Công ty Thiết kế web

6 lợi ích tuyệt vời mà phần mềm Chatbot mang lại

Thảo luận trong 'Thảo luận Facebook Ads' bắt đầu bởi sarahh_dng, 20/7/21.

  1. sarahh_dng

    sarahh_dng New Member

    Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp sử dụng công cụ Chatbot như một nhân viên ảo thay thế khối lượng công việc thông thường. Từ đó, tăng trải nghiệm khách hàng, tăng doanh số và tiết kiệm chi phí.

    Fchat là công cụ giúp bạn tạo ra Chatbot trên Facebook Messenger. Với Fchat, bạn có thể nhắn tin miễn phí tới tất cả khách hàng cũ, lập kịch bản chăm sóc khách hàng tự động, bán hàng tự động trên Messenger,.. Điều tuyệt vời là nó dùng ngôn ngữ đa dạng và miễn phí trọn đời.

    Sau đây là các lý do mà các chủ Shop online không thể bỏ qua Chatbot của Fchat


    1. Tự động hóa việc phản hồi, nhắn tin với khách hàng 24/7

    Để được khách hàng đánh giá cao thì Fanpage của bạn phải có tốc độ phản hồi tin nhắn nhanh, đánh giá tốt của người mua.

    Với các fanpage lớn, lượng người tương tác cao hoặc khi chạy chiến dịch Quảng cáo thành công, lượt khách hàng inbox đến page mỗi ngày là rất lớn. Cho dù có nhân sự đông thì tình trạng quá tải hoặc bỏ sót tin nhắn của khách hàng vẫn không thể tránh khỏi. .

    Chatbot có thể hoạt động 24/7 trong suốt 365 ngày. Cho dù ngày nghỉ hay thời gian nào thì Chatbot vẫn tiếp nhận và xử lý yêu cầu khách hàng tự động, nhanh chóng. Điều này sẽ giúp tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng và nâng cao tỷ lệ chốt đơn, từ đó tăng doanh số dễ dàng hơn.


    2. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

    Khi giao tiếp với một người lạ nhưng người này lại biết tên của bạn, chắc chắn bản chất của cuộc nói chuyện sẽ thay đổi hoàn toàn. Dựa trên hiện tượng này, các nhà sáng lập đã tích hợp Chatbot với mạng xã hội nhằm thu thập dữ liệu về mọi đối tượng tham gia tương tác.

    Ngay khi nhận diện được yêu cầu từ khách hàng, Chatbot có thể phản hồi chính xác và thậm chí còn mở rộng cuộc nói chuyện bằng cách đưa ra lời khuyên mua sắm cho từng cá nhân, dựa trên lược sử và sự quan tâm của họ.


    3. Tăng tối đa doanh thu từ khách hàng cũ

    Với Chatbot, bạn có thể gửi đến người dùng cũ đã nhắn tin đến page, tỉ lệ đọc lên tới hơn 80%. Hoặc tính năng dễ dàng lọc & khai thác lại tệp khách hàng cũ, gửi cho họ thông tin khuyến mãi nào đó.

    Với những sản phẩm, dịch vụ mà trước đó họ đã có ý định mua nhưng còn phân vân giá cả, khi được nhắc về chương trình khuyến mãi thì tỷ lệ mua hàng sẽ cao hơn.


    4. Tiết kiệm chi phí

    Trong khi ý tưởng tạo ra một Chatbot được trang bị trí thông minh nhân tạo khiến cho nhiều doanh nghiệp thoái chí, thì các nền tảng xây dựng Chatbot như Fchat đã khiến mọi người có ánh nhìn khả quan hơn. Không cần kiến thức mã hóa cũng chẳng cần phải tốn quá nhiều chi phí, Fchat sẽ giúp bạn tạo ra một Chatbot chỉ trong vòng vài phút.

    Chatbot có thể thay thế con người đảm nhận toàn bộ nhiệm vụ từ giới thiệu sản phẩm, báo giá, đưa ra lời khuyên cho đến chốt đơn hàng, xin feedback,… từ đó, giúp bạn tiết kiệm được khoản lớn chi phí trả cho nhân viên sale, chăm sóc khách hàng. Theo nghiên cứu Juniper Research đến năm 2022, chatbot sẽ có thể giúp các công ty tiết kiệm được khoảng 8 tỷ USD ngân sách dành cho việc chăm sóc khách hàng.


    5. Chuyển đổi khách hàng từ online về offline

    Khách hàng có thể tương tác đăng ký online (mua hàng, đặt lịch, book vé, …) trước. Sau đó, họ sẽ trực tiếp đến và sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại nơi bán. Việc Bot thu thập được hành vi người dùng đang tương tác trên trang và trả ra những tương tác đáp ứng. Điều đó sẽ giúp tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi ROI từ nội dung tiếp thị.


    6. Thu thập và phân tích thông tin, phản hồi của khách hàng.

    Chatbot hỗ trợ thu thập ý kiến khách hàng trở nên dễ dàng hơn bằng cách đưa ra câu hỏi trong hội thoại một cách rất tự nhiên.

    Khi được cài đặt các thiết bị tính toán thích hợp như Google Sheet, Chatbot sẽ phân tích toàn bộ đánh giá và thông tin mà chúng có được từ người dùng, qua đó, giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về những gì khách hàng thực sự mong muốn. Từ đó, bạn có thể tái xây dựng chiến lược tiếp thị của mình để tập trung hơn vào nhu cầu của khách hàng, đồng thời tạo ra nhiều phương án tiếp thị khác.

    -------------------------------------------------------

    Fchat - Giải pháp chatbot bán hàng tự động 24/7

    ☎ Hotline:089 898 6008

    Website: https://fchat.vn

    Fanpage: https://www.facebook.com/groups/fchat.vn
     

trang này