Giao tiếp thông minh sẽ giúp bạn thuyết phục được khách hàng, tạo dựng mối quan hệ hữu ích cho sự nghiệp. Bật mí cẩm nang cải thiện kỹ năng giao tiếp dành riêng cho dân văn phòng chia sẻ. Cẩm nang cải thiện kỹ năng giao tiếp tại văn phòng chia sẻ . Bạn có thể bạn có một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời, nhưng nếu bạn không biết cách truyền đạt nó đến các đối tác hoặc khách hàng của mình, họ sẽ chuyển sang lựa chọn nơi khác. Do vậy, không thể phủ nhận rằng kỹ năng giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong đời sống cũng như công việc. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bài tập rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả nhất. Chắc chắn nó sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể, đặc biệt là khi làm việc tại văn phòng chia sẻ. Kỹ năng giao tiếp được xem là kỹ năng quan trọng giúp kết nối những người cùng làm việc với nhau. 1. Sự tiếp cận chủ động Lối chào hỏi nhiệt tình, thân thiện Khi giao tiếp, cho dù khách hàng có lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ của bạn hay không thì hãy giữ lối chào hỏi với thái độ nhiệt tình và thân thiện. Việc mở đầu câu chuyện với một nụ cười thân thiện sẽ tạo nên ấn tượng tốt từ lần gặp đầu tiên. Cách này sẽ giúp bạn sự thiện cảm từ phía khách hàng, từ đó họ sẽ cân nhắc, lựa chọn và ưu tiên sử dụng vào những lần sau. Do vậy nhân viên tại Co-working Space An Khánh hãy chuẩn bị sẵn cho mình cách mở màn thú vị để việc giao tiếp trở nên hiệu quả. Giúp đỡ khách hàng từ việc bé nhất Đôi khi những ấn tượng tốt không phải đến từ cách xử lý những vấn đề lớn, mà đơn giản chính là từ những hành động nhỏ nhất. Chủ động giúp đỡ, hỏi thăm để hỗ trợ khách hàng kể cả khi họ chưa đề cập đến. Tập trung lắng nghe và đề xuất những giải pháp gỡ rối kịp thời. Hay đơn giản là cách chào đón nhiệt tình và thân thiện. Những hành động ấy tuy đơn giản, nhưng nó thể hiện được thái độ tận tâm và quý trọng mà bạn dành cho họ. Cẩm nang cải thiện kỹ năng giao tiếp tại văn phòng chia sẻ . 2. Nghệ thuật giao tiếp với khách hàng Cho khách hàng thấy tầm quan trọng của họ Meg Whitman (Hewlett-Packard) nói rằng: "Chúng tôi nghĩ khách hàng của chúng tôi là người, không phải cái ví". Câu nói này cho thấy cái nhìn sắc bén về tầm quan trọng của khách hàng. Nếu chỉ vì lợi nhuận doanh thu mà quên đi sự kính trọng và cảm mến khách hàng, chắc chắn họ sẽ rời đi. Do vậy, hãy bày tỏ sự yêu quý, cảm kích khi giao tiếp để khách hàng nhận ra được rằng họ là người quan trọng và cần thiết đối với công ty của bạn. Đó không chỉ thể hiện sự tôn trọng mà còn nâng cao uy tín cho doanh nghiệp trong cách chăm sóc và hỗ trợ khách hàng. >>>>> Văn phòng chi sẻ TPHCM Lắng nghe và hiểu người đối diện đang nói về vấn đề gì một cách chăm chú. Học cách lắng nghe tâm lý khách hàng Việc chủ động lắng nghe trong quá trình giao tiếp sẽ thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho khách hàng. Chú ý cách trao đổi thông tin giữa hai bên, đừng vội vàng ngắt lời và nói hết phần của đối phương. Lắng nghe để nắm bắt thông tin một cách chi tiết và rõ ràng. Từ đó đưa ra những giải pháp xử lý làm hài lòng khách hàng. Đồng thời còn thể hiện sự ham học hỏi của bạn, ghi nhận những ý kiến để hoàn thiện và phát triển hơn trong tương lai. Cẩn trọng khi đặt câu hỏi Ngoài ra, việc đặt những câu hỏi thông minh và tinh tế cũng rất quan trọng. Sẽ tốt hơn nếu bạn hỏi “Em có thể giúp gì cho anh/chị?” thay vì hỏi thẳng “Anh/chị muốn gì?”. Cách đặt câu hỏi này sẽ tạo dựng không khí thân thiện giúp cho cuộc đối thoại trở nên thuận lợi, đem lại niềm vui cho khách hàng khi giao tiếp. Việc duy trì kết nối cũng như giải quyết vấn đề được diễn ra linh hoạt, mềm mại hơn. Đây chính là kế hay giúp nhân viên văn phòng chia sẻ phường An Khánh tạo nên nghệ thuật khi giao tiếp.