Công ty Thiết kế web

Hướng dẫn cải thiện quảng cáo đạt top 3 google

Thảo luận trong 'Thảo luận Google Ads' bắt đầu bởi admin, 4/4/20.

  1. admin

    admin Administrator Staff Member Administrator

    Quảng cáo tìm kiếm trên Google đã không còn xa lạ với các nhà quảng cáo online. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay khi một từ khóa hot có thể có đến hàng nghìn doanh nghiệp quảng cáo. Điều đó khiến quảng cáo của bạn không thể xuất hiện ở trang 1, trang 2 trong kết quả tìm kiếm vốn là 2 trang có thể tiếp cận nhiều khách hàng nhất. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn bạn Hướng dẫn cải thiện quảng cáo đạt Top 3 Google.

    1. Yếu tố ảnh hưởng đến vị trí quảng cáo của bạn trên Google
    Để sắp xếp vị trí của các quảng cáo, Google dựa trên 5 tiêu chí để đánh giá vị trí của quảng cáo đó. Đó chính là:

    • Giá thầu: Số tiền bạn sẵn sàng chi trả cho một lập nhấp chuột vào quảng cáo của mình
    • Ngưỡng xếp hạng quảng cáo: là mức độ tối thiểu mà Google đặt ra buộc tất cả quảng cáo phải đáp ứng nhằm đưa đến người dùng những quảng cáo chất lượng nhất
    • Ngữ cảnh của cụm từ tìm kiếm: Với những cụm từ khác nhau sẽ có các quảng cáo khác nhau. Với yếu tố này, Google sẽ xem xét các cụm từ tìm kiếm mà người đó đã nhập, vị trí của người đó vào thời điểm tìm kiếm, loại thiết bị họ đang sử dụng (ví dụ: thiết bị di động hoặc máy tính để bàn), thời gian tìm kiếm, tính chất của cụm từ tìm kiếm, các quảng cáo khác và kết quả tìm kiếm hiển thị trên trang cũng như các tín hiệu và thuộc tính người dùng khác.
    • Tác động của tiện ích quảng cáo: Các tiện ích quảng cáo cũng ảnh hưởng đến số lượt nhấp của người dùng. Vì vậy Google đã thêm yếu tố này nhằm ước tính mức tác động của các tiện ích và định dạng quảng cáo khác mà bạn sử dụng đến hiệu suất quảng cáo.
    • Chất lượng của quảng cáo tại thời điểm đấu giá: Google sẽ xem xét mức độ phù hợp và hữu ích của quảng cáo và trang đích quảng cáo. Điểm Chất lượng là tổng điểm đánh giá ước tính của chúng tôi về chất lượng quảng cáo của bạn.
    [​IMG]


    Trong 5 yếu tố trên Giá thầu và chất lượng của quảng cáo là 2 yếu tố sẽ thay đổi theo thời điểm quảng cáo và cũng là 2 yếu tố chính quyết định vị trí quảng cáo của bạn. Giá thầu sẽ phụ thuộc vào ngân sách quảng cáo của bạn nhưng điểm chất lượng thì không. Bạn vẫn có thể đạt được top 1 Google dù giá thầu thấp hơn vị trí 2. Chính vì vậy mình sẽ hướng dẫn các bạn cải thiện vị trí quảng cáo thông qua cải thiện điểm chất lượng.

    2. Các yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng quảng cáo
    Có rất nhiều quảng cáo khác nhau trong cùng một từ khóa, và chỉ có một số quảng cáo phù hợp với nhu cầu mà người dùng đang tìm kiếm. Google muốn đưa các quảng cáo hữu ích với người dùng lên cao nhất, đó chính là lý do google tạo điểm chất lượng quảng cáo. Nó phụ thuộc vào 3 yếu tố:

    Tỷ lệ nhấp dự kiến

    Là tỷ lệ dự đoán của Google về tần suất người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn khi nó được hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Google xác định tỷ lệ nhấp dự kiến dựa vào dữ liệu của họ về phản hồi của người dùng cũng như tỷ lệ nhấp của quảng cáo

    [​IMG]


