HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH

Nội dung là tính năng giúp doanh nghiệp tạo và xuất bản bài viết hoặc video tại Zalo OA, nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ, hoặc các dự án mới nhất tới khách hàng một cách đầy đủ, trực quan, sinh động và được hiển thị trực tiếp trên trang thông tin OA.

Bài viết còn là công cụ để doanh nghiệp có thể chủ động tiếp cận người dùng qua tin Broadcast, duy trì tương tác với khách hàng qua tính năng bình luận và thúc đẩy chuyển đổi nhờ nút thao tác CTA trong bài viết.

Lưu ý: OA đã xác thực mới có thể sử dụng tính năng “Bài viết”.

Hướng dẫn tạo và xuất bản bài viết

Bước 1: Đăng nhập tài khoản trang OA theo hướng dẫn https://oa.zalo.me/manage/oa ➞ Chọn tài khoản OA muốn thao tác.

Bước 2: Truy cập mục Nội dung hoặc truy cập đường dẫn https://oa.zalo.me/manage/content/article/

Bước 3: Soạn bài viết mới bằng 2 cách sau:

Bước 4: Điền nội dung cho bài viết

Lưu ý:

  • Đối với video: Dung lượng video tải lên tối đa là 50 MB. Hoặc chèn các đường dẫn, mã nhúng video từ các trang web Facebook, Zing MP3, Dailymotion, Vimeo.
  • Đối với hình ảnh: Định dạng .png hoặc .jpg với kích thước 500x320 pixel, dung lượng tối đa 1MB.
  • Đối với đường dẫn (URL): Đã hỗ trợ tính năng chèn hyperlink. Chèn link trực tiếp vào Nội dung bài viết và không giới hạn số lượng.

Hướng dẫn tạo nút thao tác (CTA) trong bài viết

Click vào biểu tượng ☑ Call to action ➞ Đặt tên cho CTA ➞ Nhập đường dẫn liên kết (link) tương ứng.

“Ảnh/ Video đại diện” cho bài viết

Lưu ý: Để hình ảnh bài viết được hiển thị trọn vẹn, vui lòng sử dụng ảnh kích thước 16:9 với vùng hiển thị an toàn là 14:9 theo như ảnh sau:

Bước 5: Chọn "Xuất bản" để hoàn tất việc tạo bài viết.

Lưu ý:

Số lượng “Lượt xuất bản nội dung” theo Gói dịch vụ OA:

  • Số lượt xuất bản nội dung tối đa trong tháng khác nhau phụ thuộc vào loại Gói dịch vụ OA đăng ký. Tham khảo chi tiết hạn mức xuất bản bài viết theo Gói tại đây.
  • Các bài viết đã xuất bản sau khi xóa sẽ không được khôi phục và cũng được tính là 1 bài viết thành công.
  • Hạn mức được thiết lập lại cùng ngày đăng ký Gói của tháng kế tiếp. Ví dụ: đăng ký Gói ngày 22/06, hạn mức được thiết lập lại vào 0h ngày 22/07.
  • Để kiểm tra bài viết đã xóa hoặc Quản trị viên xóa bài viết: truy cập mục Quản lý ➞ Lịch sử hoạt động và Lọc mục “Xóa bài viết”.

? Tip thu hút người quan tâm OA xem bài viết:

Để bài viết tiếp cận tốt hơn với những người quan tâm, Quý Doanh nghiệp có thể tham khảo hướng dẫn gửi tin Truyền thông Broadcast đến người quan tâm OA tại đây.

Hướng dẫn quản lý bài viết

Tìm kiếm bài viết

Trạng thái bài viết và Lọc các bài viết theo thời gian. Kiểm soát được số lượng bài viết đã xuất bản/lưu nháp/đang hẹn lịch chờ xuất bản.

Lọc theo mức độ tương tác

Bài viết sẽ được lọc theo số Lượt xem hoặc Chia sẻ

Hướng dẫn trả lời bình luận:

Lưu ý:

  • OA có thể chủ động quản lý trạng thái của bình luận (xoá, ẩn,...), tuỳ chỉnh có thể được thiết lập tại mục ChatQuản lý bình luận
  • Khi OA tắt tính năng bình luận, OA vẫn có thể bình luận, thích, xoá bình luận trên bài viết nhưng người dùng Zalo sẽ không thể bình luận và bấm trả lời bình luận
  • Khi người dùng bình luận vào bài viết đồng nghĩa với người dùng phát sinh tương tác, từ đó OA có thể gửi tin tư vấn/giao dịch đến khách hàng theo quy định về Tin nhắn của nền tảng Zalo OA.
  • Người dùng sẽ nhận được thông báo bằng tin nhắn thông qua cửa sổ chat của người dùng với OA khi có phản hồi bình luận từ OA và người dùng khác.

Thao tác cho từng bài viết

-

Nếu có thắc mắc khác, vui lòng cung cấp OA ID và gửi email hoặc chat với BQT ZOA để được phản hồi sớm nhất.

Link nội dung: https://hauionline.edu.vn/soan-bai-viet-a102522.html