Công ty Thiết kế web

Sử dụng điện thoại voip để nâng cao chất lượng cuộc gọi

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi duhunggroups, 7/8/20.

  1. duhunggroups

    duhunggroups Member

    Bạn đang muốn tìm hiểu về công nghệ VoIP? Công nghệ Voip đang là công nghệ mới, mang lại sự đột phá cho công nghệ điện thoại voip truyền thống hiện nay. Một công nghệ của thời đại mới.

    Vào thời điểm hiện tại, điện thoại vẫn là phương tiện liên lạc được sử dụng nhiều nhất, trong rất nhiều các lĩnh vực của cuộc sống. Đi cùng với sự phát triển của công nghệ, rất nhiều hình thức đã ra đời để phục vụ nhu cầu liên lạc thiết yếu của con người. Trong đó, tổng đài điện thoại Voip ra đời đã mang lại sự thay đổi mang tính cách mạng cho công nghệ điện thoại truyền thống.

    Tìm hiểu về công nghệ VoIP là gì
    1. Định nghĩa
    VoIP là từ viết tắt của Voice over Internet Protocol.Đây là một thuật ngữ dùng để chỉ cách thức âm thanh được truyền đi qua các gói tin IP thông qua internet.VoIP có thể sử dụng phần cứng hỗ trợ để thực hiện các cuộc gọi như số nội bộ,đường dài,di động hay quốc tế và có thể được sử dụng trong một môi trường PC hay loại điện thoại qua IP đặc biệt(IP phone).

    [​IMG]

    VoIP cho phép thực hiện cuộc gọi dùng máy tính qua mạng dữ liệu internet.VoIP chuyển đổi tín hiệu thoại từ điện thoại tương tự(analog)vào tín hiệu số(digital)trước khi truyền qua internet,sau đó chuyển đổi ngược lại ở đầu nhận.khi tạo một cuộc gọi VoIP dùng điện thoại với một bộ điều hợp,chúng ta sẽ nghe âm thanh mời gọi,quay số sẽ diễn ra sau tiến trình này.VoIP cũng cho phép tạo một cuộc gọi trực tiếp từ máy tính dùng một loại điện thoại tương ứng hoặc dùng microphone. tìm hiểu về công nghệ voip

    VoIP cho phép tạo cuộc gọi đường dài qua mạng IP có sẵn thay vì phải được truyền qua mạng PSTN(Public Switched Telephone Network).Ngày nay nhiều công ty đã thực hiện giải pháp VoIP của họ để giảm chi phí cho những cuộc gọi đường dài giữa nhiều chi nhánh xa nhau.

    2. Lợi ích của công nghệ Voip
    • Giảm chi phí cuộc gọi: Khả năng cung cấp cuộc gọi đường dài với chi phí cực rẻ, dịch vụ điện thoại IP cung cấp phí cho cuộc gọi đường dài chỉ bằng chi phí truy nhập Internet.
    • Khả năng mở rộng: Các hệ thống tổng đài điện thoại cũ thường là các hệ thống tổng đài kín thường không thêm được các tính năng mới hoặc rất khó khăn trong việc cài đặt. Công nghệ Voip giúp cho việc nâng cấp, cập nhật hệ thống tổng đài dễ dàng hơn khi sử dụng Internet
    • Khả năng multimedia: Người dùng hoàn toàn có khả năng vừa nói chuyện vừa sử dụng các dịch vụ khác như truyền file, chia sẻ dữ liệu, hay xem hình ảnh của người nói chuyện bên kia.
    • Rất nhiều tính năng dịch vụ: Cho phép nhiều tính năng mới trong dịch vụ thoại như: quản lý thông tin người gọi tới, một thuê bao điện thoại IP có nhiều đầu số chỉ với một thiết bị đầu cuối duy nhất.
    • Sử dụng hiệu quả: Công nghệ Voip truyền thoại qua mạng Internet và sử dụng giao thức IP, chính vì vậy với rất nhiều các ứng dụng khai thác trên mạng IP, các giải pháp tích hợp giúp nân cai hiệu quả là điều có thể nghĩ đến. Kỹ thuật VoIP được sử dụng chủ yếu kết hợp với các mạng máy tính do đó có thể tận dụng được sự phát triển của công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả sử dụng, các phần mềm sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc khai thác các dịch vụ của mạng VoIP.
    1. Voip với điện thoại analog:
    Vì việc truyền giọng nói trong Voip diễn ra qua Internet, do đó một chiếc điện thoại thông thường không có khả năng Voip. Tuy nhiên, có một adapter được gọi là Analog Telephone Adapter (ATA) hay còn gọi là gateway FSX có khả năng chuyển đổi tín hiệu điện thoại analog thành tín hiệu số có thể truyền qua Internet.