    Trải nghiệm trang đích quảng cáo

    Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được điều hướng đến trang web mà bạn đã chỉ định trước, đó là trang đích quảng cáo. Nếu nội dung trên trang đích càng có tính liên quan, giúp khách hàng tìm thấy những nội dung mà họ đang tìm thì Google sẽ đánh giá cao trải nghiệm của trang đích đó. Google đề ra 3 yêu cầu đối với một trang đích tốt bao gồm:

    • Nội dung phù hợp và nguyên bản: Nói cách khác, bạn không nên sử dụng các nội dung copy và đặc biệt phải phù hợp với những gì người dùng đang tìm kiếm
    • Dễ dàng điều hướng: trang đích của bạn phải có thanh menu rõ ràng các mục, khách hàng biết họ đang ở đâu trong website.
    • Thông tin minh bạch về tính chất doanh nghiệp: trang đích của bạn phải minh bạch thông tin về doanh nghiệp. Đặc biệt là nếu trang web có sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng
    [​IMG]


    Mức độ liên quan của quảng cáo

    Đây là thước đo mức độ phù hợp giữa quảng cáo của bạn và những gì người dùng đang tìm kiếm. Google muốn đảm bảo rằng chỉ những quảng cáo hữu ích mới được hiển thị. Yếu tố này cũng giúp doanh nghiệp an tâm hơn khi số tiền mình bỏ ra sẽ tiếp cận được những khách hàng có tiềm năng thực sự.

    [​IMG]


    3. Cách cải thiện chất lượng và nâng cao vị trí quảng cáo
    Để cải thiện chất lượng quảng cáo, bạn phải cải thiện tất cả các yếu tố trong điểm chất lượng quảng cáo bao gồm:

    Tỷ lệ nhấp dự kiến

    Để cái thiện tỷ lệ nhấp dự kiến, bạn cần:

    • Tạo nội dung quảng cáo thật cụ thể: Trong quảng cáo của bạn phải chứa các từ khóa quảng cáo (đặc biệt là Tiêu đề). Điều đó sẽ khiến khách hàng thấy rằng quảng cáo của bạn có liên quan trực tiếp đến cụm từ tìm kiếm của họ.
    • Thử nghiệm nhiều lời kêu gọi hành động khác nhau: ví dụ như “Gọi ngay”, “Đặt trước ngay”, “liện hệ ngay”,...
    • Nêu bật một lợi ích độc đáo của sản phẩm hoặc dịch vụ: Hãy đưa ra các ưu điểm của bạn so với đối thủ. Nếu không hãy đưa ra lợi ích mà người dùng mong muốn mà công ty bạn có cung cấp chẳng hạn: Bảo hành miễn phí, giao hàng miễn phí, giảm 50% cho lần mua tiếp theo,...
    • Nội dung quảng cáo phù hợp với thời điểm hoặc vị trí cụ thể: Hãy thử nghiệm quảng cáo theo mùa hoặc dành cho các ngày lễ hoặc sự kiện đặc biệt. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra quảng cáo cho các vị trí cụ thể và cài đặt chúng chỉ hiển thị ở vị trí đó.
    [​IMG]


    Mức độ liên quan của quảng cáo

    Để cải thiện mức độ liên quan của quảng cáo, bạn nên:

    • Thêm từ khóa phủ định: Sau một thời gian chạy quảng cáo, bạn sẽ nhận ra quảng cáo mình xuất hiện ở một số từ khóa không liên quan đến sản phẩm của bạn. Lúc này bạn có thể loại bỏ quảng cáo của mình ra khỏi những từ khóa đó bằng cách thêm chúng vào mục từ khóa phủ định. Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết tại bài viết Bí kíp nâng cao hiệu quả quảng cáo bằng từ khóa phủ định tại đây nhé.
    • Tạo quảng cáo dành riêng cho thiết bị di động: Khách với máy tính, di động có màn hình hiển thị nhỏ hơn, vì vậy trải nghiệm trên di động cũng hoàn toàn khác với máy tính. Thay vì chỉ sử dụng một loại quảng cáo cho cả 2, hãy thử tạo riêng một mẫu quảng cáo cho di động với từ khóa và mô tả ngắn gọn xúc tích hơn.
    • Lưu ý đến yếu tố địa phương: Hãy sử dụng từ ngữ phù hợp với khu vực mà bạn nhắm đến, đặc biệt là các yếu tố vùng miền để tránh tạo ra những trải nghiệm đáng tiếc cho cả bạn và khách hàng.
    [​IMG]


