Công ty Thiết kế web

Chuyển sang mảng quảng cáo, liệu Apple có còn là chính mình?

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 2/2/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]

    Vừa qua, Apple Inc. đã có kế hoạch nhằm mở rộng đáng kể hoạt động kinh doanh quảng cáo kỹ thuật số của mình. Điều này có ý nghĩa như thế nào đối với một công ty đã rất thành công bằng cách bán sản phẩm và dịch vụ thay vì thông tin về khách hàng?


    Vào ngày 1/6, tờ Wall Street Journal báo cáo rằng Apple đang tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình bằng việc liên kết với các nhà sản xuất ứng dụng như Pinterest Inc. và Snap Inc.

    "Việc thực hiện các nỗ lực quảng cáo kỹ thuật số có thể sẽ đẩy Apple vào tình thế bị chi phối bởi Alphabet Inc của Google (chiếm 35% thị trường quảng cáo di động) và Facebook Inc (chiếm 25%)", theo Wall Stree Journal.


    Điều này cũng có thể đẩy Apple rời xa tầm nhìn ban đầu của công ty, trong đó có những bí quyết cho sự thành công của công ty hiện nay.

    Steve Jobs từ lâu đã nói rằng Apple sẽ kiếm tiền bằng cách bán các sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời. Ông tin rằng mọi người sẽ sẵn sàng trả tiền cho những sản phẩm và dịch vụ như vậy. Apple sẽ không kiếm tiền dựa trên thông tin cá nhân của người dùng giống như cách mà các đối thủ cạnh tranh như Google (nay là Alphabet Inc.) và Facebook Inc đang sử dụng ngày càng nhiều.

    Trong những tháng gần đây, CEO Tim Cook của Apple dường như cũng đã quyết liệt hơn trong việc thực hiện tầm nhìn ban đầu đó, ông nhấn mạnh rằng khách hàng của Apple không phải là sản phẩm của Apple.


    “Nếu khách hàng của chúng tôi là sản phẩm của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được rất nhiều tiền. Nhưng chúng tôi đã chọn không làm điều đó”, ông nói với tờ Recode vào tháng 3: "Chúng tôi sẽ không trao đổi cuộc sống cá nhân của bạn".

    Theo Forbes dẫn lại, cam kết bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng đã trở thành một điểm khác biệt quan trọng đối với Apple, là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thành công hiện tại của công ty.


    Ngày nay, người tiêu dùng phải đối mặt với sự lựa chọn rõ ràng giữa việc trả phí bảo hiểm cho hàng hóa và dịch vụ từ Apple hoặc là mua chúng với mức giá rẻ, hoặc thậm chí miễn phí từ các công ty như Google và Facebook, nhưng đổi lại họ phải đánh đổi thông tin cá nhân của họ.

    Vậy tại sao Apple lại nghĩ đến ý định đẩy mạnh quảng cáo trong khi họ rất đang được lòng người dùng? Một lý do rõ ràng nhất chính là sự bùng nổ điện thoại thông minh trên toàn cầu, smartphone hiện khó có thể mang lại nguồn thu nhập lớn của Apple.

    Cho đến nay, Apple vẫn ưu tiên kinh doanh mảng phần cứng, tuy nhiên hiện tại doanh số smartphone toàn cầu đã suy giảm khi mà mọi người có xu hướng sử dụng smartphone lâu hơn, ít nâng cấp hơn. Điều này có nghĩa là Apple đang dần kiếm được ít tiền hơn trong mảng kinh doanh iPhone, và nhà Táo cần phải mở rộng thêm phần khác.


    Apple có thể đang cố gắng tạo ra một doanh nghiệp quảng cáo kỹ thuật số mà vẫn bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng. Tuy nhiên trong trường hợp đó, dịch vụ này sẽ khó mà mang lại doanh thu cao cho công ty.

    Thách thức mà Tim Cook đang phải đối mặt là một trong rất nhiều CEO đang vật lộn: Bạn cần phải phát triển để đổi mới, nhưng bạn cũng cần phải giữ đúng những gì mà tầm nhìn ban đầu của mình đã đặt ra.

    Điều này không phải dễ dàng để đạt được, nhưng nó chưa hẳn không thể thực hiện được. Bằng cách phát triển theo những cách đúng với tầm nhìn ban đầu, Apple vẫn có thể làm điều đó, đặc biệt là vào thời điểm mà các mối quan ngại về quyền riêng tư trực tuyến đang tăng dần theo ngày.

    Liệu với những đổi mới này, Apple có còn là chính mình, hãy cùng chờ xem nhé.

    Xem thêm:

    • Dòng iPhone 2018 có thể giúp Apple có thể thu về tới 250 tỷ USD
    • Doanh số smartphone không như mong đợi, Apple tập trung sang mảng quảng cáo
     

trang này