Công ty Thiết kế web

Tổng hợp các nguồn tài liệu chính thống và uy tín nhất về Google Marketing

Thảo luận trong 'Tài nguyên SEO' bắt đầu bởi admin, 17/3/20.

  1. admin

    admin Administrator Staff Member Administrator

    Internet giống như một mỏ vàng không đáy nhưng lại hoàn toàn miễn phí, giúp bạn có thể tìm kiếm được tất cả mọi thông tin mà mình cần. Tuy nhiên một vài năm trở lại đây, các dạng thông tin này lại trở nên quá “loãng”, gây ra tình trạng tuy thừa nhưng vẫn thiếu, tuy nhiều nhưng không tinh. Vậy làm thế nào để biết được thông tin bạn đang đọc liệu có chính xác hay không, có thực sự là các cập nhật “chính thống” từ phía Google hay không?

    Mời các bạn cùng đón đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để biết được đâu mới là các nguồn tài liệu chính thống và thông tin cập nhật uy tín nhất từ phía Google. Bài viết sẽ được chia thành 2 phần là Website dạng thông tin và Website dạng kiến thức, với 3 Website tương ứng với mỗi phần. Không để độc giả phải chờ đợi lâu hơn nữa, chúng ta cùng bắt đầu nào.

    A. Website về Tin Tức.
    Là dạng Website chủ yếu cung cấp các thông tin đa chiều về thế giới Google Marketing ví dụ như các bản tin về SEO, các phương pháp tối ưu Adwords hay các nghiên cứu, các Case Study hay các xu hướng mới nhất của các Marketer trên khắp thế giới.

    1. Think with Google
    [​IMG]

    URL: https://www.thinkwithgoogle.com/

    Nhắc đến tài liệu về Google, tất nhiên chúng ta phải tìm từ…chính Google rồi. Bạn cảm thấy mình đang bí ý tưởng, bạn thiếu thông tin về insight khách hàng, hay bạn đang muốn tìm kiếm các thông tin mới nhất về ngành Digital Marketing? Mọi thứ đều có thể được tìm thấy với ThinkwithGoogle.

    Là nền tảng thông tin thuộc về Google, với khẩu hiệu “Insight you want, Inspiration you need”, Think With Google cung cấp cho bạn mọi thứ từ dữ liệu người dùng, phân tích website hay các xu hướng Marketing mới nhất và tất nhiên cũng đáng tin cậy nhất. Với khẩu hiệu “Insight you want, Inspiration you need”

    2. Search Engine Journal (SEJ)
    [​IMG]


    URL: https://www.searchenginejournal.com/

    Xuất hiện từ năm 2003, Search Engine Journal đã vượt ra khỏi phạm trù Website thông thường mà trở thành một cộng đồng, nơi những người tham gia có một cách rất riêng trong việc tiếp cận những nội dung liên quan tới Search Marketing. SEJ mang tới cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ thông qua việc cung cấp những thông tin mới nhất, những hướng dẫn chi tiết và thực tế nhất mọi khía cạnh về S.E.O, Google Adwords và các cập nhật mới nhất về Google. Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn thông tin luôn được cập nhật và đáng tin cậy, hãy tới với Seach Engine Journal.

    3. Search Engine Land.
    [​IMG]


    URL: https://searchengineland.com/

    Search Engine Land, cùng với hai trang con là MarTech Today và Marketing Land, chính là một tổ hợp chứa mọi thông tin về Digital Marketing nói riêng và ngành Search Marketing nói chung mà bạn cần. Từ những câu chuyện gây shock, nhưng xu hướng trong ngành hay những thay đổi trên những nền tảng quan trọng như Google;Facebook, các phương pháp tối ưu S.E.O hay Google Ads mà các Marketer trên thế giới sử dụng,… mọi thứ đều được tổng hợp bởi Search Engine Land.



    B. Website về Kiến Thức.
    Là dạng Website chứa dạng thông tin học thuật, cung cấp cho người dùng những kiến thức từ cơ bản tới chuyên nghiệp, hỗ trợ người dùng đang trong quá trình làm quen với Google Marketing, hoặc cho các người dùng muốn nâng cao trình độ & thử thách bản thân với các bài test.

    1. Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0
    [​IMG]


    URL: https://digital40.withgoogle.com/

    Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 là sáng kiến do Google khởi xướng, kết hợp cùng Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (VWU), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP.HCM (VCCI-HCM), Hội đồng Doanh Nhân Nữ Việt Nam (VWEC) và nhiều đối tác khác trên cả nước, nhằm cung cấp các lớp đào tạo miễn phí về kỹ năng số, kỹ năng mềm, và kỹ năng kinh doanh từ cơ bản đến nâng cao dành cho chủ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, các chủ cửa hàng và các cá nhân khởi nghiệp.

    Ngoài ra, chương trình còn có các lớp chia sẻ dành riêng cho phụ nữ, giúp bạn hiểu thêm về các thách thức, cơ hội, kỹ năng lãnh đạo và định hướng giúp phụ nữ phát triển hơn trong thời đại cách mạng Công Nghiệp 4.0.

    2. Học viện Google Analytics.
    [​IMG]


    URL: https://analytics.google.com/analytics/academy/

    Bạn mới bắt đầu làm quen với Google và Digital Marketing và chưa biết cách phân tích dữ liệu khách hàng có được để tối ưu hoá hiệu quả của SEO và Quảng Cáo? Học viện Analytics giúp bạn tìm hiểu về các công cụ đo lường của Google để bạn có thể phát triển doanh nghiệp của mình thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu thông minh.

    Với các mức độ từ cơ bản tới nâng cao, cho tới phương pháp phân tích dữ liệu mới nhất là Google Analytics 360, bạn có thể thoả sức trải nghiệm và học hỏi một cách hoàn toàn miễn phí.

    3. Google for Education.


    [​IMG]


    URL: https://academy.exceedlms.com/

    Nếu như với học viện Google Analytics bạn chỉ có thể luyện tập đo lường và phân tích các chỉ số, thì với website này, không chỉ được làm bài test về Analytics, bạn được làm các bài test liên quan tới các mảng dịch vụ của Google như Youtube, các platform khác nhau của Google Marketing. Với Website này, bạn hoàn toàn có thể thử sức bản thân ở các bài thi khác nhau và dễ dàng hơn trong việc tìm ra điểm yếu của bản thân để hoàn thiện chúng.

    Nguồn: SEONgon
     
  2. sale399

    sale399 Member

    Topic rất hay cho những chiến thuật marketing
     

trang này