Công ty Thiết kế web

Tại sao không nên học Đại học edX?

Thảo luận trong 'Giáo dục - Du học - Du lịch - Phượt' bắt đầu bởi thuphuongedx, 4/3/21.

  1. thuphuongedx

    thuphuongedx New Member

    Chào các bạn học sinh lớp 12! Trong thời gian này, chắc hẳn các bạn đang cân nhắc rất kỹ cho việc lựa chọn cho mình một môi trường học tập phù hợp trong khoảng thời gian tới đúng không? Là một người đàn anh đàn chị đang học tại Đại học edX, mình sẽ chia sẻ cho các bạn những lý do Tại sao không nên học tại Đại học edX nhé!

    1. Không nên học Đại học edX vì phương pháp học tập và giảng dạy tại đây.

    a. Phương pháp giảng dạy thực tế.

    Đại học edX là Đại học doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, giảng dạy những kiến thức thực tế, không giống như phương pháp dạy và học ở trường cấp 3 và các trường đại học truyền thống khác. Chính vì vậy, để học tốt ở đây, các bạn phải có tính chủ động rất cao, luôn luôn trau dồi kỹ năng, học hỏi không ngừng. Chính vì vậy, với cách học theo phương pháp học tập theo kiểu truyền thống, các bạn sẽ rất khó khăn khi học ở đây.

    b. Làm bài tập về nhà.

    Nếu như các bạn học các trường Đại học truyền thống, việc làm bài tập về nhà cũng giống như việc các bạn học ở cấp 3, có thể tham khảo vài nơi, rồi có sản phẩm trên giấy là được. Nhưng nếu các bạn chọn học ở Đại học edX thì điều đó không xảy ra đâu nhé! Các bạn sẽ phải về nhà quay video nói về bài học của mình trên lớp và đăng lên YouTube nha. Như vậy là cả thế giới đều có thể xem được gương mặt mình trên đó, ngại lắm! Chính vì vậy, bạn nào không tự tin, ngại đứng trước máy quay cũng rất khó khăn trong việc học tại Đại học edX. Chưa kể những hôm mạng yếu, tải mãi không được cái video, phải chờ đến đêm mà không được đi ngủ. Các bạn nên cân nhắc kỹ nha!

    c. Việc quyết định việc qua môn.

    Đã bao giờ các bạn nghĩ đến việc học mà không cần thi chưa?

    Chắc là chưa đâu nhỉ! Có bạn đã từng nói với mình là bị "tẩu hỏa nhập ma" khi nghĩ về việc phải thi qua môn. Còn edX thì không có điều đó. Vậy Đại học edX xét việc qua môn như thế nào? Ở Đại học edX, việc tổng kết môn được đánh giá qua sản phẩm của các bạn làm được trong quá trình các bạn học môn đó. Sau đó các thầy cô sẽ chấm điểm sản phẩm. Đó cũng chính là thứ quyết định bạn có bị "tạch" môn hay không. Vì vậy, việc học ở edX yêu cầu các bạn phải học rất tập trung. Chứ không dễ như học ở cấp 3, chơi cả năm, gần thi mới cần phải học đâu nhé!

    d. Phương pháp học 70 -30.
    Với phương pháp dạy 70-30 (30% lý thuyết - 70% thực hành), sinh viên edX phải đi làm ngay từ năm nhất. Thế này thì còn đâu thời gian đi chơi, vi vu Hà Nội với các bạn. Nhiều khi thấy các bạn trường khác tung tăng đi khắp nơi, còn mình phải ở nhà làm bài tập, tủi thân lắm đó. Vậy nên, những bạn nào không chịu được việc mình phải đi làm quá sớm thì các bạn cũng không nên học tại Đại học edX đâu nhé!

    2. Không nên học edX vì giảng viên và sinh viên ở đây.

    a. Giảng viên.

    Giảng viên tại Đại học edX là những doanh nhân, đã đi làm ở các Doanh nghiệp, đến chia sẻ kiến thức. Vậy nên những kiến thức họ giảng dạy đều là những kiến thức thực tế, áp dụng cho công việc của sinh viên. Chính vì vậy, sẽ không xảy ra trường hợp Giảng viên ngồi trên giảng đường, ở dưới các bạn làm gì thì làm đâu. Các bạn phải học tập rất vất vả đó.

    b. Sinh viên.

    Sinh viên tại Đại học edX đều rất năng động và chủ động. Nếu như vào đây, các bạn không tự giác học tập, các bạn sẽ dễ dàng bị bỏ lại phía sau thôi. Hơn nữa những bạn không năng động, nhiệt tinh sẽ rất khó tồn tại. Vì các bạn sẽ cảm thấy bị lạc lõng, cô đơn. Chính vì vậy, các bạn không nên học tại Đại học edX nếu như thấy mình không năng động và không chịu khó tham gia các hoạt động tập thể nhé!

    3. Tổng kết nội dung.

    Bài viết này được mình chia sẻ theo đúng cảm nhận của mình khi học tại Đại học edX. Bài viết này mình với mong muốn chia sẻ cho các bạn những sự quan sát, cách nhìn khác nhau về Đại học edX. Để các bạn có thể lựa chọn các cho mình môi trường học tập cho phù hợp với mình. Vì nhiều bạn nghe review về Đại học edX, thấy thích thú bởi việc được học những kiến thức thực tế mà vẫn có tư tưởng nhàn nhã khi học Đại học thì các bạn phải xem xét lại quyết định của mình. Vì nếu như vào đây, các bạn không chịu được áp lực, các bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc.
    Xem thêm: Đại học edX – Đại học doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam
     

trang này