Công ty Thiết kế web

22 Tips giúp cải thiện tỉ lệ mở và nhấp email marketing

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi kietngan, 22/7/20.

  1. kietngan

    kietngan New Member

    Em vừa lượm lặt được vài tips hay về email, share về cho anh em tham khảo

    [​IMG]


    Làm tốt Inbound Marketing có nghĩa là gửi email đến những người thực sự muốn nhận thông tin từ bạn. Nhưng đôi khi, email của bạn vẫn bị trôi trong hộp thư đến – hoặc tệ hơn là vào mục thư rác của khách hàng. Sau đó, nếu họ có mở email, họ cũng không thực sự nhấp vào link.

    Đừng lo lắng, dưới đây là 22 tips hoàn hảo cho các doanh nghiệp nhỏ và đang phát triển, nhưng bất kỳ ai cũng có thể nắm bắt ngay bây giờ để cải thiện tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp và tạo danh sách khách hàng tiềm năng.

    1. Không mua danh sách địa chỉ email.
    Trong giai đoạn đầu của email marketing, bạn muốn làm bất cứ điều gì cần thiết để khởi động chiến dịch và thu hút sự chú ý vào doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên mua địa chỉ email vì đó là một ý tưởng không tốt.

    Có rất nhiều cách để mua một danh sách email, nhưng không có cách nào thực sự có lợi cho chiến dịch của bạn. Tại sao? Vì chủ sở hữu của các địa chỉ email này không thực sự đồng ý nhận nội dung từ bạn, nên không có thông tin về mức độ quan tâm của họ – hoặc họ có phù hợp với những gì bạn cung cấp không.

    2. Tuân thủ các quy tắc CAN-SPAM.
    Về cơ bản, đó là luật thiết lập các quy tắc về email và tin nhắn thương mại, cho người nhận quyền ngừng nhận chúng, và phác thảo các hình phạt phát sinh cho người gửi nếu vi phạm pháp luật.

    Để tuân thủ CAN-SPAM, điều quan trọng là các email của bạn phải tuân theo các quy tắc này:

    • Địa chỉ gửi email của bạn phải hợp lệ.
    • Cung cấp cho người nhận thông tin rõ ràng và cách để từ chối (hủy đăng ký) trong mỗi email bạn gửi.
    • Điền đủ thông tin: “Từ”, “Tới” và “Trả lời” rõ ràng để phản ánh chính xác bạn là ai.
    • Tránh bán hoặc chuyển bất kỳ địa chỉ email nào sang danh sách khác (để sử dụng với mục đích không giống như khi người nhận đăng kí ban đầu).
    3. Đảm bảo quy trình opt-in của bạn tuân thủ GDPR.
    (Opt-in là hành động người dùng tự nguyện/ chủ động tham gia để được nhận những thông tin mới từ doanh nghiệp của bạn thông qua email. Người dùng sẽ đăng ký vào danh sách trên một trang web cụ thể, một công ty hoặc cá nhân, từ đó bạn có quyền gửi email đến cho người đăng ký nhận tin.)

    Bạn có thể đã nghe nói về Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR), một luật mới được ban hành trên khắp châu Âu vào tháng 5 năm 2018 để bảo vệ tốt hơn dữ liệu cá nhân của người dùng internet.

    Để tuân thủ GDPR, hãy đảm bảo rằng người truy cập trang web của bạn được cung cấp tùy chọn rõ ràng để tự chọn tham gia bản tin email – không tự quyết định thay họ.

    Quy tắc này có vẻ như là tin xấu cho chiến dịch email marketing của bạn, nhưng nó thực sự có thể cải thiện tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp. Giới hạn danh sách người đăng ký sẽ đảm bảo chỉ những người quan tâm nhất mới nhận được tin nhắn. Điều này tối đa hóa cơ hội mà bạn sẽ chuyển đổi người đọc thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện khi gửi email.

    4. Email liên hệ mới trong vòng 24 giờ.
    Điều quan trọng là tận dụng cơ hội khi công ty hoặc thương hiệu của bạn đứng đầu trong tâm trí khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn thực sự có thể dự tính được sự tương tác trong tương lai sẽ như thế nào bởi những gì mọi người làm khi bạn gửi email đầu tiên trong vòng 24 giờ sau khi họ đăng ký nhận bản tin của bạn, v.v. Thêm vào đó, đây là một cơ hội tuyệt vời để xây dựng thương hiệu và đặt kỳ vọng.

    Nếu bạn không có bất kỳ quy trình làm việc email tự động nào được thiết lập, bạn có thể bỏ lỡ một số cơ hội chính để nuôi dưỡng và thu hút các liên hệ hiện có của bạn.

    (Sử dụng Mautic để tạo các quy trình email tự động, được cá nhân hóa có thể được kích hoạt theo một số cách khác nhau: khi một liên hệ được thêm vào danh sách, gửi biểu mẫu trên trang web, nhấp vào liên kết trong email, xem blog của bạn hoặc trở thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.)

    5. Gửi email của bạn từ một người thực sự, không phải từ công ty.
    Khi bạn gửi email từ một người thực, tỷ lệ mở email của bạn sẽ tăng lên. Điều này dựa trên các thử nghiệm – người nhận thường có khả năng tin tưởng một tên người gửi và địa chỉ email được cá nhân hóa hơn là một địa chỉ chung. Ngày nay, mọi người đang tràn ngập thư rác, họ thường ngại mở email từ những người gửi lạ – và họ có thể tin tưởng một tên người gửi và địa chỉ email cá nhân hơn là một địa chỉ của doanh nghiệp.

    Ví dụ:

    [​IMG]

    … thay vì điều này:

    Tên người gửi: Đội ngũ Marketing

    Địa chỉ email người gửi: marketing@company.com

    Lưu ý: Các thử nghiệm của chúng tôi cũng nhận thấy rằng sự kết hợp giữa tên một người và tên công ty trong tên người gửi cũng hoạt động tốt. Bạn vừa phải kiểm tra A / B những gì hoạt động tốt nhất cho công ty, thương hiệu và ngành cụ thể của bạn cũng như những gì lý tưởng dựa trên người bạn đang gửi email.

    6. Đặt trước văn bản xem trước.
    Các ứng dụng email như ứng dụng iPhone Mail, Gmail và Outlook sẽ hiển thị một vài dòng văn bản đầu tiên từ phần thân email của bạn bên cạnh dòng tiêu đề. Nói cách khác, đó là bản xem trước của nội dung bên trong email. Số lượng chính xác của văn bản được hiển thị tùy thuộc vào ứng dụng email và cài đặt người dùng.

    Sử dụng nó để cung cấp một bản tóm tắt ngắn gọn, chính xác về những gì bạn đang cung cấp – và giữ nó ở mức 50 ký tự trở xuống.

    Khi bạn không đặt văn bản xem trước, ứng dụng sẽ tự động lấy từ phần thân email của bạn, nó không chỉ trông lộn xộn mà còn lãng phí cơ hội để thu hút độc giả.

    7. Viết các dòng chủ đề rõ ràng và đủ hấp dẫn.
    Dòng tiêu đề email Marketing của bạn phải cạnh tranh rất nhiều trong hộp thư đến của người nhận. Cách tốt nhất để nổi bật là viết các dòng chủ đề hấp dẫn.

    Để lôi kéo người đọc nhấp chuột, hãy chắc chắn dòng chủ đề của bạn:

    • Rõ ràng và dễ hiểu.
    • Có ít hơn 50 ký tự để chúng không bị cắt, đặc biệt là trên các thiết bị di động.
    • Sử dụng ngôn ngữ nhắn tin mà người mua mục tiêu của bạn quen thuộc và hào hứng.
    • Bao gồm các động từ và ngôn ngữ định hướng hành động để tạo cảm giác khẩn cấp, phấn khích.
    • Có một đề xuất giá trị độc quyền (như giảm giá 20% cho một mặt hàng hoặc ebook miễn phí) để mọi người biết họ đang nhận được gì.
    • Tránh các tác nhân vào thư rác như “Cash” (Tiền mặt), “Quote“ (Trích dẫn), “Save” (Tiết kiệm).
    • Sẽ bị lỡ, nếu không hành động ngay. (Một trong những dòng chủ đề yêu thích của tôi đến từ Warby Parker là: “Uh-oh, toa thuốc của bạn sắp hết hạn”.)
    • Đôi khi bao gồm tên của họ hoặc thậm chí thêm một cái gì đó về vị trí cụ thể của họ (điều này có thể làm tăng tỷ lệ nhấp).
    8. Giữ email của bạn súc tích.
    Mọi người đều bận rộn và hộp thư đến của họ đã đầy. Tại sao thêm vấn đề với một email dài dòng? Đa số thường thích những email ngắn gọn, súc tích hơn những email dài vì những email ngắn có trọng tâm rõ ràng. Ngoài ra, khi người dùng lướt qua tất cả các email của họ trong một khoảng thời gian ngắn, nhiều khả năng họ sẽ nhận thấy thông điệp chung trước khi quyết định thực hiện hành động.

