Dữ liệu ban đầu về Google Update 2019 Core Update cho thấy một mẫu thú vị

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi Quyên Vũ, 19/3/19.

  1. Quyên Vũ

    Quyên Vũ Member

    Mặc dù Google sẽ không nói nếu bản cập nhật cốt lõi tháng 3 năm 2019 là một sự đảo ngược của bản cập nhật ngày 1 tháng 8, thì dữ liệu đã vẽ nên một bức tranh khá hấp dẫn.
    [​IMG]

    JustinBieberMusic.com dường như là một trong những người chiến thắng sớm trong bản cập nhật thuật toán mới nhất của Google.

    Dữ liệu được thu thập vào cuối tuần này từ các nhà cung cấp theo dõi thay đổi kết quả tìm kiếm của Google dường như cho thấy rằng nhiều người đã thấy lợi nhuận với bản cập nhật lõi ngày 1 tháng 8 năm 2018 đã thấy tác động tiêu cực với bản cập nhật cốt lõi tháng 3 năm 2019 gần đây . Trong khi đó, những người nhìn thấy tác động tiêu cực với bản cập nhật cốt lõi ngày 1 tháng 8 năm 2018, đã thấy mức tăng với bản cập nhật vào tuần trước.

    Rõ ràng, đây không phải là tất cả mọi người - nhưng có rất nhiều người chiến thắng và kẻ thua cuộc đã thấy khá nhiều sự đảo ngược với lợi nhuận hoặc thua lỗ của họ từ bản cập nhật ngày 1 tháng 8.

    Kết quả khảo sát. Những con số ban đầu từ cuộc khảo sát cập nhật cốt lõi tháng 3 năm 2019 hiện cho thấy gần 60 phần trăm trong số hơn 315 người đã điền vào bản khảo sát cho biết họ đã thấy sự phục hồi từ bản cập nhật cốt lõi trước đó.

    Đây là biểu đồ hình tròn:

    [​IMG]

    Tìm kiếm số liệu Người thắng / Người thua. Số liệu tìm kiếm cung cấp cho chúng tôi bảng xếp hạng người chiến thắng và kẻ thua cuộc, đây là 15 bảng xếp hạng hàng đầu cho mỗi danh mục.

    Người chiến thắng:

    • k Kansas.com đã thấy mức tăng 28,49% về khả năng hiển thị.
    • updateland.com thấy khả năng hiển thị tăng 118,22%.
    • buzzfeed.com thấy khả năng hiển thị tăng 35,98%.
    • xnxx2.pro thấy khả năng hiển thị tăng 52,11%.
    • techcrunch.com đã thấy mức tăng 19,21% về khả năng hiển thị.
    • poki.com đã thấy mức tăng 19,87% về khả năng hiển thị.
    • visitwichita.com thấy khả năng hiển thị tăng 52,75%.
    • allmenus.com thấy khả năng hiển thị tăng 41,80%.
    • hoursguide.com thấy khả năng hiển thị tăng 113,95%.
    • justinbiebermusic.com thấy khả năng hiển thị tăng 95,56%.
    • g Rumcop.com thấy khả năng hiển thị tăng 133,63%.
    • Dailypowerblog.com thấy khả năng hiển thị tăng 18,14%.
    • kake.com đã thấy mức tăng 32,26% về khả năng hiển thị.
    • wichitaonthecheap.com đã thấy khả năng hiển thị tăng 48,78%.
    • kwch.com đã thấy mức tăng 20,54% về khả năng hiển thị.
    Người thua cuộc:

    • theatlantic.com đã thấy giảm 47,69% khả năng hiển thị.
    • vanityfair.com thấy khả năng hiển thị giảm 43,69%.
    • newyorker.com thấy khả năng hiển thị giảm 44,44%.
    • rollstone.com đã giảm 20,47% về khả năng hiển thị.
    • Wired.com đã giảm 24,13% về khả năng hiển thị.
    • time.com đã giảm 16,92% về khả năng hiển thị.
    • harpersbazaar.com đã giảm 27,94% về khả năng hiển thị.
    • smithsonianmag.com thấy khả năng hiển thị giảm 16,27%.
    • hbr.org thấy giảm 41,66% khả năng hiển thị.
    • nymag.com đã giảm 15,88% về khả năng hiển thị.
    • gq.com đã giảm 28,21% về khả năng hiển thị.
    • thed Dailybeast.com thấy khả năng hiển thị giảm 18,66%.
    • inc.com đã giảm 17,68% về khả năng hiển thị.
    • esquire.com đã giảm 20,57% về khả năng hiển thị.
    • fb.com đã giảm 22,10% về khả năng hiển thị.
    Số liệu tìm kiếm cũng cho chúng tôi biết rằng các tên miền hiện tại đã mất khả năng hiển thị, phần lớn là người chiến thắng tại bản cập nhật cốt lõi vào ngày 1 tháng 8.

