Tham dự Lễ khai mạc có ông Phạm Đăng Khoa, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT; ông Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở GDĐT; PGS.TS Lưu Trang, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng; lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở GDĐT; lãnh đạo, giảng viên các khoa, phòng của trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng; 289 giáo viên cốt cán các trường trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh. Tại đợt tập huấn, bồi dưỡng lần này, đội ngũ giáo viên cốt cán đến từ các các trường THCS và THPT của tỉnh Đắk Lắk sẽ được các giảng viên, chuyên gia đến từ trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng hướng dẫn học tập, nghiên cứu, phân tích các phương pháp triển khai thực hiện những điểm mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018 thông qua 2 hình thức: trực tiếp tại lớp học và qua mạng Internet (trên hệ thống LMS). Ông Phạm Đăng Khoa, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT phát biểu tại Lễ khai mạc Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Phạm Đăng Khoa, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT Đắk Lắk nhấn mạnh: Để chuẩn bị bước vào triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW, Sở GDĐT đã phối hợp với các sở, ngành, các địa phương tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu thực hiện dạy học theo quy định. Đặc biệt, Sở đã chủ động hướng dẫn các đơn vị trường học chuẩn bị đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo quy định của Bộ GDĐT. Tại đợt bồi dưỡng lần này, đề nghị các giảng viên, chuyên gia đến từ trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng hướng dẫn, truyền đạt cho các học viên của khóa học kiến thức tổng thể chương trình giáo dục phổ thông 2018, hướng dẫn những phương pháp dạy học mới, những kỹ năng nghiệp vụ phù hợp để giúp các học viên nâng cao năng lực, nghiệp vụ dạy học. Đề nghị các học viên nêu cao tinh thần tự giác trong thực hiện nội quy khóa bồi dưỡng, tranh thủ thời gian học tập trung và học trực tuyến, nghiên cứu các tài liệu để tự bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực đáp ứng yêu cầu của khóa bồi dưỡng. Sau khóa bồi dưỡng, các học viên triển khai nghiêm túc, hiệu quả việc hướng dẫn, bồi dưỡng lại cho các đồng nghiệp tại đơn vị công tác,đảm bảo đầy đủ điều kiện để các thầy cô giáo bước vào thực hiện chương trình giáo dục phổ thông từ năm học 2020-2021 một cách chủ động; các nhà trường, các Phòng GDĐT bố trí thời gian hợp lý để các giáo viên tham gia khoá bồi dưỡng để giáo viên yên tâm học tập. Để được cấp chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng, các học viên phải đáp ứng 7 yêu cầu cơ bản: hoàn thành 100% các nội dung tự học qua mạng; hoàn thành các bài tập trắc nghiệm trên LMS với kết quả ghi nhận ở mức Đạt, không có bài nào không đạt; hoàn thành các bài tập thực hành và được giảng viên đánh giá ở mức độ Đạt; hoàn thành và nộp dự thảo Kế hoạch hỗ trợ giáo viên đại trà; tham dự ít nhất 80% số giờ học trực tiếp; trả lời phiếu khảo sát cuối khóa học và tham dự trả lời các đợt phỏng vấn chuyên sâu về nội dung và chất lượng tập huấn. Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .