Công ty Thiết kế web

Chọn đối tác triển khai quảng cáo Facebook và bảo mật tài sản của doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi Phanmemabit1, 16/10/20.

  1. Phanmemabit1

    Phanmemabit1 Member

    Hiện nay phát triển quản cáo trên facebook đang rất được chú trọng, việc chọn đối tác triển khai quảng cáo facebook rất quan trọng,hơn nữa cần bảo mật tài sản của doanh nghiệp.Hãy theo dõi bài viết sau đây!

    [​IMG]


    1.Chọn đối tác triển khai quảng cáo Facebook

    Về việc chọn đối tác để triển khai quảng cáo facebook cũng nhưkinh nghiệm trước khi thuê người quảng cáo Facebookmình đã có 1 bài viết riêng, mọi người có thể xemtại đây

    Trong bài viết này mình sẽ chỉ note nhanh 1 số ý ngắn gọn và quan trọng nhất

    • Việc chọn cá nhân / team hay agency không quá quan trọng, miễn sao trong quá trình làm việc cảm thấy hiệu quả, cảm thấy có thể hợp tác được là được, có những khi agency chạy quảng cáo chưa chắc đã chăm chút, theo dõi kĩ bằng cá nhân hay team. Với mỗi mô hình lại có những ưu nhược điểm riêng
    • Hãy chọn người chạy có Tâm: Đây thực sự là 1 yêu tố rất quan trọng, chưa nói tới trình độ, cho dù người đó có giỏi tới đâu mà không có tâm thì rồi có ngày bạn cũng sẽ gặp phải rắc rối gì đó với họ. Khi chọn được người làm có tâm, có trách nhiệm thì bạn sẽ nhẹ đầu hơn rất nhiều, không cần lúc nào cũng phải lo lắng, sợ rằng họ có đang gian trá chỗ nào, có đang “bịp” mình ở chỗ nào hay không (đặc biệt là trong bối cảnh mà có cực kì nhiều vụ scam ở trên mạng như hiện nay). Việc chọn được người như vậy là không dễ và cần có thời gian tiếp xúc trực tiếp để kiểm chứng, nhưng để giảm thiểu khả năng gặp phải những đối tượng không mong muốn thì bạn có thể theo dõi và tìm hiểu kĩ người đó trước khi hợp tác, thẽo dõi họ trên Facebook, youtube hoặc bất kì đâu trên internet, khi đã cảm thấy thực sự tin tưởng thì bắt đầu hợp tác cũng chưa muộn
    [​IMG]


    • Hãy cánh giác với những lời cam kết “có cánh”: Thực sự thì mình thấy rằng việc quảng cáo Facebook rất khó để có sự chắc chắn, việc bạn từng thành công ở dự án này, chưa chắc đã thành công ở dự án khác bởi sản phẩm khác nhau, tệp đối tượng khách hàng khác nhau. Vì vậy hãy cảnh giác với những bên đưa ra những lời cam kết “có cánh” kiểu: cam kết ra đơn, cam kết doanh số tăng XYZ…. Điều cam kết này sẽ đúng, nhưng mà trong trường hợp đơn vị bạn chuẩn bị hợp tác đã từng có kinh nghiệm triển khai quảng cáo Facebook cho sản phẩm/dịch vụ giống của bạn hoặc ít nhất là tương tự sản phẩm/dịch vụ của bạn rồi (cái này bạn phải tìm cách nào để kiểm chứng được việc này). Còn nếu không phải rơi vào trường hợp này thì sẽ rơi vào các trường hợp sau: Họ cứ cam kết để chốt hợp đồng, lấy tiền của bạn đã, còn khi xong không đạt được thì họ đổ cho lí do này, lí do kia. Hoặc họ cam kết những cái chỉ số linh tinh, chả có nhiều ý nghĩa đối với mục tiêu của bạn (không nằm trong các chỉ số bạn đã vạch ra ở trên)
    • Nói không với các hình thức Black-Hat kiểu như chạy chiết khấu, chạy reach v.v..
    Nói chung, theo quan điểm cá nhân của mình thì khi làm việc với 1 đối tác mới thì bạn cứ tìm hiểu thật kĩ về họ, sau khi ok cả rồi thì bắt đầu hợp tác thử 1 thời gian, rồi sau đó hãy đánh giá và quyết định xem có nên hợp tác tiếp hay không!!

