Công ty Thiết kế web

Bí quyết quản lý bán hàng tốt trên nhiều sàn thương mại điện tử

Thảo luận trong 'Các loại sản phẩm/dịch vụ khác' bắt đầu bởi tranan0401, 22/12/21.

  1. tranan0401

    tranan0401 Member

    Sau ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, xu hướng thị trường cũng dần thay đổi, việc kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử cũng ngày càng rầm rộ và dần có xu thế trở thành xu hướng kinh doanh chính trong tương lai.


    Để bắt kịp với xu thế phát triển của thị trường, các cửa hàng cũng phải có giải pháp quản lý bán hàng ưu việt trên các sàn thương mại nhằm kiểm soát hoạt động kinh doanh chặt chẽ hơn, nhất là khi nhu cầu mua sắm trực tuyến đang ngày càng tăng mạnh.


    1. Cần tìm hiểu trước nhu cầu của khách hàng và thường xuyên cập nhật sản phẩm mới

    Trước khi quyết định kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, chủ doanh nghiệp đều cần phải tìm hiểu kỹ nhu cầu khách hàng cũng như phải cập nhật sản phẩm mới thường xuyên, bởi nếu kinh doanh trực tuyến thì bạn sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với hàng nghìn đối thủ.


    Trước tình trạng này, nếu cửa hàng của bạn muốn bán hàng hiệu quả trên nhiều sàn một lúc thì người bán phải nắm rõ được khách hàng muốn gì, thích gì và hành vi mua sắm của khách hàng cụ thể ra sao.


    Những thông tin này khá dễ tìm kiếm, bạn chỉ cần tham gia vào các diễn đàn, cộng đồng mạng, các hội nhóm trên internet... nơi khách hàng tiềm năng của bạn thường xuyên trao đổi các thông tin liên quan tới nhu cầu mua sắm của họ là được.


    Ngoài ra trên các trang thương mại điện tử, trang kinh doanh trực tuyến như Tiki, Lazada, Shopee ... cũng có thể tìm hiểu được thông qua những mặt hàng bán chạy nhất, hay tìm kiếm xu hướng trên Google .. . nhằm nắm bắt nhu cầu thị trường hiện nay. Thông qua những thông tin này bạn có thể đưa ra được những quyết định nhập hàng đúng đắn, bán đúng thứ mà khách hàng đang cần.


    2. Nên đầu tư nhiều vào hình ảnh sản phẩm

    Khi kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, việc đầu tư vào hình ảnh sản phẩm là vô cùng cần thiết, bởi đây là một trong những yếu tố quyết định khách hàng có mua sản phẩm của bạn hay không.


    Đặc biệt, tại các sàn thương mại điện tử lớn thường có sức cạnh tranh khốc liệt, gian hàng của bạn bất cứ thời điểm nào cũng có thể đối mặt với nguy cơ bị nhấn chìm do hàng nghìn gian hàng khác. Lúc này việc đầu tư hình ảnh sản phẩm chất lượng, thông tin sản phẩm rõ ràng sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng tốt hơn.


    Có thể nói, với các sản phẩm có hình ảnh long lanh, đính kèm thêm video quay thực tế sản phẩm chính là một trong những bí quyết hút khách hàng tốt nhất.


    [​IMG]



    3. Có các chương trình khuyến mãi đa dạng

    Triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng là một trong những cách hay giúp cửa hàng của bạn thu hút khách hàng tốt hơn. Đây là bí quyết gia tăng doanh số kinh doanh của hàng loạt chuỗi cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử.


    Thông thường khi khách hàng mua sắm rất dễ bị thu hút bởi những chính sách khuyến mãi, chương trình giảm giá. Đây là chiêu thức giúp cửa hàng của bạn thúc đẩy bán hàng tồn kho nhanh chóng và được áp dụng hiệu quả.


    Có rất nhiều hình thức khuyến mãi khác nhau mà bạn có thể áp dụng trong kinh doanh, chẳng hạn như khuyến mãi mua 1 tặng 1, khuyến mãi mua hàng chiết khấu khi đạt tới số lượng hóa đơn hay tổng chi phí nào đó, khuyến mãi mua hàng có đính kèm tặng phẩm... hay đơn giản là giảm giá tại khung giờ sale. Đây chính là giải pháp bán hàng tốt nhất được đánh đúng vào tâm lý khách hàng.