    Trải nghiệm trang đích

    Để cải thiện trải nghiệm trang đích, bạn nên:

    • Quảng cáo đúng trang đích: Các trang đích bạn sử dụng phải liên quan có các cụm từ tìm kiếm của người dùng. Ví dụ: nếu người dùng đang tìm kiếm “áo sơ mi kẻ sọc” thì trang đích của ban cũng phải có thông tin về áo sơ mi kẻ sọc chứ không phải loại áo sơ mi khác hay quần áo nói chung.
    • Cung cấp thông tin nhất quán: Đảm bảo rằng trang đích và quảng cáo cung cấp thông tin nhất quán với nhau. Để khi khách hàng vào trang đích lại thấy thông tin khác với quảng cáo. Ngoài ra, trang đích cũng đưa ra được những bước tiếp theo cho ưu đãi
    • Đảm bảo trang web trình bày thông tin minh bạch và đáng tin cậy: Khách hàng có thể dễ dàng truy cập và tìm thấy thông tin liên hệ của bạn. Ngoài ra, bạn cũng phải nêu rõ doanh nghiệp của bạn cung cấp sản phẩm/dịch vụ gì. Nếu bạn yêu cầu thông tin cá nhân từ khách hàng, hãy làm rõ tại sao bạn yêu cầu điều này và bạn sẽ làm gì với thông tin đó.
    • Cải thiện tốc độ tải trang và mức độ rõ ràng: Người dùng chỉ đợi tối đa 2s để một website load xong. Bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang cũng như nhận các đề xuất tối ưu website thông qua công cụ phân tích tốc độ website tại đây Giúp người dùng nhanh chóng tìm ra những gì họ đang tìm kiếm bằng cách ưu tiên nội dung hiển thị trong màn hình đầu tiên.
    • Cải thiện trải nghiệm trên thiết bị di động: Đối với người dùng, khả năng điều hướng dễ dàng thậm chí còn quan trọng hơn nữa trên thiết bị di động, thế nên hãy đảm bảo bạn đã tối ưu hóa trang web của mình trên thiết bị di động.
    [​IMG]


    Đó là một số cách giúp bạn cải th cũng như tăng vị trí cho quảng cáo của bạn. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về quảng cáo cáo tìm kiếm của Google. Đừng quên tiếp tục theo dõi Brands Việt Nam để nhận được các thông tin thú vị hoặc các mẹo bổ ích về tối ưu quảng cáo cũng như tăng khách hàng nhé.

    Nguồn: FFF
     
  2. mình mới chạy được mấy đợt ads không nhiều kinh nghiệm lắm, mấy chiến dịch m chạy chỉ tập trung chủ yếu vào nội dung web, từ khóa và giá thầu thôi, cảm ơn bài chia sẻ đã giúp m nhìn tổng quan hơn
     
  3. bài viết rất cụ thể, chi tiết, cảm ơn bạn đã chia sẻ cho m,n
     
  4. thohongoc

    thohongoc New Member

    đợt này mình cũng chạy google ads, nhưng không nhận được nhiều kết quả hay ra đơn hàng như trước. Tỷ lệ click cao nhưng không bán được hàng
     
  5. nên cập nhaajp đổi mới liên tục
     
  6. TLTruongVu

    TLTruongVu New Member

    nếu như vậy thì google Ads sẽ có liên quan đến DA và PA của web hả
     
  7. xedulich

    xedulich New Member

    Nếu SEO mà không ads vẫn lên top mà ?
     
  8. nguyenlong88

    nguyenlong88 New Member

    Tưởng cái này cứ nhiều tiền quẳng vào là auto top chứ nhỉ?
     
  9. Vi.G79

    Vi.G79 Member

    thanks những chia sẽ hữu ích
     

trang này