Công ty Thiết kế web

Càng dành nhiều thời gian trên các ứng dụng hẹn hò, nguy cơ bạn bị mất tiền càng cao.

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi thanhhang_nguyen, 28/10/20.

  1. thanhhang_nguyen

    thanhhang_nguyen Active Member

    "Tìm bạn gái trong vòng một tuần”

    Lời hứa đó xuất hiện trên dòng thời gian Facebook của anh Raju Ansari, một chủ cửa hàng ở Delhi, Ấn Độ. Bấm vào nút tải xuống, Ansari được đưa đến gian hàng ứng dụng Play Store của Google, nơi ứng dụng hẹn hò mang tên L’amour đang chờ đợi anh mắc bẫy.

    Với điểm xếp hạng 4,2+ cùng 10 triệu lượt tải xuống, đứng vị trí thứ 6 trong số các ứng dụng có doanh thu cao nhất, ứng dụng này quả là nơi “xứng đáng” để Ansari đặt niềm tin. Ngay sau khi hoàn tất các bước đăng ký, hàng loạt tin nhắn của phụ nữ bắt đầu kéo về điện thoại của Ansari.

    “Tôi chưa bao giờ trò chuyện với ai trên ứng dụng hẹn hò trước đây”

    “Bạn có phải người tôi tìm kiếm?”

    “Nói gì đó đi”

    Ansari cố gắng trả lời, nhưng L’amour cần anh chàng này bỏ ra 2,7 USD để mở khóa chức năng trò chuyện cũng như trở thành thành viên trả phí. Ansari không ngần ngại làm điều đó. Tuy nhiên, số lượng tin nhắn sau này đã không còn nhiều như trước, bù lại, chúng ngập tràn các cuộc gọi thoại và video của phụ nữ.

    Mặc dù đã mở khóa mọi chức năng trò chuyện, L’amour vẫn cần Ansari bỏ ra thêm 4,75 USD nữa để nhận được cuộc gọi trên ứng dụng. Cảm thấy không ổn, anh chàng bắt đầu tìm kiếm những bài đánh giá về ứng dụng hẹn hò L’amour.
    Nguoi dung tham gia ung dung hen ho dang bi dao tien anh 2
    Tuy nhận được nhiều lượt báo cáo trên các kênh phương tiện truyền thông xã hội, ứng dụng này vẫn có điểm đánh giá tốt nhờ đội ngũ đánh giá ảo. Ảnh: Quarts.

    “Đây hoàn toàn là ứng dụng giả mạo. Các cô gái không cài đặt ứng dụng này hay có bất kỳ tư cách thành viên nào. Họ đều là hồ sơ giả mạo bởi máy tính, đừng cài đặt ứng dụng này mà hãy báo cáo lên Play Store”, tài khoản Cristiano Arjun cảnh báo trên Facebook.

    “Google, hãy để mắt đến ứng dụng L’amour. Đây hoàn toàn là ứng dụng giả mạo. Nó chỉ ăn tiền của mọi người bằng cách nhân danh tình yêu. Hãy nó xóa khỏi Play Store”, một lời cảnh báo khác xuất hiện trên Twitter.

    Theo Sensor Tower, L’amour là ứng dụng hẹn hò được tải xuống nhiều nhất ở Ấn Độ vào năm 2019. Tuy mới chỉ hoạt động trong vòng 6 tháng, ứng dụng này đã có 14 triệu người dùng cài đặt, gần như gấp đôi con số mà Tinder có được cùng kỳ.

    Phần lớn người dùng là nam giới và đều có trải nghiệm tương tự. Những bức ảnh cá nhân của tài khoản nữ nhắn đến thường là giả và bị lấy cắp ở đâu đó. Thậm chí theo báo cáo của Quartz, những phụ nữ xuất hiện trong các cuộc gọi âm thanh hoặc video đều được L’amour trả tiền để lôi kéo người dùng khác mua kim cương, đơn vị tiền tệ trong ứng dụng.

    Asia Innovations Group là đơn vị đứng sau L’amour, công ty có trụ sở tại Bắc Kinh một mực phủ nhận sự hiện diện của chat bot (tác vụ trò chuyện tự động) và việc thuê phụ nữ lôi kéo người dùng nam giới.


    L’amour không phải ứng dụng duy nhất đang cố gắng khai thác một thị trường “béo bở” tại Ấn Độ. Thị trường hẹn hò của quốc gia này tràn ngập các ứng dụng yêu cầu người dùng trả phí. Hầu hết chúng được sở hữu và điều hành bởi công ty Trung Quốc.

    “Những ứng dụng săn mồi này chiếm lĩnh khoảng giữa của thị trường hôn nhân và khiêu dâm”, nhà nhân chủng học kỹ thuật số Payal Arora, Giáo sư tại Đại học Erasmus Rotterdam cho biết.


    Vào tháng 1, có đến 14 trên 20 ứng dụng có doanh thu cao nhất trong gian hàng Play Store cung cấp tính năng hẹn hò và trò chuyện. Mỗi ứng dụng đều dùng mô hình tính phí cho từng giây phút người dùng tìm kiếm mối quan hệ. Họ càng bỏ ra nhiều thời gian, cơ hội ứng dụng kiếm tiền từ đó càng tăng cao.

    Năm 2018, AIG gia nhập thị trường Ấn Độ và cho ra mắt L’amour một năm sau đó. Tuy nhiên, AIG ủy quyền vào Sonacon, công ty quản lý tài năng, chịu trách nhiệm về các vấn đề tuyển dụng phụ nữ và đào tạo họ cách lôi kéo người dùng trả phí hoạt động.Chủ sở hữu của L’amour, Asia Innovations Group (AIG), được thành lập vào năm 2013 và điều hành bởi Andy Tian, một kỹ sư máy tính, cựu nhân viên Google. Cho đến nay, công ty này có 14 văn phòng ở nhiều nơi trên thế giới và được định giá hơn 290 triệu USD, theo báo cáo trên website của AIG.

    Thay vì tập trung tại các thành phố cấp 1 lớn ở Ấn Độ như Mumbai và New Delhi, L’amour tập trung vào thị trường trống trải ở các đô thị loại 2,3,4,5, thậm chí làng mạc. Để tiếp cận khách hàng tiềm năng, công ty này sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để quảng cáo cho ứng dụng. Theo dữ liệu từ Facebook, trong tuần đầu tiên của tháng 2, trang Facebook “Lamour India” có đến 1.000 quảng cáo hoạt động, chủ yếu nhắm vào nam giới.

    “Bạn không có bạn gái ư? Hãy kiếm một cô ngay lúc này”, một mẫu quảng cáo viết.

    Ngay cả khi bạn chưa đăng ảnh hồ sơ, sẽ vẫn có tin nhắn gửi đến khen bạn dễ thương. Thậm chí nhiều tin nhắn trong số đó cố tình “kích thích” sự tương tác của người dùng..
    sửa máy tính tận nơi quận nhà bè

    sửa máy tính tận nơi quận nhà bè

    sửa máy tính tận nơi quận nhà bè
     

trang này