Công ty Thiết kế web

Cách khắc phục quảng cáo Tiktok không tính phí

Thảo luận trong 'Các loại sản phẩm/dịch vụ khác' bắt đầu bởi quocphi2811, 6/10/21.

  1. quocphi2811

    quocphi2811 Member

    Cũng giống như việc chạy quảng cáo Facebook, vấn đề không cắn tiền khi chạy quảng cáo Tiktok có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chỉ ra các lý do cơ bản thường gặp khiến chiến dịch quảng cáo Tiktok không cắn tiền. Từ đó có thể giúp bạn định hướng cách khắc phục hiệu quả cho từng trường hợp.

    I. Nguyên nhân chính khiến quảng cáo Tiktok không tính phí
    Quảng cáo Tiktok không cắn tiền có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, nguyên nhân cơ bản nhất mà chúng ta thường lầm tưởng đó là: Tiktok tính phí theo hiển thị. Chúng tôi sẽ giải thích chi tiết cho bạn về lỗi quảng cáo tiktok không cắn tiền này như sau:

    [​IMG]


    Nguyên nhân quảng cáo tiktok không cắn tiền 2021

    Thực tế, Tiktok tính tiền quảng cáo theo lượt tương tác, không phải tính tiền theo lượt hiển thị như Facebook Ads. Trong khi đó, thói quen của người dùng Tiktok là chỉ lướt new feeed. Lượt nhấp hoặc tương tác với video quảng cáo rất thấp. Từ 2 yếu tố này dẫn đến việc:

    • Nếu quảng cáo có lượt tương tác ổn định thì sẽ hiển thị bài viết bình thường, cắn tiền tốt
    • Nếu quảng cáo ít được tương tác sẽ dẫn đến việc quảng cáo bị chậm, chậm cắn tiền hoặc không cắn tiền
    Như vậy, tiền quảng cáo Tiktok được tính trực tiếp từ lượt nhấp, tương tác video. Nếu như bài quảng cáo có lượt hiển thị cao mà không có lượt nhấp thì Tiktok sẽ hạn chế khả năng hiển thị của quảng cáo đó. Từ đó dẫn đến việc quảng cáo Tiktok không cắn tiền. Đây là nguyên nhân cơ bản mà nếu như người chạy quảng cáo không xác định được ngay từ đầu sẽ khiến cả chiến dịch quảng cáo bị “đổ bể”.

    Để khắc phục lỗi này, Tiktok cần chuyển cách tính tiền sang lượt hiển thị. Khi đó, giá chi trả cho mỗi lượt tương tác sẽ khá cao. Mặt khác, nhà quảng cáo cần bắt trend tiktok mới nhất để hấp dẫn, thu hút hơn, tăng tương tác cho bài viết. Đây là 2 hướng xử lý cơ bản mà bạn có thể áp dụng.

    II. Các nguyên nhân khác khiến quảng cáo Tiktok không tính phí
    Ngoài nguyên nhân chính từ phía người dùng không tương tác với video quảng cáo. Bạn cũng có thể tham khảo thêm nguyên nhân khác khiến quảng cáo Tiktok không cắn tiền gồm:

    1. Vi phạm chính sách quảng cáo của Tiktok
    Bất kỳ một nền tảng mạng xã hội nào cũng có những quy định riêng. Quảng cáo Tiktok không cắn tiền có thể là do bạn đã vi phạm phải một trong các chính sách mà Tiktok đặt ra. Các nội dung video bị cấm chạy trên Tiktok bạn cần tránh như sau:

    • Video vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng về dịch vụ và hoạt động bất hợp pháp
    • Những nội dung về người lớn, phản cảm
    • Quảng cáo về thuốc hoặc dụng cụ dùng thuốc
    • Video sử dụng vũ khí nguy hiểm, đạn dược, chất nổ
    • Nội dung video có liên quan đến chính trị, quân sự, phân biệt chủng tộc
    • Một số sản phẩm bị cấm trong chính sách quảng cáo Tiktok: thuốc, *****, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sữa,…
    [​IMG]


    Quảng cáo vi phạm chính sách của Tiktok

    2. Target quá sâu sẽ không hiệu quả và quảng cáo tiktok không tính phí
    Target là khoanh vùng xác định khách hàng mục tiêu sẽ tiếp cận được video trong chạy quảng cáo. Việc target quá sâu hay còn được hiểu là xác định khách hàng ở một vùng quá hẹp. Điều này không sai nhưng lại không thực sự phù hợp với tính chất của Tiktok trong thời điểm hiện tại.

    Sở dĩ hiện nay Tiktok có lượt người sử dụng chưa cao như Facebook. Đồng thời đối tượng người dùng Tiktok cũng không đa dạng mà chủ yếu là giới trẻ. Do đó, khi bạn target khách hàng quá sâu sẽ khiến cho quảng cáo không hiển thị được nhiều người dùng trên Tiktok. Chưa kể đến đối tượng mà bạn đang target vào không phải lúc nào họ cũng online đồng loạt. Điều này dẫn đến quảng cáo Tiktok không cắn tiền và không mang lại hiệu quả.

    3. Target chồng chéo đối tượng khách hàng
    Không chỉ target sâu, target đối tượng chồng chéo cũng là một nguyên nhân khiến cho quảng cáo Tiktok không đem lại hiệu quả. Target chồng chéo nghĩa là bạn lựa chọn quá nhiều đối tượng tiếp cận trong cùng một chiến dịch quảng cáo. Điều này khiến cho Tiktok gặp khó khăn trong việc chọn lọc ra đối tượng chủ đạo – những người thực sự có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm.

