Công ty Thiết kế web

Doanh số smartphone châu Âu trong Q1: Xiaomi tăng trưởng mạnh mẽ

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 9/2/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]

    Trong quý 1 vừa qua, theo số liệu thống kê từ Canalys, các lô hàng smartphone ở châu Âu ghi nhận mức giảm 6.3% so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức giảm mạnh nhất trong một quý từ trước tới nay.


    Theo đó, khu vực Tây Âu giảm nhiều nhất, 13.9% với chỉ 30.1 triệu chiếc được xuất xưởng. Trung và Đông Âu, mặc dù là thị trường nhỏ hơn nhưng vẫn tăng trưởng 12.3% với doanh số 15.9 triệu chiếc.

    "Đây là một kỷ nguyên mới cho điện thoại thông minh ở châu Âu", Ben Stanton, nhà phân tích tại Canalys cho biết: “Một vài thị trường nhỏ tăng trưởng nhưng không đủ để bù đắp cho các thị trường đã bão hòa. Đây là một thách thức mới đối với các nhà sản xuất hiện tại, có lẽ một số thương hiệu nhỏ sẽ rời khỏi thị trường này trong những năm tới”.


    Samsung, Apple và Huawei đã tăng thị phần ở châu Âu từ 61% trong Q1 2014 lên 71.4% trong quý 1 năm 2018. Các thương hiệu nhỏ hơn như Alcatel, Sony và LG sụt giảm đáng kể trong quý này.

    Trong bức tranh có phần ảm đạm này, nổi lên sự thăng tiến mạnh mẽ của hãng công nghệ đến từ Trung Quốc, Xiaomi. Doanh số bán smartphone quý I/2018 đã tăng đến hơn 999% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 2.4 triệu chiếc. Qua đó trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 4 tại châu Âu.


    Ba nhà cung cấp hàng đầu có kết quả kinh doanh trong quý khác nhau rõ rệt:

    1. Samsung

    Samsung vẫn đứng đầu với hơn 15 triệu chiếc smartphone được bán ra, giảm 15% so với năm ngoái khi mà Huawei và Xiaomi đang gây áp lực lên các dòng điện thoại tầm thấp và tầm trung của họ. Mức giá cao của Galaxy S9 cũng như việc ra mắt tại thời điểm sớm hơn so với Galaxy S8 năm ngoái đã thúc đẩy sự tăng vọt của giá bán trung bình (ASP) so với năm trước, giúp Samsung tăng giá trị lô hàng lên hơn 20%.

    2. Apple

    Apple vượt trội so với thị trường với việc bán ra hơn 10 triệu chiếc, tuy nhiên vẫn giảm 5.4% so với năm ngoái. Doanh số của iPhone X giảm 25% so với Q4 năm 2017, nhưng nó vẫn là chiếc smartphone bán chạy nhất trong khu vực.

    3. Huawei

    Huawei ghi nhận mức tăng trưởng cao 38.6% với hơn 7.4 triệu chiếc smartphone được bán ra. Công ty đã xuất xưởng hơn 1 triệu chiếc điện thoại P20 và P20 Pro trong quý đầu tiên. Mặc dù tăng trưởng khối lượng lớn, giá trị lô hàng chỉ tăng 1.7% so với năm trước. Tuy nhiên, Huawei tự tin về sự gia tăng trong ASP khi P20 chính thức đi vào hoạt động trong Q2.


    Lucio Chen, nhà phân tích của Canalys cho biết: “Xiaomi và Nokia đều là những công ty mới tham gia thị trường châu Âu, nhưng đã leo tới vị trí thứ 4 và thứ 5. Xiaomi đang làm việc chặt chẽ với các nhà phân phối như Ingram Micro và ABC Data để đưa sản phẩm vào các cửa hàng bán lẻ. HMD đã thực hiện một cách tiếp cận khác, sử dụng các mối quan hệ nhà điều hành để làm cho các dòng điện thoại thông minh mới trải rộng khắp châu Âu”.

    Các tính năng điện thoại thông minh hàng đầu đã ngày càng được thương mại hóa bởi các sản phẩm giá rẻ với cấu hình và tính năng tốt. Honor, Wiko và Xiaomi đã thúc đẩy sự tăng trưởng của các xu hướng như camera kép, tăng hơn 150% so với năm trước. Xu hướng sử dụng smartphone màn hình lớn trở nên mạnh mẽ hơn với các lô hàng smartphone có màn hình lớn hơn 5.5 inch tăng 50%. Bên cạnh đó, Vincent Thielke, nhà phân tích nghiên cứu Canalys cho biết: "Dual-SIM cũng là một đặc tính kỹ thuật phổ biến hơn với smartphone ở châu Âu".


    Liệu trong thời gian tới sẽ có sự thay đổi gì về bảng xếp hạng những thương hiệu bán chạy nhất cũng như xu hướng sử dụng smartphone tại châu lục này, cùng chờ xem nhé.

    Xem thêm:

    • Doanh số của Huawei tại thị trường Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng
    • Thị trường smartphone toàn cầu giảm so với cùng kỳ quý 1 năm ngoái
     

trang này