    Thêm một lý do khác để giữ email của bạn ngắn? Quá nhiều nội dung thực sự là một lá cờ đỏ cho các bộ lọc thư rác.

    Để giữ cho email của bạn ngắn và hấp dẫn, hãy viết email của bạn giống như bạn đang nói chuyện với ai đó trong cuộc sống thực. Nếu email của bạn phải dài, hãy chia nó thành nhiều đoạn, thêm các ngắt dòng trực quan. Điều này sẽ làm cho việc đọc lướt qua nó dễ dàng hơn nhiều đối với người đọc của bạn.

    9. Có nút kêu gọi hành động cho mỗi email.
    Người nhận sẽ lướt qua email của bạn mà không đọc tất cả nội dung. Đó là lý do tại sao bạn cần có một nút kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng, dễ dàng nhận ra ngay cả với những người lướt nhanh nhất. Nếu không có nút CTA, bạn sẽ không thể kêu gọi người nhận thực hiện bất kỳ hành động nào thực sự mang lại lợi ích cho họ – và sự phát triển của doanh nghiệp.

    Bạn cần đặt CTA ở một vị trí dễ nhìn thấy và nơi đó hợp lý để người đọc nhấp vào. Ví dụ: bạn có thể đặt CTA để tải xuống ebook miễn phí trong email mô tả các chiến lược mới để sử dụng sản phẩm của bạn.

    10. Thêm văn bản vào hình ảnh CTA của bạn.
    Nhiều ứng dụng email chặn hình ảnh – bao gồm các nút CTA của bạn. Điều đó có nghĩa là một lượng lớn khán giả của bạn có thể không thấy CTA đẹp, được tối ưu hóa của bạn.

    Tuy nhiên, khi bạn đặt văn bản thay thế của hình ảnh, bạn cho phép những người không xem được hình ảnh trong email biết chính xác nơi cần nhấp để hoàn thành hành động.

    11. Gắn link vào hình ảnh của bạn.
    Mục tiêu cuối cùng của bạn trong marketing qua email là khiến mọi người vào website. Một cách để tăng tỷ lệ nhấp mà không xả rác nội dung bằng các link là liên kết hình ảnh trong email của bạn đến website tương ứng với nội dung của hình ảnh.

    Ví dụ, nếu bạn đang mời độc giả tải xuống một ebook, và bạn có một hình ảnh của ebook có trong email, đừng chỉ liên kết văn bản bên cạnh hình ảnh để nói với mọi người “tải xuống ở đây”. Hãy cung cấp cho người đăng ký email của mình càng nhiều tùy chọn để nhận ebook của bạn càng tốt.

    12. Thêm các liên kết văn bản đáng chú ý.
    Nên liên kết với ưu đãi nổi bật của bạn ở nhiều nơi cùng với nút kêu gọi hành động rõ ràng. Ngoài các CTA và hình ảnh chính, hãy xem xét thêm một liên kết văn bản đáng chú ý (hoặc hai) khi áp dụng, vì có nhiều liên kết hơn sẽ làm tăng cơ hội tham gia của người đọc.

    13. Đặt ít nhất một mục có thể click vào trên mỗi lần kéo màn hình
    Một cách để làm cho email của bạn dễ click vào hơn? Đặt một hoặc nhiều yếu tố có thể nhấp của bạn – cho dù đó là nút CTA, liên kết văn bản hoặc hình ảnh có thể nhấp – gần đầu email của bạn.

    Điều này đặc biệt hữu ích cho người dùng di động. Điện thoại di động có xu hướng yêu cầu di chuyển nhiều, và đôi khi nheo mắt, chụm và thu phóng. Cung cấp cho người nhận một cái gì đó có thể hành động ngay khi mở có thể dẫn đến nhiều nhấp chuột hơn trong môi trường này.

    14. Thêm văn bản thay thế cho tất cả các hình ảnh của bạn.
    Rất nhiều ứng dụng email mặc định chặn hình ảnh. Trong những trường hợp đó, hình ảnh sẽ không được hiện lên trừ khi người nhận nhấp vào nút để hiển thị hoặc thay đổi cài đặt mặc định của họ.

    Thêm văn bản thay thế vào hình ảnh sẽ giúp người nhận hiểu được thông điệp của bạn – ngay cả khi họ không thể nhìn thấy hình ảnh ngay lập tức.