    Dưới đây là biểu đồ hiển thị các trang web giành được lợi nhuận lớn trong tháng 8 hiện đang thấy mức giảm từ 40% đến 15% hoặc hơn (xem bảng bên phải):

    [​IMG]

    Biểu đồ tiếp theo này cho thấy các trang web bị mất lớn trở lại vào tháng 8 hiện đang tăng 50 hoặc hơn 70%
    (xem bảng bên phải).

    [​IMG]

    Có vẻ như Google đã cập nhật thuật toán của mình chủ yếu cho các từ khóa thông tin và nhiều trang truyền thông bị ảnh hưởng. Nhiều trang giành chiến thắng vào ngày 1 tháng 8 năm 2018 giờ đã mất. Rõ ràng Google đã hoàn nguyên một số thay đổi và tăng tính đa dạng của các tên miền hiện xếp hạng cho các từ khóa bị mất các trang truyền thông, Marcus cho biết Marcus Tober, người sáng lập và CIO của Search Metrics.

    Người thắng / người thua Sistrix. Giống như Số liệu tìm kiếm, Sistrix đã xuất bản dữ liệu của mình từ việc đo lường kết quả tìm kiếm Google của Vương quốc Anh, chứ không phải Hoa Kỳ như Số liệu tìm kiếm được cung cấp cho chúng tôi. Nó vẽ một bức tranh tương tự.

    Người chiến thắng:

    • Drainxe.com thấy khả năng hiển thị tăng 49,69%.
    • raccars.co.uk đã thấy mức tăng 32,57% về khả năng hiển thị.
    • Dược phẩm đã thấy tăng 32,06% về khả năng hiển thị.
    • newsnow.co.uk đã thấy mức tăng 30,75% về khả năng hiển thị.
    • buzzfeed.com thấy khả năng hiển thị tăng 29,65%.
    • engadget.com thấy khả năng hiển thị tăng 26,16%.
    • schuh.co.uk đã thấy mức tăng 24,62% về khả năng hiển thị.
    • silvergames.com thấy khả năng hiển thị tăng 23,27%.
    • bmstores.co.uk thấy khả năng hiển thị tăng 21,68%.
    • helpguide.org thấy khả năng hiển thị tăng 20,60%.
    • Rateyourmusic.com đã thấy mức tăng 20,47% về khả năng hiển thị.
    • Medicalnewstoday.com thấy khả năng hiển thị tăng 19,85%.
    • Expertreviews.co.uk thấy khả năng hiển thị tăng 18,26%.
    • metro.co.uk đã thấy mức tăng 17,57% về khả năng hiển thị.
    • Digitalspy.com đã thấy mức tăng 17,08% về khả năng hiển thị.
    Người thua cuộc:

    • phức tạp.com thấy giảm 24,93% khả năng hiển thị.
    • Dailyhealth.com đã thấy giảm 22,53% khả năng hiển thị.
    • Goal.com đã giảm 19,72% về khả năng hiển thị.
    • Health24.com đã giảm 16,56% về khả năng hiển thị.
    • hsamuel.co.uk đã thấy giảm 13,94% về khả năng hiển thị.
    • businessinsider.com đã giảm 12,31% về khả năng hiển thị.
    • ernestjones.co.uk thấy khả năng hiển thị giảm 11,71%.
    • netdoctor.co.uk thấy khả năng hiển thị giảm 11,37%.
    • tạp chí.com đã giảm 10,94% về khả năng hiển thị.
    • last.fm 50.16 đã thấy giảm 10,76% khả năng hiển thị.
    Sistrix cho thấy sự đảo ngược. Điều thú vị ở đây là nhiều lĩnh vực bị ảnh hưởng (75% mẫu này) cũng bị ảnh hưởng bởi các bản cập nhật lớn của năm 2018, chuyên gia Sistrix viết. Họ đang đề cập đến ngày 1 tháng 8 và các cập nhật cốt lõi khác trong suốt năm 2018.

