Công ty Thiết kế web

Kinh nghiệm xây nhà phố đẹp kết hợp kinh doanh

Thảo luận trong 'Nội Ngoại Thất' bắt đầu bởi QuynhNhu18, 30/10/20.

  1. QuynhNhu18

    QuynhNhu18 Member

    Nhà phố kết hợp kinh doanh là kiến trúc phổ biến ở các đô thị hoặc các vùng có dân cư đông đúc. Loại hình kiến trúc này cho phép gia chủ tận dụng mặt bằng có sẵn để bố trí các không gian sinh hoạt gia đinh và để kinh doanh nhằm giúp tiết kiệm chi phí so với việc phải thuê mặt bằng nơi khác. Thế nhưng nhà phố kết hợp kinh doanh nếu không tính toán kỹ lưỡng trong quá trình thiết kế sẽ trở thành thảm họa, gây bất tiện cho chính gia chủ, hàng xóm xung quanh và làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của gia chủ.

    Hãy tham khảo những kinh nghiệm xây nhà phố kết hợp kinh doanh dưới đây của công ty Kiến An Thịnh để khai thác lợi thế của căn nhà một cách triệt để.

    Định hướng xây nhà phố kết hợp kinh doanh

    Vị trí xây dựng

    Để phục vụ cho việc kinh doanh và đảm bỏ đi lại thuận tiện, nên chọn mảnh đất xây nhà nằm ở vị trí giao thông thuận tiện, có mặt tiền hướng ra đường lớn, đặc biệt nếu co thể nên chọn mảnh đất ở giao lộ ngã ba, ngã tư, như vậy nhà bạn sẽ có 2 hoặc 3 mặt tiền.

    Về tính chất công trinh

    Để có được một ngôi nhà phố kết hợp kinh doanh thuận tiện, hiệu quả thì diện tích đất, sàn thi công phải rộng rãi chứ không nên quá chật hẹp. Ngoài nhà phố, biệt thự phố hoặc biệt thự vườn cũng có thể sử dụng để ở kết hợp kinh doanh

    Về kết cấu, quy mô công trình.

    Nhà ở kết hợp kinh doanh, buôn bán phải có kết cấu từ 2 tầng trở lên. Tùy theo mục đích kinh doanh của gia chủ như để cho thuê, buôn bán, làm văn phòng,… để xác định số tầng sao cho phù hợp. Trong đó, khu vực kinh doanh thường được bố trí ở những tầng phía dưới hay ở phía trước nhà; không gian sinh hoạt của gia đình nằm ở các tầng cao hay phía sau và sử dụng cầu thang riêng.

    [​IMG]


    Các yếu tố cần đảm bảo khi thiết kế xây nhà phố kết hợp kinh doanh

    An toàn và an ninh

    Ngoài đểở, căn nhà còn được tận dụng phục vụ mục đích kinh doanh, buôn bán nên thường xuyên mở cửa. Vô tình chung điều này lại càng thu hút sự chú ý của kẻ gian và nhiều người sẽ lợi dụng đặc điểm đó để ra tay trộm cướp, chiếm đoạt tài sản. Vì vậy, hãy đặc biệt chú ý đến vấn đề an ninh, đặc biệt là cửa chính khi xây nhà. Tốt nhất, bạn nên làm cửa hai lớp bao gồm cửa sắt và cửa kính.

    Phù hợp với loại hình kinh doanh

    Đối với nhà ở kết hợp cửa hàng quần áo thì không gian phải tạo được cảm giác sang trọng, làm nổi bật sản phẩm trưng bày để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Trong khi đó, với nhà hàng, quán cà phê, quán trà sữa thì mặt tiền vừa có tầm nhìn đẹp, thoáng mát, kiến trúc độ lạ ấn tượng.

    Sự riêng tư

    Chắc chắn đây là một trong những tiêu chí cần được cân nhắc kỹ lưỡng khi thiết kế xây nhà phố kết hợp kinh doanh bởi không ai muốn hoạt động kinh doanh ảnh hưởng đến đời sống riêng tư của gia đình. Ngoài khu vực kinh doanh chính thì bạn cũng nên thiết kế các công trình phụ trợ như WC dành cho khách (nhất là quán nước, tiệm ăn)

    Việc sử dụng các vật che chắn như tường bao, cửa kính, hệ lam, cây xanh là những cách hiệu quả để đảm bảo sự riêng tư cho các không gian sinh hoạt của gia đình.

    Tính thẩm mỹ:

    Không xa hoa, lộng lẫy giống như biệt thự, nhà phố thường mang tính chất bình dân. Tuy nhiên, khi được thiết kế với mục đích kết hợp kinh doanh, căn nhà cần phải có diện mạo sạch sẽ, tươm tất, mang lại cảm giác yên tâm cho khách hàng.

    Để làm được nhu vậy, gia chủ nên đầu tư cho hệ thống chiếu sáng, bổ sung thêm máy lạnh, máy quạt mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Bảng hiệu là chi tiết rất quan trọng, cần được thiết kế ấn tượng, sáng tạo, có kích thước vừa phải, thể hiện rõ lĩnh vực, sản phẩm kinh doanh.

    Phối cảnh và mặt bằng nhà phố kết hợp kinh doanh điển hình:

    Nhà phố 3 tầng, 2 mặt tiền, diện tích 5x20m

    Căn nhà có 3 tầng với 1 tầng có diện tích kinh doanh lớn, phía cuối có có bếp và phòng tắm. Những không gian sinh hoạt như phòng khách, phòng ngủ được bố trí tách biệt trên tầng 2

    Ngài ra, do mảnh đất có lợi thế 2 mặt tiền, kiến trúc sư thiết kế 2 lối ra vào riêng biệt cho 2 không gian: 1 lối vào to rộng dành cho kinh doanh và 1 lối vào nhỏ hơn dành cho gia đình. Giữ không gian sinh hoạt và kinh doanh được ngăn cách bằng cửa để đảm bảo an toàn.

    Nhà phố 3 tâng, diện tích 5x12m

    Toàn bộ tầng 1 của căn nhà đều được sử dụng cho mục đích kinh doanh, buôn bán. Tại tầng 1, gia chủ nên thiết kế phòng vệ sinh nhỏ dành cho khách. Không gian sinh hoạt của gia đình trải dài trên tầng 2 và tầng 3 nên rất an toàn và riêng tư. Gia chủ nên thiết kế cửa đóng mở tại lối đi cầu thang và treo bảng chỉ dẫn khách hàng về giới hạn riêng tư.

    Trên đây là một số kinh nghiệm xây nhà phố đẹp kết hợp kinh doanh mà Kiến An Thịnh muốn chia dẻ đến mọi người. Quý khách cần tư vấn chi tiết về dịch vụ thiết kế xây nhà phố, dịch vụ xây nhà trọn gói tại tphcm, xây nhà giá rẻ, xay nha dep kết hợp kinh doanh,… Hãy liên hệ trực tiếp kienanthinh.com – đơn vị thiết kế, thi công xây nhà trọn gói tphcm uy tín nhất hiện nay.

    Thông tin liên hệ:

    Công ty xây dựng Kiến An Thịnh

    Địa chỉ: số 12, đường số 19, phường 8, quận Gò Vấp TPHCM.

    Hotline: 0902.948.039

    Website: kienanthinh.com
     

trang này