Công ty Thiết kế web

5 yếu tố quyết định sự thành công khi quản lý cửa hàng

Thảo luận trong 'Các loại sản phẩm/dịch vụ khác' bắt đầu bởi tranan0401, 26/1/23.

  1. tranan0401

    tranan0401 Member

    Một cửa hàng được quản lý hiệu quả luôn là điều mà những người kinh doanh mong muốn, nhưng nếu không thực hiện đúng phương pháp, nó sẽ gây không ít những rắc rối cho các chủ cửa hàng. Hãy cùng trang bị kinh nghiệm quản lý cửa hàng để không phải rơi vào những tình huống dở khóc dở cười.

    1. Kiểm soát nguồn doanh thu/ lợi nhuận
    Bạn vui mừng khi cửa hàng lúc nào cũng tấp nập người vô ra, nhưng sau một thời gian sau mới vỡ lẽ shop đang thua lỗ và sắp phải đóng cửa? Bạn không cam tâm và chưa biết tại sao thì nguyên nhân chính là hoạt động quản lý nguồn tiền tại cửa hàng không hiệu quả. Dù bất cứ ngành nghề nào, muốn tồn tại và phát triển thì lợi nhuận là yếu tố bắt buộc.


    Tuy nhiên, có rất nhiều người coi thường và không quan tâm đến yếu tố này. Khi không có một kế hoạch tài chính cụ thể để kiểm soát giá vốn hàng bán, chi phí phát sinh trong quá trình bán hàng, chiết khấu, khuyến mãi, lương nhân viên,... và làm việc một cách “sáng nắng chiều mưa”, không theo một kế hoạch nhất định thì họ sẽ phải đối mặt với tình trạng 10 đồng ra mà chỉ có 9 đồng vô. Và tất nhiên không sớm thì muộn, hậu quả họ phải gánh là ngừng hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

    2. Quản lý nhân viên cửa hàng
    Nhân viên là bộ mặt của cửa hàng. Nếu bạn cho rằng chỉ cần sản phẩm của bạn đủ tốt để khách hàng hài lòng, họ sẽ quay trở lại mua sắm ở cửa hàng thì đó là một quan niệm sai lầm.

    Có rất nhiều shop cung cấp những mặt hàng chất lượng cao và giá thành cực kỳ hợp lý nhưng lúc nào cũng vắng tanh như chùa Bà Đanh. Nguyên do chính bởi cung cách và thái độ phục vụ của nhân viên tại cửa hàng chưa tốt, dẫn đến khách hàng bị mất thiện cảm và quyết định mua hàng khó xảy ra.


    Một nhân viên giỏi có thể thu hút và giữ chân được rất nhiều khách hàng thân thiết cho cửa hàng, ngược lại, một nhân viên thiếu sự tinh tế trong cách xử lý, khách hàng dù có trung thành với cửa hàng bao nhiêu cũng sẽ nhanh chóng trở thành người xa lạ.

    [​IMG]


    Năng suất làm việc của nhân viên viên cũng ảnh hưởng hoạt động bán hàng. Một cửa hàng có nhiều nhân viên cùng làm việc với nhau, để tránh tình trạng người này so bì với người kia, cần phải phân chia công việc một cách công bằng thì mọi việc mới diễn ra suôn sẻ và đúng năng suất. Điều này đóng góp không nhỏ trong cách quản lý cửa hàng hiệu quả.

    3. Quản lý thông tin khách hàng
    Những công việc như duy trì mối quan hệ, lôi kéo khách hàng cũ trở lại với cửa hàng, thu hút và tìm kiếm những khách hàng mới sẽ trở nên dễ dàng và ít tốn kém nếu bạn quản lý thông tin một cách hợp lý.

    Việc nắm được dữ liệu về khách hàng, giống như bạn đã đi được nửa chặng đường của sự thành công. Thử hình dung khi biết được sở thích của người mua hàng, cửa hàng của bạn sẽ biết nhập những mặt hàng nào phù hợp để đáp ứng nhu cầu của họ, không bị tồn kho khi sản phẩm không đáp ứng được mong muốn của khách, đồng thời cũng không bị thiếu hụt sản phẩm dẫn đến kinh doanh không hiệu quả.

    Tất nhiên rất nhiều bạn biết được sự cần thiết của việc thông tin khách hàng được lưu trữ một cách chính xác, nhưng lại chưa biết phải làm như thế nào để quản lý chúng một cách hiệu quả nhất. Ngày trước, tất cả những công việc được làm thủ công nên dễ dẫn đến những sai sót không đáng có, tuy nhiên, hiện nay nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, mọi công đoạn đều thực hiện một cách tự động, an toàn và bảo mật tuyệt đối nhờ vào một phần mềm hỗ trợ bán hàng.

