Công ty Thiết kế web

Cần Thơ: Giá bất động sản luôn tăng

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi mshoangthuy, 18/3/20.

  1. mshoangthuy

    mshoangthuy Member

    Ngày 18-3, nguồn tin PLO cho biết, UBND TP Cần Thơ đã có báo cáo chuẩn bị Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định lành mạnh.

    Theo báo cáo, tổng quan tình hình thị trường bất động sản thời gian qua cho thấy, quỹ đất nền thuộc các dự án khu dân cư, khu đô thị mới, khu tái định cư trên địa bàn TP không còn nhiều. Cộng với nhu cầu của người dân địa phương và người dân các địa phương khác đến TP Cần Thơ định cư ngày một tăng nên giá bất động sản luôn tăng.

    [​IMG]

    Một khu đất bán nền được đầu tư hạ tầng khá đẹp ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

    Hiện khu Nam Cần Thơ vẫn luôn là khu vực phát triển nóng nhờ những thông tin liên quan đến việc xây dựng cầu Quang Trung đơn nguyên 2, cầu và đường Trần Hoàng Na, tuyến cao tốc Trung Lương – Cần Thơ… Đó là chưa kể thị trường bất động sản tăng giá liên tục đã hình thành nên mặt bằng giá mới. Giá bất động sản tại TP Cần Thơ được phản ánh theo mức giá giao dịch thực tế giữa người mua và người bán.

    Cũng theo báo cáo, đất nền dự án hiện nay ở khu vực trung tâm TP và các quận ven khá khan hiếm, dự án mới khá ít, chỉ có một vài dự án mới xin được chủ trương. Muốn có nền hoặc nhà ở phải có thời gian, trong khi nhu cầu nhà ở, đất ở trong dân còn lớn.

    Đó cũng là nguyên nhân dễ sinh ra “sốt đất” cục bộ trên địa bàn. Thời gian tới khi có thêm những dự án mới từ các nhà đầu tư lớn để giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, nhất là đối tượng có nhu cầu mua để ở thực sự.

    Đánh giá về tình hình bất động sản, báo cáo cho thấy, trong năm vừa qua, tình hình hoạt động kinh doanh bất động sản tại TP Cần thơ có nhiều chuyển biến tích cực nhưng cũng mang đến các tồn tại tiềm ẩn do diễn biến phức tạp, khó lường.

    Công tác quản lý nhà nước tại địa phương cũng gặp nhiều khó khăn, không tránh khỏi xảy ra một số tiêu cực nhất là hoạt động mua bán đất nền, nhà ở hình thành trong tương lai và nhà ở cho các đối tượng xã hội trong các dự án nhà ở.

    Tính minh bạch của thị trường, từ hoạt động đầu tư, tạo lập bất động sản đến hoạt động giao dịch mua, bán, chuyển nhượng, cho thuê còn nhiều hạn chế.

    Cần Thơ duyệt quy hoạch khu đô thị mới 4.900 tỉ đồng

    (PL)- UBND TP Cần Thơ vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 khu đô thị mới Cồn Khương với tổng mức đầu tư dự kiến là 4.900 tỉ đồng.


    Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .
     

trang này