Công ty Thiết kế web

Lợi ích dự tính kinh phí xây nhà ở hiện đại

Thảo luận trong 'Sửa chữa - Lắp đặt - Bảo hành' bắt đầu bởi nguyenvutuankiet, 2/7/20.

  1. Xây nhà là ước mơ và mong muốn của mỗi người, nhưng để thực hiện được nó là điều không hề dễ dàng do phải phụ thuộc vào nhiều vấn đề quyết định đến sự thành công: đơn vị thi công và quan trọng nhất vẫn là chi phí xây nhà. Nếu các bạn không quản lý chặt chẽ chi phí chi tiêu xây dựng nhà ở thì có thể dẫn đến tình trạng phung phí vật tư, độn giá vật tư, phát sinh thêm nhiều chi phí trong lúc thi công.

    Vì thế việc thiết lập bảng dự toán kinh phí xây nhà trọn gói nhà ở là điều nên làm bởi sẽ giúp cho chủ đầu tư ước tính được số tiền cụ thể phải chi tiêu trong quá trình xây dựng nhằm đảm bảo ngân sách xây nhà ở tiết kiệm nhất.

    [​IMG]


    Lợi ích dự toán kinh phí xây nhà
    + Bảng dự toán phí xây nhà có công dụng giúp người đầu tư dự trù được chi phí xây nhà cụ thể từ đó đảm bảo nguồn lực tài chính để hoàn thành công trình theo đúng tiến độ đã dự tính trước.
    + Tránh tình trạng thâm hụt ngân sách khi thi công xây dựng.
    + Bảng dự toán sẽ giúp nhà thầu và chủ đầu tư chuẩn bị trước đầy đủ vật tư trong quá tình thi công nhằm tránh xảy ra tình trạng gián đoạn, kéo dài thời gian thi công.
    + Bảng dự toán chi phí xây dựng nhà cũng còn là cơ sở thống nhất những điều khoản của chủ đầu tư và nhà thầu đã ký kết, nhằm bảo đảm công trình thực hiện dựa trên những hạng mục đã liệt kê trong bảng dự toán để tránh tình trạng thâm hụt hoặc phát sinh chi phí ngoài ý muốn.

    Cách dự toán kinh phí xây nhà
    – Cách dự toán chi phí xây nhà chính là phải bóc tách khối lượng công việc và lập bảng dự toán chi tiết từng hạng mục. Để xây dựng một căn nhà hoàn chỉnh, thông thường nhà đầu tư sẽ thuê một đơn vị thiết kế, họ sẽ thiết kết sơ bộ hồ sơ bản vẽ kỹ thuật thi công hoàn thiện ngôi nhà, dựa vào hồ sơ thiết kế cụ thể từng chi tiết này thì mới có thể tính toán chi phí xây dựng nhà ở.

    – Với cách làm như vậy thì dự toán phí xây nhà chính xác nhất, nghĩa là nhà bạn làm những hạng mục gì, nhà thầu sẽ lên bảng giá cho hạng mục đó. Cách làm này giúp chủ đầu tư hạn chế rủi ro, phát sinh chi phí trong quá trình thi công.
     

trang này