    2. Bảo mật tài sản của doanh nghiệp trên Facebook
    Phần này mình sẽ nói rộng hơn 1 chút chứ không chỉ riêng về quảng cáo Facebook, mình sẽ nói về toàn bộ các tài sản của doanh nghiệp trên Facebook

    • Fanpage: Để bảo mật Fanpage thì mình khuyên bạn nên thêm page vào trình quản lí doanh nghiệp (BM – Business Manager) và nên sử dụng 1 nick Facebook khác, không phải Facebook chính để tạo BM. Giải thích qua về BM: Từ mỗi nick cá nhân chúng ta có thể tạo được các BM, nick cá nhân hiểu nôm na là 1 cá nhân, còn BM như là 1 công ty. Trong BM chúng ta có thể tạo các tài sản của doanh nghiệp (fanpage, phương thức thanh toán, app, tài khoản quảng cáo…), có thể phân quyền cho từng nhân viên, mỗi người 1 vai trò nhất định, bản thân BM cũng là 1 tài sản của doanh nghiệp. Khi thêm page vào BM thì dù bạn có cho người khác làm quản trị viên của page thì họ cũng không thể đá BM của bạn ra. Nên sử dụng 1 nick không phải là nick chính bạn hay sử dụng là để tránh các đối tượng xấu biết nick của bạn đang cầm BM là nick nào, họ sẽ có thể tấn công hoặc report nick đó của bạn!!
    • Nick Facebook: Có thể là nick để tạo BM, nick để tạo tài khoản quảng cáo, hoặc nick để chăm sóc khách hàng, tìm khách hàng mới v.v… Dù là nick facebook được tạo ra với mục đích gì bạn cũng cần bảo mật nó. Để bảo mật nick Facebook hãy thêm đầy đủ các thông tin như email, sđt còn sử dụng, đồng thời bật bảo mật 2 lớp, Nhận cảnh báo về những lần đăng nhập không nhận ra, chọn bạn bè tin cây để khi cần có thể nhờ họ trợ giúp
    [​IMG]


    • Group: Nếu doanh nghiệp của bạn đang xây dựng 1 group thì đó cũng là 1 trong những tài sản của bạn. Kinh nghiệm của mình là để bảo vệ được Group thì bạn nên đưa group cho 1 page cần quản trị, chứ không phải là 1 nick Facebook quản trị . Lí do là vì nếu đểu nick Facebook làm quản trị viên group thì người ngoài xem thành viên group sẽ biết ngay nick Facebook nào đang quản trị group đấy, họ sẽ tấn công hoặc report nick Facebook của bạn, khiến nick Facebook bị khóa, bạn không thể vào quản lí group được nữa hoặc xấu hơn là chúng sẽ chiếm đoạn được nick Facebook và cũng chiếm luôn cả group đó. Còn nếu để là Page quản trị group thì đối tượng xấu muốn làm được việc thì họ phải quản trị page được đã, rồi sau đó mới chiếm quyền quản trị group được, trong khi để chiếm đoạn quyền quản trị page sẽ khó hơn vì họ không biết nick facebook nào đang quản trị page đó để mà tìm cách tấn công (Facebook không cho xem danh sách quản trị viên của 1 page). Nếu kết hợp thêm việc bảo mật page như ở trên nữa thì sẽ càng gây thêm khó khăn cho đối tượng xấu
    • Pixel: Nếu đơn vị nào có chạy thêm quảng cáo về website hoặc landing thì sẽ có thêm 1 tài sản nữa gọi là Pixel, hiểu đơn giản pixel là 1 mã Facebook đưa cho chúng ta gắn vào website của mình để theo dõi các hoạt động của khách hàng trên website, nhờ pixel đó chúng ta có thể quản lí, nhắm mục tiêu được những đối tượng đã từng vào web của chúng ta, hoặc quản lí được các tệp đối tượng đã từng mua hàng, đăng kí, từng tương tác với doanh nghiệp trên website. Pixel này để càng lâu thì lại càng có nhiều Data để Facebook học và tối ưu quảng cáo. Vì dụ sau 1 thời gian chạy quảng cáo bạn thu được 1000 lượt mua hàng trên website, khi chọn loại hình quảng cáo chuyển đổi, Facebook sẽ cố gắng hướng quảng cáo tới những người mà có đặc điểm giống với những người đã từng mua hàng ở trên website của bạn nhất với hi vọng ra được nhiều lượt mua hàng nhất. Thử tượng tưởng nếu con số đó không phải 1000 mà là 10.000, 100.000 thì sẽ ra sao? Khi đó Facebook sẽ có nhiều data để học tập hơn và dễ dàng tìm ra những khách hàng tiềm năng hơn. Với những bên chủ yếu chạy quảng cáo về website thì đây thực sự là 1 trong những tài sản quan trọng bậc nhất
    Để bảo vệ được Pixel thì tốt nhất bạn nên tự tạo pixel rồi sau đó share cho đối tác sử dụng, như vậy pixel vẫn thuộc quyền quản lí của mình. Đồng thời gắn nhiều hơn 1 mã pixel ở trên website để đề phòng 1 sự cố gì đó

    Xem thêm phần mềm quản lý fanpage tốt nhất

    Hotline: 024.6674.8888

    Email: contact@nitco.vn

    Nguồn: Nguyen Quy Thang
     

trang này