Điều 55, Điều 56 Luật Kinh doanh Bất động sản và các quy định của pháp luật.

    Ngoài ra, UBND tỉnh Bắc Ninh giao Sở Xây dựng chủ trì cùng các cơ quan, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ hướng dẫn thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

    TP.HCM có 42 dự án đủ điều kiện bán nhà trên giấy

    (PL)- Theo Sở Xây dựng TP.HCM, lũy kế từ đầu năm 2019 đến nay đã có 42 dự án đủ điều kiện huy động vốn sản phẩm hình thành trong tương lai.


    Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .
     

trang này