Công ty Thiết kế web

Bật mí kinh nghiệm bán hàng ở shopee hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Các loại sản phẩm/dịch vụ khác' bắt đầu bởi tmssolutions, 28/9/23.

  1. tmssolutions

    tmssolutions Member

    Hiện nay, Shopee đang được kiểm tra là sàn Thương mại điện tử hàng đầu và là ứng dụng tậu mua nhiều và được mê say nhất tại Việt Nam. Nếu bạn mới khởi đầu marketing online thì phương pháp bán hàng trên Shopee là một trong các thời cơ tăng doanh thu, cũng như lớn mạnh thương hiệu của mình. Bài viết sau đây, ACT Group sẽ chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Shopee từ a tới z yếu tố cho người mới bắt đầu. Hãy tham khảo nhé!
    1. Ưu điểm lúc bán hàng trên Shopee

    Shopee là 1 kênh bán hàng tìm bán còn khá mới, khi được hỏi đa phần toàn bộ người đều thấy siêu lạ lẫm. Mọi chức năng của một app thương nghiệp điện tử shopee đều có, độc nhất vô nhị với một tính năng tạo cần sự dị biệt đấy chính là hashtag.
    Về quy trình bán hàng trên Shopee cũng ko với gì quá phức tạp, không phải qua kiểm duyệt y quấy quả mất rộng rãi thời gian. Các bước tuần tự giống như khi bạn bán hàng trên Sendo, hay Lazada vậy. Các bước bao gồm đăng ký bán hàng trên shopee, tạo gian hàng, chụp hình, viết mô tả, tìm hashtag hay, nhập tầm giá và số lượng hàng trong kho hiện với và cuối cùng là đăng bán là xong.
    [​IMG]
    Nếu sản phẩm của bạn phổ biến loại, phổ biến màu sắc,… cũng ko nên quá lo vì Shopee sẽ giúp bạn phân tách ra để khách dễ dàng nắm được ngay. Người tậu sẽ biết luôn được sản phẩm mang màu sắc đẹp như thế nào, bề ngoài ra sao, hàng còn hay hết, giá chính xác bao nhiêu mà ko nên bắt buộc mất thời kì hỏi chủ địa chỉ như cách bán hàng tay chân truyền thống. Chỉ bắt buộc các bạn comment hoặc đặt hàng, hệ thống sẽ ngay lập tức thông báo cho bạn.
    Shopee còn thay bạn theo dõi việc chọn bán, từ đó những việc khác quan yếu hơn sẽ được tụ họp giải quyết triệt để mà không bị rối. Từng bước bắt đầu từ lúc khách đặt hàng cho đến khi giao thành công, app sẽ thông tin gần như tới bạn. Ứng dụng sở hữu cả phiên bản cho cả máy tính lẫn smartphone vô cùng tiện lợi.
    2. Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả

    2.1 Tạo dựng thương hiệu

    Nếu bạn mới mở gian hàng trên Shopee, bạn hãy bán phải chăng một chút nhé. Mục đích là nhằm lấy được các đánh giá và phản hồi rẻ từ khách hàng. Từng bước tạo niềm tin và độ uy tín cho Shop của bạn.
    Giai đoạn xây dựng thương hiệu luôn siêu cạnh tranh và buộc phải với thời gian. Nhưng 1 lúc bạn đã có nhãn hàng của chính mình rồi thì doanh số bán hàng của bạn cũng sẽ theo đấy mà nâng cao lên thôi.
    2.2 Lựa chọn sản phẩm thích hợp lúc kinh doanh Shopee

    Để kinh doanh trên Shopee thuận lợi, bạn bắt buộc lựa tậu sản phẩm phù hợp, dựa theo hai nhóm: sản phẩm phổ quát hoặc sản phẩm ngách.
    - Sản phẩm phổ thông: Đây là nhóm hàng hóa phổ biến, bao gồm quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm hoặc đồ gia dụng. Ưu điểm của sản phẩm phổ quát là loại mã đa dạng, dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng, song tính chất khó khăn khốc liệt, giá tiền thay đổi liên tục cần không thích hợp sở hữu người khởi đầu kinh doanh.
    - Sản phẩm ngách: Đây là nhóm hàng hóa ít cạnh tranh, nhờ tập trung vào đối tượng người dùng cụ thể. Ví dụ, trong lĩnh vực bắt mắt thì sở hữu xống áo dành cho người thừa cân, đồ gia dụng thì sở hữu thể lựa mua vật dụng làm bánh
    2.3 Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng

    Lý do tiếp theo mà bạn phải tham dự bán hàng trên Shopee đó là người bán được hỗ trợ gần như các tính năng bán hàng ngay trên ứng dụng Shopee App điện thoại. Không cần bắt buộc với máy tính bạn cũng khiến được những việc như đăng sản phẩm, quản lý cửa hàng, quản lý đơn hàng,… Với giao diện phần mềm được bề ngoài thân thiện và đơn giản, cực kì tiện lợi và tạo sự thoải mái cho rất nhiều người dùng.
    Theo nghiên cứu, người mua tiềm năng của Shopee chiếm đa phần là tuổi teen và má bỉm sữa. Đây là những đối tượng thường xuyên dùng điện thoại di động và có tỉ lệ tậu hàng trên áp dụng Shopee App đa dạng nhất, điều này sẽ có lại cho bạn nguồn người dùng vô cùng lớn.
    2.4 Tăng cường chỉ số đánh giá của gian hàng

    Chỉ số đánh giá là tiêu chí quan trọng để người mua cân nhắc, lựa mua sản phẩm của bạn. Thông thường, chỉ số kiểm tra dựa vào số lượt khách tậu sắm; tỷ lệ inbox và thời gian phản hồi; video/hình ảnh ấn tượng; review 5 sao hoặc ham mê của mỗi sản phẩm.
    Để nâng cao điều này, nhà buôn bán phải thúc đẩy thường xuyên sở hữu người mua, sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, thiết lập số lượng tồn kho phù hợp, đồng thời chủ động gợi ý, tư vấn nhiệt tình giúp các bạn sở hữu trải nghiệm hoàn hảo khi tậu sắm.
    2.5 SEO hiệu quả trên Shopee

    SEO được hiểu nôm na là bạn hợp lý cho sản phẩm của bạn để lúc người mua kiếm tìm các từ khóa tác động trên Shopee thì sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ở các kết quả đầu tiên. Để SEO trên Shopee bạn sở hữu thể xem hình ảnh bên dưới nhé.
    Trên đây là 1 số kinh nghiệm bán hàng trên Shopee mà ACT Group san sớt sẽ giúp bạn gia nâng cao doanh số bán hàng của mình. Tuy ko nên là những gì cao rất nhất nhưng cũng đủ để giúp cho các người mới bước chân vào nghề kiếm được những đơn hàng đầu tiên.
     

trang này