Công ty Thiết kế web

Chia sẻ 10 cách để kết nối khách hàng hiệu quả trong kinh doanh

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi quocphi2811, 17/8/21.

  1. quocphi2811

    quocphi2811 Member

    Chia sẻ 10 cách "kết nối" với khách hàng hiệu quả trong kinh doanh

    Khó khăn lớn nhất đối với những ai trong lĩnh vực bán hàng là tìm kiếm, kết nối với những khách hàng tiềm năng.

    Không có bí quyết chung nào giúp nhân viên bán hàng sớm gặt hái thành công ngoài nỗ lực làm việc và tích lũy kinh nghiệm. Đối với tôi mà nói mỗi hợp đồng bị tuột mất bởi đối thủ. Hay thuyết phục được những khách hàng khó tính là những trải nghiệm quý giá giúp tôi hiểu thêm về công việc này.

    Dưới đây là 10 cách tôi muốn chia sẻ cho các bạn để trở thành người bán hàng tốt nhất :

    1. Tìm hiểu sơ lược về khách hàng của mình

    Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Bằng những dữ liệu có sẵn trên Facebook, Zalo, số diện thoại..., hãy thu thập càng nhiều thông tin về khách hàng càng tốt. Việc này sẽ giúp bạn hiểu hơn về họ, từ đó có chiến lược bán hàng hiệu quả hơn. Đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng cần.

    "Thông tin luôn là tài sản đáng giá trong lĩnh vực bán hàng".

    2. Tập trung vào nguyên lý 80/20

    Nguyên lý 80/20 khẳng định rằng việc tập trung vào 20% sản phẩm, hoặc khách hàng, hoặc nhân viên mới thật sự tạo ra 80% lợi nhuận.

    "Đừng theo đuổi quá nhiều mục tiêu. Chọn lọc khách hàng và tập trung vào số đó sẽ giúp công ty nhanh chóng tạo ra sự thay đổi".





    [​IMG]






    3. Chú trọng mở rộng mối quan hệ

    Trong cuộc sống, hãy biết tạo ra nhiều những mối quan hệ mới . Vì đôi khi sẽ có lúc chúng ta cần đến sự giúp đỡ của họ.

    Hãy giao lưu thật nhiều bạn nhé.

    [​IMG]




    4. Xây dựng lòng tin trong khách hàng

    Vì “đặc thù” công việc, nhân viên bán hàng thường tập trung vào doanh số thay vì chú trọng hướng dẫn và thấu hiểu khách hàng. Đó là điều không nên, bởi bạn cần tỏ ra mình là một chuyên gia tư vấn thay vì là nhân viên bán hàng trước mặt họ.

    Hãy đưa ra những lời khuyên đúng đắn với khách hàng cho dù điều đó có thể khiến họ không chọn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn ngay. Làm vậy, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng và lòng tin của khách hàng - những yếu tố giúp bạn có được lợi ích lâu dài cho công việc kinh doanh sau này.





    [​IMG]



    5. Đừng bán hàng vì bị áp lực

    Đừng bao giờ bán hàng trong lo lắng và áp lực. Bạn phải để khách hàng cảm thấy thoải mái với quyết định mua sản phẩm. Và bạn nên biết khách hàng sẽ cảm nhận được tâm trạng của bạn.

    "Trong lần gặp gỡ đầu tiên, bạn phải đảm bảo rằng mình là người biết lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Nỗi tuyệt vọng hiện trong ánh mắt bạn sẽ khiến khách hàng tránh xa bạn"

    6. Quan tâm khách hàng

    Sau lần gặp đầu tiên, bạn nên thể hiện sự quan tâm đến khách hàng đó. Điều này không có nghĩa là bạn liên tục gọi điện làm phiền họ. Bạn cần hiểu về những mối quan tâm của khách hàng và chia sẻ thông tin hữu ích để họ dễ dàng hơn trong việc ra quyết định.



    [​IMG]




    7. Tỏ ra công bằng

    Bạn nên phân tích cả mặt tích cực và tiêu cực của những sản phẩm để khách hàng không có cảm giác bạn đang cố gắng bán hàng cho họ. Bạn cần để khách hàng biết rằng bạn chỉ đang giúp họ hiểu hơn về dòng sản phẩm họ đang quan tâm và bạn không thiên vị bên nào.

    8. Am hiểu sản phẩm

    Có những khách hàng hiểu về sản phẩm nhiều hơn bạn nghĩ. Là nhân viên bán hàng, bạn nên hiểu rõ về sản phẩm để luôn sẵn sàng trả lời các thắc mắc của khách hàng, cho dù những câu hỏi này có khó khăn hay ngớ ngẩn đến đâu.

    Đồng thời, nên thường xuyên cập nhật các tin tức liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Dành thời gian phân tích các nhận xét tiêu cực dành cho sản phẩm của công ty trên các phương tiện truyền thông xã hội để hiểu hơn về suy nghĩ của khách hàng.

    9. Biết phân tích khách hàng

    Không phải khách hàng nào bước vào cửa hàng cũng quyết định mua sản phẩm. Dù vậy, vẫn có nhiều nhân viên bán hàng lãng phí thời gian thuyết phục những khách hàng không có ý định mua hay không đủ tiền mua.

    Cố gắng phán đoán về khách hàng, sau đó ưu tiên người mà bạn cho là khách hàng tiềm năng và dành thời gian tư vấn cho họ.

    10. Chơi với người có ảnh hưởng

    Các công ty thường lớn thuê những nhân viên giàu kinh nghiệm, các quan chức cao cấp của chính phủ, các cựu CEO hoặc giám đốc là người nước ngoài để làm việc. Nguyên nhân bởi họ có nhiều mối quan hệ lớn và có tiếng nói trong lĩnh vực chuyên môn, chưa kể những ý kiến của họ có tính chuẩn xác cao.

    Mở rộng đa kênh bán hàng trong kinh doanh là yếu tố quan trọng giúp bạn dễ dàng gia tăng doanh thu. Sử dụng phần mềm Marketing Online để tiết kiệm chi phí nhân sự, thời gian. Đây là sự lựa chọn thông minh của người kinh doanh trong thời đại 4.0.

    =>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!


    PHẦN MỀM NINJA - Hệ Thống Phần Mềm Marketing Online
    ☎️ HOTLINE/ ZALO:096 3333 917 để được hỗ trợ tìm hiều về Tool
    Website: facebookninja.net
    Fanpage : https://www.facebook.com/phanmemmarketingninjaa
    ĐỊA CHỈ VĂN PHÒNG : Trụ sở.HN: Tầng 4, Tòa nhà Mỹ Sơn,
    Số 62 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
    VP.HCM: Tầng 5 - Tòa nhà GIC TOWER,
    Số 326 Cách Mạng Tháng 8 - P10, Q3, TP.HCM
     

trang này