    Bạn có thể xem xét việc biến ngôn ngữ trong văn bản thay thế của mình thành hành động, chẳng hạn như “Nhấp vào đây để tải xuống bộ công cụ tạo nội dung hoàn chỉnh”. Văn bản thay thế có thể thao tác về cơ bản sẽ biến mọi hình ảnh được liên kết thành CTA khác. Vì vậy, ngay cả khi ai đó không nhìn thấy GIF hấp dẫn về ưu đãi mới nhất (hoặc nếu họ di chuột qua hình ảnh hiển thị), văn bản thay thế sẽ kéo họ nhấp vào.

    15. Tránh hình nền.
    Điều này đặc biệt quan trọng nếu người mua mục tiêu của bạn có xu hướng sử dụng Outlook làm ứng dụng email.

    Microsoft Outlook không nhận dạng hình nền, thời gian. Và Outlook là ứng dụng email được sử dụng nhiều thứ năm với 7% thị phần. Tốt nhất là tránh sử dụng hình ảnh nền hoàn toàn.

    16. Thêm các nút chia sẻ xã hội.
    Tăng số lượng người nhìn thấy liên kết của bạn sẽ tăng số lượng người nhấp vào liên kết đó. Vì vậy, hãy kéo dài tuổi thọ của email bằng cách thêm các nút chia sẻ xã hội.

    Nhiều công cụ email sẽ đi kèm với các mẫu có các nút chia sẻ xã hội tích hợp giúp dễ dàng – chỉ cần điền URL đích.

    [​IMG]

    17. Thêm một tùy chọn chuyển tiếp email.
    Một cách khác để mở rộng số lần nhấp vào email của bạn là nhắc nhở khán giả của bạn chuyển tiếp lời đề nghị. Mọi người tại Litmus nhận thấy rằng các email được chuyển tiếp nhiều có khả năng cao hơn 13 lần so với email thông thường. Bằng cách chuyển tiếp tới bạn bè (hoặc liên kết chia sẻ xã hội, như đã đề cập ở trên), bạn đặt nó trong tâm trí người nhận để chia sẻ.

    Bạn có thể thêm một đoạn mã nhỏ vào cuối email của mình, chẳng hạn như “Hãy thoải mái chuyển ebook này cho bạn bè hoặc đồng nghiệp bằng cách chia sẻ rộng rãi ra mạng xã hội.” Liên kết lời gọi hành động với một email được tạo sẵn, hoàn thành với chủ đề và nội dung. Bằng cách đó, tất cả những gì độc giả phải làm là nhập địa chỉ email của đồng nghiệp, bạn bè, người thân và nhấn “Gửi”.

    18. Dọn dẹp để có phiên bản email đơn giản
    Không phải mọi người nhận sẽ thấy văn bản đẹp, HTML phong phú của email bạn. Một số ứng dụng không hỗ trợ email nhiều HTML hoặc một người chỉ xem thư ở dạng văn bản thuần túy.

    Vì vậy, hãy cắt bỏ văn bản bổ sung, thay thế các URL theo dõi dài bằng các URL rút ngắn và giữ cho phần thân email đơn giản. Dành thêm năm phút để tối ưu hóa văn bản đơn giản trong email của bạn có thể giúp bạn tiếp cận nhiều hơn với khách hàng mục tiêu và tránh xa mục thư rác.

    Lưu ý: Khi bạn đang dọn dẹp các email văn bản đơn giản của mình, đừng thay đổi nhiều nội dung hoặc bạn sẽ có nguy cơ bị đánh dấu là spam.

    19. Tối ưu hóa email của bạn cho người dùng di động.
    Trong phân tích của Litmus về hơn một tỷ email mở, họ đã báo cáo rằng 56% email đã mở được mở trên thiết bị di động (4/2016). Con số này ngày càng tăng.

    Dưới đây là một số cách để tối ưu hóa email của bạn cho thiết bị di động:

    • Giảm kích thước tệp hình ảnh của bạnvì tốc độ tải xuống của thiết bị di động thường chậm hơn.
    • Đảm bảo các nút và liên kết CTA lớn hơn 45-57 pixel để có trải nghiệm người dùng tốt nhất. Tại sao? Theo một nghiên cứu của MIT, kích thước trung bình của ngón trỏ trưởng thành là 1,6-2 cm, có nghĩa là 45-57 pixel trên thiết bị di động.
    • Đầu tư vào các mẫu email phản hồi khi khách hàng mở hoặc không.
    Làm như thế nào? Đây là một ví dụ trực quan về những gì xảy ra khi hình ảnh không được tối ưu hóa cho thiết bị di động (thứ nhất) so với khi hình ảnh được tối ưu hóa cho thiết bị di động (thứ hai):

    [​IMG]

    20. Xem trước và kiểm tra email của bạn trước khi gửi chúng.
    Trước khi sẵn sàng nhấn “Gửi” trên email của mình, hãy tạo thói quen kiểm tra kỹ lần cuối cùng xem email của bạn có tốt như bạn nghĩ không. Nếu công cụ email marketing của bạn cho phép, hãy tiếp tục và xem trước email của bạn trông như thế nào trong các ứng dụng email phổ biến.