    Do đó, khi target khách hàng để chạy quảng cáo trên Tiktok, bạn cần lưu ý:

    • Xác định tệp khách hàng mục tiêu và mở rộng hơn so với việc bạn target trên Facebook
    • Không target cùng lúc quá nhiều đối tượng trong quảng cáo Tiktok
    • Điều kiện đặt trong quảng cáo Tiktok cần phù hợp với sản phẩm, không nên chồng chéo nhiều điều kiện cùng lúc
    [​IMG]


    Target đối tượng khách hàng chồng chéo

    4. Mức giá BID quá thấp
    BID là một mức chi phí đấu giá mà nhà quảng cáo chi trả cho kênh quảng cáo để người dùng tiếp cận và nhấp chuột vào quảng cáo của họ. Quảng cáo Tiktok sẽ không cắn tiền nếu như bạn lựa chọn mức giá thầu quảng cáo mức hơn giá thông thường. Bởi lúc này, quảng cáo của bạn sẽ không thể cạnh tranh được với các chiến dịch quảng cáo khác đặt mức thầu lớn hơn.

    Để có thể lựa chọn được mức giá BID phù hợp, bạn nên cân đối theo mức thầu tự động mà Tiktok đề ra. Nếu set thủ công, bạn cũng cũng cần cân đối, không nên để giá thầu quá thấp so với mức Tiktok đề xuất.

    5. Chỉ số CTR không cao
    CTR là chỉ số thể hiện tỷ lệ lượt nhấp chuột vào quảng cáo/lượt hiển thị. Nếu như lượt nhấp vào video quảng cáo thấp thì sẽ xảy ra hiện tượng quảng cáo Tiktok không cắn tiền. Bạn có thể tham khảo mức CTR chung của Tiktok như sau:

    • Mức CTR của quảng cáo Tiktok giao động từ 1%
    • Nếu như chỉ số CTR của bạn thấp hơn 1% thì quảng cáo Tiktok sẽ không cắn tiền
    Để tăng lượt nhấp cho video quảng cáo, bạn cần lưu ý những nội dung sau:

    • Sử dụng content thu hút khi đăng tải video quảng cáo
    • Tiêu đề cho video cần hấp dẫn, kích thích người xem
    • Xây dựng kịch bản quảng cáo hấp dẫn
    [​IMG]


    Chỉ số CTR thấp khiến quảng cáo Tiktok không cắn tiền

    6. Chỉ số PPC click thấp
    PPC (Pay-per-click) là số tiền trả cho một lượt nhấp chuột. Nếu như bạn cài đặt PPC thấp thì sẽ dẫn đến 2 trường hợp như sau:

    • Quảng cáo Tiktok không cắn tiền
    • Quảng cáo Tiktok sẽ được phê duyệt chậm, từ đó hiệu quả của chiến dịch quảng cáo cũng thấp
    7. Nội dung quảng cáo Tiktok sẽ không tính phí
    Xu hướng thói quen của người dùng Tiktok đó là lướt xem video. Chính vì thế, có thể họ đã tiếp cận được video quảng cáo của bạn nhưng lại không nhấp vào xem. Điều này xuất phát từ nguyên nhân do video quảng cáo của bạn không có sự thu hút. Để khắc phục lỗi này, bạn cần lưu ý những thông tin sau trong nội dung bài viết:

    • Kịch bản quảng cáo mới lạ, hay, phù hợp với nhu cầu của người xem
    • Có kêu gọi hành động trong video
    • Sử dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn
    • Đầu tư cho video quảng cáo bằng cách thuê KOL
    • Lựa chọn giờ vàng đăng tiktok hiệu quả
    [​IMG]


    Xây dựng nội dung Tiktok thu hút để quảng cáo hiệu quả

    8. Tài khoản quảng cáo cá nhân
    Tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp được Tiktok phân biệt rõ ràng. Với tài khoản chạy quảng cáo cá nhân Tiktok sẽ có một số các hạn chế nên thường hay bị gặp lỗi không cắn tiền hoặc cắn tiền chậm. Lúc này, bạn có thể dễ dàng khắc phục bằng cách sử dụng tài khoản quảng cáo Tiktok theo doanh nghiệp.

    Ưu điểm của tài khoản quảng cáo Agency như sau:
    • Mọi khâu trong quá trình chạy quảng cáo Tiktok đều có đội ngũ Agency chuyên về quảng cáo Tiktok hỗ trợ.
    • Khi có lỗi trong quá trình chạy quảng cáo, đội ngũ Agency sẽ đứng ra giải quyết
    • Chi phí quảng cáo thấp
    • Ít gặp phải sự cố trong quá trình chạy quảng cáo
    Như vậy, quảng cáo Tiktok không cắn tiền có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Từ những nguyên nhân này, bạn có thể tìm ra hướng khắc phục phù hợp để quảng cáo Tiktok hiệu quả. Bên cạnh chạy quảng cáo, bạn có thể tham khảo cách tăng tym tiktok nhanh chóng, giúp video của bạn nhanh chóng tiếp cận triệu khách hàng.

    =>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!

    WEBSITE: https://bit.ly/phanmemmarketingonline
    Nhóm hỗ trợ Group Zalo : https://bit.ly/Hỗtrợkinhdoanhonline
    Fanpage : https://bit.ly/phanMemquangcao
    Mọi chi tiết liên hệ ☎️ Hotline tư vấn miễn phí : 0963333917
     

trang này