Công ty Thiết kế web

Ấn Độ vượt Mỹ trở thành thị trường smartphone đứng thứ hai thế giới

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 30/1/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]

    Theo hãng nghiên cứu Canalys, với hơn 40 triệu chiếc smartphone tại Ấn Độ trong quý III năm 2017 thì quốc gia này đã vượt qua Mỹ để trở thành thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới.


    Canalys cho biết thêm doanh thu thiết bị di động trong Quý 3 tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái tại Ấn Độ, với sự tăng trưởng này, Ấn Độ vươn lên vị trí thứ hai chỉ đứng sau Trung Quốc trên thị trường smartphone mà thôi.

    Nhà phân tích nghiên cứu của kênh Canalys, Ishan Dutt, cho biết sự tăng trưởng ở Ấn Độ sẽ còn tiếp diễn. Nguyên nhân của điều này chủ yếu là do sự đổ bộ của dòng smartphone giá rẻ và sự bùng nổ của kết nối mạng 4G LTE.


    Theo biểu đồ phía trên, trong số 40 triệu thiết bị được bán ra thì Samsung và Xiaomi chiếm gần một nửa thị trường trong Q3 tại Ấn Độ. Hai nhà sản xuất trên có doanh số lần lượt là 9.4 triệu chiếc và 9.2 triệu chiếc.

    Hơn nữa trong biểu đồ cũng cho thấy sự xuất hiện của các thương hiệu Vivo, Oppo và Lenovo. Như vậy trong 5 thương hiệu được ưa chuộng tại Ấn Độ, đã có 4 cái tên tới từ Trung Quốc.

    Đáng chú ý nhất là Xiaomi khi đã tăng đến 290% doanh số tại thị trường Ấn Độ trong năm nay. Tuy nhiên, con số vẫn chưa dừng lại ở đây khi nhà phân tích của Canalys, Rushabh Doshi cho biết: "Chúng tôi dự đoán những đổi mới không ngừng của Xiaomi sẽ cho phép họ vượt qua cả Samsung trong vòng hai quý nữa".

    Hiện đang có tới 100 thương hiệu smartphone khác nhau đánh vào nhiều phân khúc đa dạng tại Ấn Độ. Nhưng bạn thấy đấy những thiết bị được ưa chuộng tại Quốc gia này chỉ có 5 mẫu trên đã được liệt kê. Còn những thiết bị iPhone đắt đỏ thì người dùng ở đây không mấy mặn mà vì người dân nơi đây vẫn chưa mấy dư giả.

    Theo Zdnet


    Xem thêm: Xiaomi lại đạt con số khủng đáng ngưỡng mộ tại châu Á
     

trang này