    Bạn cũng nên gửi phiên bản thử nghiệm trước khi gửi bản chính thức để đảm bảo nó hoạt động tốt cho mọi người trong danh sách email của bạn. Bắt đầu kết hợp những điều này như bước cuối cùng trong quy trình xem xét email của bạn.

    21. Đừng ngại ‘dọn dẹp’ danh sách liên lạc của bạn.
    Những người đăng ký không hoạt động có thể ảnh hưởng tới tỷ lệ mở và nhấp email của bạn. Để đảm bảo bạn gửi email đúng người muốn đọc chúng, hãy dọn sạch danh sách email, loại trừ những người nhận chưa mở một số lượng email nhất định trong lịch sử gần đây của chiến dịch. Điều này đảm bảo tỷ lệ mở và nhấp của email chỉ phản ánh những độc giả quan tâm nhất, cho phép bạn thu thập dữ liệu hiệu quả hơn về những gì đang và không hoạt động trong mỗi email bạn gửi.

    22. Theo dõi hiệu suất của mỗi email.
    Những gì hoạt động trong chiến dịch email của bạn trong tháng này có thể không hoạt động tốt vào tháng tới và bắt buộc bạn phải kiểm tra tỷ lệ mở và nhấp của email để có cơ hội cải thiện nội dung của mình.

    Ví dụ, nếu sau một tháng gửi email, bạn thấy 10 thông điệp nhận được gấp đôi mức độ tương tác so với những cái khác, hãy phân tích chúng. Bạn đã làm điều gì khác nhau trong những thông điệp đó? Có phải đó là hình ảnh? Dòng chủ đề? Có thể bạn có nhiều phân khúc đối tượng và một trong số họ không quan tâm đến nội dung email hiện tại của bạn.

    Sử dụng dữ liệu hiệu suất email để chạy thử nghiệm A / B để cho bạn thấy những gì người nhận thực sự muốn từ các bản tin của bạn và điều khiển các xu hướng mà bạn thấy để làm cho các chiến dịch email của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

    Marketing sử dụng email đôi khi có thể khó khăn. Nhưng bằng cách gửi các ưu đãi hấp dẫn đến đúng phân khúc mục tiêu và chú ý đến các chi tiết nhỏ trong email, bạn có thể tăng số lần nhấp mở trong email và tạo thêm khách hàng tiềm năng.
    Nguồn: TriggerM
     
    võ triết thích bài này.
  2. một bài viết rất cụ thể cảm ơn bạn đã chia sẻ!
     
    kietngan thích bài này.
  3. Thanh_Truc

    Thanh_Truc New Member

    Em có một danh sách email nhưng chỉ gửi được số, còn lại thì vào 'pending' và sau đó là không gửi được nữa là ntn ạ :((
     
  4. kietngan

    kietngan New Member

    Bác check xem nội dung email với địa chỉ khách hàng xem như nào, pending cũng do nhiều yếu tố. Mà bác đang dùng phần mềm quản lý email nào thế, nhiều khi cũng do lỗi phần mềm ấy bác.
     
  5. võ triết

    võ triết New Member

    Thanks chủ thớt , em cũng đang đau đầu với open rate, lèn èn quá bác ạ
     
  6. Duy Hoàng

    Duy Hoàng New Member

    cho mình xin thêm ít tài liệu về inbound outbound trong email marketing được không ạ?
     
    kietngan thích bài này.
  7. Le_Ngoc

    Le_Ngoc New Member

    Bác này giống tui nè !! Đau đầu luôn o_O có tips nào giúp cải thiệu hiệu quả ko chia sẻ với ạ T.T
     
  8. kietngan

    kietngan New Member

    Bác xem blog bên này thử, https://triggerm.digital/bai-viet/, nội dung chất lượng với khá thực tiễn
     
    võ triết thích bài này.
  9. võ triết

    võ triết New Member

    Bạn có dùng dịch vụ của đơn vị đó chưa, mình hiện cũng có nhu cầu nên cần review tí
     

trang này