https://hauionline.edu.vn Châu Âu bây giờ đang trở thành thị trường trọng tâm của Huawei trong tham vọng chinh phục toàn cầu của hãng điện thoại hàng đầu Trung Quốc, chuyên gia phân tích Thomas Husson đến từ Forrester cho biết. Dẫn lại phân tích tờ Androidheadlines cho hay, châu Âu đang cung cấp môt cơ hội lớn cho Huawei để quảng bá thương hiệu ra toàn cầu. Đây cũng là một bước đi mới giúp Huawei có thể cạnh tranh với Apple và Samsung, những ông lớn trên thị trường smartphone mà trước đây vẫn tin rằng họ có thể vượt trội so với những flagship từ Huawei ở thị trường nước ngoài. Mặc dù gần đây, Huawei đang có sự tăng trưởng kỷ lục ở nhiều phân khúc trên thị trường. Từ lâu, Huawei vẫn được tin là đang hoạt động tốt ở phân khúc cao cấp, nhưng nó chưa thể thách thức các flagship từ Samsung và Apple trên phạm vi toàn cầu. Dẫu vậy, với sự ra mắt của Huawei P20 và P20 Pro, Huawei đang tạo ra thách thức thật sự. Chiếc P20 Pro với 3 ống kính hiện đang là máy ảnh trên di động tốt nhất thế giới, ngoài ra nó còn có những màu sắc độc đáo mà chưa smartphone nào có. Huawei Porsche Design Mate RS Chưa hết, Huawei còn tung ra phiên bản cực kỳ cao cấp Porsche Design Mate RS dành cho giới thượng lưu. Mặc dù vậy, Huawei vẫn chưa thể đưa những smartphone mới này vào thị trường Mỹ, bởi cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang nổ ra. Theo đó, Washington sẽ đánh thuế rất cao những hàng hóa từ Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ. Với tình hình trên, việc thâm nhập thị trường Mỹ là rất khó khăn, vì vậy Huawei sẽ chuyển trọng tâm của mình qua châu Âu. Công ty vẫn tiếp tục kiên định với mục tiêu dài hạn của mình là vượt qua cả Apple và Samsung để trở thành nhà sản xuất di động hàng đầu thế giới. Theo ước tính từ IDC, Huawei hiện chiếm dưới 11% thị phần smartphone toàn cầu trong quý cuối năm 2017, trong khi Samsung và Apple đang chiếm lần lượt là 19% và 20% ở cùng thời điểm. Xem thêm: Huawei P20 và P20 Pro chính thức trình làng, smartphone đầu tiên có 3 camera mặt sau