    4. Cách trang trí, trưng bày cửa hàng
    Đừng xem thường yếu tố này, nó sẽ giúp bạn quản lý cửa hàng hiệu quả và tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng. Hãy thừa nhận rằng khi quyết định đặt chân vô một cửa hàng nào đó, chưa cần biết họ có thỏa mãn nhu cầu của bạn hay không, nhưng trước hết cửa hàng phải được trang trí đẹp mắt.

    Cái nhìn đầu tiên sẽ để lại ấn tượng sâu sắc nhất, nếu thành công trong việc bài trí cửa hàng, việc thu hút được sự chú ý của người qua đường sẽ mang lại rất nhiều khách hàng tiềm năng. Những đặc điểm mà người chủ cửa hàng cần phải chú ý đến:



    - Mặt bằng: Một mặt bằng đẹp bao gồm rất nhiều yếu tố như: vị trí thích hợp, đông người qua lại và dễ lọt vào tầm mắt của người đi đường. Chẳng ai lại đến một khu phố ăn uống để cùng bạn bè sắm sửa quần áo, cũng rất ít người lại cố gắng căng mắt tìm những cửa hàng sâu trong những con hẻm thay vì chọn bước vào các gian hàng có thể đáp ứng mong muốn của họ một cách nhanh chóng.



    - Bảng hiệu: Cùng với vị trí đặt cửa hàng, biển hiệu là yếu tố quyết định xem khách hàng có chọn mua sắm ở cửa hàng của bạn hay đi tới cửa hiệu bên cạnh. Biển hiệu của cửa hàng được ví như khuôn mặt của một người, nếu không gây ấn tượng và hứng thú cho người khác, chắc chắn cửa hàng sẽ bị lãng quên.



    - Phong cách trang trí: Sau các yếu tố thúc đẩy khách hàng bước vào cửa hàng của bạn, cách bố trí, trưng bày sản phẩm là yếu tố để giữ chân và kích thích quyết định mua hàng. Cần xác định được nhóm đối tượng tiềm năng và chọn cách thiết kế phù hợp nhất. Bố cục trang trí hợp lý, tổng thể hài lòng khiến khách hàng cảm thấy dễ chịu, từ đó dễ đưa ra quyết định mua hàng.



    Chẳng hạn như, nếu bạn kinh doanh shop thời trang, phong cách trang trí cửa tiệm và mặt hàng kinh doanh phải ăn nhập với nhau và phù hợp độ tuổi, sở thích và cá tính của nhóm khách hàng mà bạn muốn hướng tới, tránh tình trạng “râu ông nọ cắm cằm bà kia”.

    5. Cách quản lý cửa hàng hiệu quả khi sử dụng công nghệ
    Ngày nay, không khó để bắt gặp những cửa hàng ứng dụng công nghệ vào quy trình vận hành hoạt động kinh doanh. Từ những cửa tiệm nhỏ lẻ đến hệ thống chuỗi hàng trăm, hàng ngàn cửa hàng đều được quản lý nhờ một ứng dụng quản lý bán hàng.

    Giải pháp bán hàng chuyên nghiệp Bado - một lựa chọn tốt nhất hiện nay, sẽ giúp bạn xử lý công việc kinh doanh một cách nhanh chóng, hiệu quả và chính xác.



    Với giải pháp bán hàng chuyên nghiệp Bado bạn không chỉ tiết kiệm chi phí ở khâu thuê nhân viên mà còn hạn chế thất thoát hàng hóa, lợi nhuận. Bạn có thể ngồi ở nhà mà vẫn quản lý cửa hàng vô tư, đơn đi hay hàng về tất cả số liệu đều nằm trong lòng bàn tay của bạn.

    - Quản lý phân loại sản phẩm: Bất cứ khi nào cần, bạn sẽ nhanh chóng tìm kiếm được sản phẩm phù hợp cho khách hàng. Bên cạnh đó, kiểm soát được hàng hóa tồn kho, thống kê được những mặt hàng nào nên nhập thêm để không bị thiếu hụt hàng hóa, mặt hàng nào còn tồn đọng quá nhiều để đưa ra hướng xử lý thích hợp.

    - Quản lý quy trình bán hàng: giải pháp bán hàng chuyên nghiệp Bado bao gồm tạo và quản lý danh mục các sản phẩm ưu đãi, giảm giá. Bên cạnh đó, hỗ trợ thanh toán nhanh chóng, lập bảng báo cáo doanh thu, lợi nhuận một cách chính xác nhất.


    - Quản lý từ xa: Tất cả thông tin, dữ liệu đều được cập nhật trên hệ thống. Khi bạn có công việc phát sinh không thể trông coi cửa hàng thì thông qua phần mềm, bạn có thể kiểm soát tình hình kinh doanh tại cửa hàng bằng thiết bị di động.

    Bạn còn chần chờ gì mà không nhanh tay đăng ký sử dụng Bado ngay hôm nay để được hưởng ưu đãi SỬ DỤNG MIỄN PHÍ 1 NĂM? Mọi thông tin chi tiết về việc sử dụng phần mềm, bạn vui lòng liên hệ số hotline 0962 026 052 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!
     

trang này