    4. Chú trọng vào công tác chăm sóc khách hàng

    Chăm sóc khách hàng chu đáo, hỗ trợ và tư vấn khách hàng nhiệt tình cũng như phản hồi khách hàng tức thì là giải pháp cần thiết khi kinh doanh trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử.


    Thực tế hiện nay cho thấy, khi khách hàng mua sắm trực tuyến, họ thường có xu hướng ưu ái những cửa hàng, nhãn hiệu chăm sóc khách hàng tận tình và chu đáo hơn. Điều này sẽ tạo thành ấn tượng tốt trong mắt khách hàng và là nguyên nhân khiến họ ủng hộ gian hàng của bạn trong những lần sau.


    Chỉ khi chăm sóc khách hàng chu đáo thì cửa hàng của bạn mới thu được những nhận xét và phản hồi tốt, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh gian hàng và quyết định mua hàng của nhiều khách hàng khác. Một gian hàng được review 5 sao chắc chắn sẽ được tin tưởng hơn 1 sao rồi.


    5. Làm thế nào để quản lý kinh doanh hiệu quả trên nhiều sàn thương mại điện tử?


    Bên cạnh việc chú ý bán hàng thì khâu quản lý kinh doanh cũng là yếu tố quan trọng cần chủ doanh nghiệp quan tâm. Nhất là khi kinh doanh trên nhiều sàn thương mại điện tử cũng không hề dễ dàng, theo dõi cập nhật tồn kho, giá bán hoặc quản lý đơn hàng tại từng sàn giao dịch sao cho chính xác, nhanh chóng luôn là vấn đề đau đầu của nhiều chủ doanh nghiệp.


    Nhất là với những cửa hàng còn áp dụng các giải pháp quản lý thủ công bằng sổ sách hay Excel sẽ rất khó kiểm soát tốt và tránh thất thoát.


    Tuy nhiên, đối với những cửa hàng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh thì bài toán quản lý sẽ được giải quyết dễ dàng và nhanh chóng hơn. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail là giải pháp quản lý kinh doanh tổng thể trong tương lai, giúp các cửa hàng vừa quản lý kinh doanh chặt chẽ, vừa tăng trưởng doanh số mà vẫn tiết kiệm thời gian và công sức làm việc.


    Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail để quản lý kinh doanh, mọi hoạt động tại cửa hàng bao gồm quản lý bán hàng, quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý nhân sự, quản lý sổ quỹ hay doanh thu, quản lý sản phẩm, quản lý tồn kho... tất cả đều được đồng bộ trên một hệ thống phần mềm duy nhất, giúp việc kiểm soát hoạt động kinh doanh cũng như quản lý tổng thể hệ thống trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết.


    Nhất là khi kinh doanh trên nhiều sàn thương mại điện tử cùng một lúc, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail sẽ giúp người dùng quản lý hóa đơn khoa học hơn, toàn bộ đơn hàng cũng tự động đồng bộ về hệ thống phần mềm.


    Điều này giúp chủ doanh nghiệp chỉ cần lên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail là có thể nắm bắt được tình hình hoạt động của cửa hàng đang diễn ra như thế nào dù ở mọi lúc, mọi nơi một cách chính xác nhất. Bởi mỗi đơn hàng sẽ được đánh một mã riêng, vừa nắm bắt được sát sao, vừa hạn chế tình trạng sót đơn hiệu quả.


    Hãy theo dõi thông tin tại s2retail.vn bạn sẽ nhận được gói miễn dùng thử miễn phí trải nghiệm các tính năng quản lý kinh doanh hiện đại nhất của phần mềm khi được đưa ra thị trường. Hy vọng thông qua bài viết trên Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng trên nhiều kênh khác nhau, lan tỏa thương hiệu của mình rộng hơn nữa. Chúc bạn thành công!
     

trang này