    [​IMG]

    2. Voip với điện thoại IP
    Bạn không cần phải mua adapter ATA để kết nối Internet, chỉ cần cắm điện thoại trực tiếp vào cổng Ethernet hỗ trợ mạng. Điện thoại sẽ giao tiếp từ Internet đến dịch vụ VoIP bạn đã đăng ký.

    3. Voip với thiết bị chuyển đổi từ analog sang IP
    Một số công ty sản xuất phần cứng có thể cắm vào jack cắm Ethernet trong nhà để chuyển đổi điện thoại tiêu chuẩn thành điện thoại có thể sử dụng Voip. Phần cứng này có một cổng web được sử dụng để xem các cuộc gọi, kiểm tra thư thoại và thiết lập tích hợp với các dịch vụ khác. tìm hiểu về công nghệ voip

    Cách rẻ nhất để sử dụng Voip là kết nối tai nghe có micro với máy tính nhưng yêu cầu phần mềm Voip để truyền giọng của bạn đến người nhận sử dụng cùng phần mềm. Ngoài ra, có nhiều ứng dụng Voip có khả năng thực hiện các cuộc gọi điện thoại tiêu chuẩn. Một số ứng dụng phần mềm Voip phổ biến nhất: Skype, Jabber, Google Hangout, Google Voice

    >>>>Mua điện thoại voip tại: https://duhunggroups.com/danh-muc/dien-thoai-voice-ip/

    Tìm hiểu về công nghệ VoIP – Ưu, nhược điểm
    1. Ưu điểm công nghệ Voip là gì?
    • Gọi nội bộ miễn phí: công nghệ Voip kết nối hoàn toàn qua intenret nên khái niệm nội bộ ở đây không còn bị giới hạn về vị trí địa lý. Phù hợp với các công ty nhiều chi nhánh, chuỗi cữa hàng sẽ tiết kiệm được 100% chi phí liên hệ nội bộ.
    • Vận hành quản lý dễ dàng: Có thể áp dụng quản lý từ xa được, khi cần thay đổi văn phòng thì việc di dời setup lại cũng rất đơn giản.
    • Mở rộng dễ dàng: khi cần mở rộng hệ thống thì chỉ cần mua thêm các thiết bị điện thoại và setup cho văn phòng, chi nhánh mới, việc mở rộng trên hệ thống tổng đài là rát dễ dàng.
    • Tính năng vượt trội so với công nghệ analog cũ: Ghi âm, quản lý lịch sử cuộc gọi. Trả lời tự động, phân phối cuộc gọi thông minh.
    • Không giới hạn cuộc gọi đồng thời: trên công nghệ analog cũ mỗi kênh chỉ được 1 cuộc gọi đồng thời nên nếu khách hàng cần nhiều cuộc gọi đồng thời thì phải kéo thêm nhiều kênh gây tốn kém chi phí. Trên công nghệ Voip thì trên một đường truyền có thể thực hiện nhiều cuộc gọi đồng thời. Băng thông mỗi cuộc gọi chỉ khoảng 100kb/ call rất ít so với các gói cáp quang đang sử dụng lên tới vài chục MB
    • Không phụ thuộc vị trí địa lý của người dùng: ở bất cứ nơi đâu miễn có internet sẽ kết nối sử dụng được …
    [​IMG]

    2. Nhược điểm công nghệ Voip là gì? tìm hiểu về công nghệ voip
    • Yêu cầu bắt buộc phải có điện, mạng mới sử dụng được: Ngày nay đã có nhiều phương án để backup cho nguồn điện như sử dụng máy phát điện, bộ lưu điện. Backup cho mạng thì có thể kéo thêm đường truyền để sử dụng làm backup khi 1 đường truyền có vấn đề.
    • Vì cuộc gọi được thực hiện thông qua môi trường internet nên đồng nghĩa dữ liệu sẽ được truyền trong môi trường internet nên sẽ sảy ra rất nhiều vấn đề liên quan đến bảo mật dữ liệu, hack cước (ăn trộm cước phí).
    Các tìm kiếm liên quan đến tìm hiểu về công nghệ voip

    • lập trình voip
    • giới thiệu về voip
    • mô hình voip
    • voip slideshare
    • voip ip
    • cấu hình voip
    • hướng dẫn sử dụng voip
    • dựng tổng đài voip hoàn chỉnh
     

trang này