    Bạn có thể đọc thêm về phân tích của họ từ Johannes Beus của Sistrix trên blog Sistrix .

    Người thắng / thua RankRanger. Nhóm RankRanger đã công bố biểu đồ người chiến thắng và kẻ thua cuộc cho thấy một mô hình tương tự như những gì chúng ta đã thấy ở trên:

    [​IMG]

    Suy nghĩ của RankRanger. RankRanger cũng dành thời gian so sánh kích thước của bản cập nhật này với bản cập nhật ngày 1 tháng 8 nói rằng bản cập nhật này ít gây khó chịu hơn so với bản cập nhật ngày 1 tháng 8 .. Họ đã nghiên cứu các ngành dọc khác nhau và so sánh cách chúng bị ảnh hưởng riêng lẻ từ bản cập nhật này. Mordy Oberstein từ RankRanger đã thêm vào Tôi không thấy đủ bằng chứng, trong các trang web hoặc ở cấp độ thích hợp để xem Bản cập nhật cốt lõi tháng 3 năm 2019 là một sự đảo ngược của Bản cập nhật Medic.

    Ông đã thêm vào Cập nhật cốt lõi tháng 3 năm 2019 dẫn đến sự gia tăng đáng kể về biến động thứ hạng, không vượt quá những gì được xem là hậu quả của nhiều cập nhật chưa được xác nhận khác. Chắc chắn, như đã thấy, Bản cập nhật cốt lõi tháng 3 năm 2019 đáng gờm hơn đáng kể so với Bản cập nhật của Medic.

    Từ Google? (vâng, phải). Google sẽ không xác nhận nếu bản cập nhật lõi tháng 3 năm 2019 là một sự đảo ngược với bản cập nhật cốt lõi ngày 1 tháng 8 năm 2018. Google không phủ nhận những tuyên bố như vậy nhưng bất kỳ bản cập nhật cốt lõi nào cũng sẽ thay đổi các bản cập nhật cốt lõi được phát hành trước đó chỉ là một khái niệm hợp lý. Hơn nữa, điều này dường như chỉ sao lưu một số suy đoán xung quanh bản cập nhật Google này - cụ thể là đây là sự đảo ngược của một số cập nhật cốt lõi khác của Google, bao gồm cả bản cập nhật ngày 1 tháng 8.

    Một sự đảo ngược? Tôi sẽ không gọi đây là một sự đảo ngược của các bản cập nhật cốt lõi trước đó. Thay vào đó, tôi chỉ gọi đây là bản cập nhật cho các bản cập nhật cốt lõi trước đó. Bất kỳ trang web nào có thể đã bị ảnh hưởng, tích cực hoặc tiêu cực, có thể thấy những thay đổi từ một bản cập nhật tương tự. Trong trường hợp này, Google đã đẩy một bản cập nhật thuật toán cốt lõi và một số trang web bị ảnh hưởng, đã thấy những thay đổi - nhưng hãy rõ ràng - không phải tất cả các trang web bị ảnh hưởng bởi các bản cập nhật trước đó đều thấy bất kỳ sự giảm bớt nào với bản cập nhật này.

    Cái gì tiếp theo? Chúng tôi sẽ tiếp tục thu thập dữ liệu trong khảo sát của mình và tìm kiếm các mẫu và các tín hiệu khác có thể giúp người đọc và cộng đồng SEO của chúng tôi.

    Nguồn: https://searchengineland.com/early-...ore-update-show-an-interesting-pattern-314089
     
  2. hoaquytu

    hoaquytu Member

    Google cứ cập nhật hoài vậy trời? Mới cập nhật vài tháng trước, bây giờ lại cập nhật tiếp. Choáng váng :confused::confused:
     
  3. Quyên Vũ

    Quyên Vũ Member

    Nó phải cập nhật thì ae mình mới có việc để làm chứ :D
     
  4. hoaquytu

    hoaquytu Member

    Amen! ba mạ ơi, chắc con "về vườn" kể từ khi chưa có một cái thành tựu nào luôn quá :eek::confused:
     
  5. Tóm lại là bạn copy ở đâu không biết bạn có hiểu được ý nghĩa của cái bài này không?
     
  6. hoangha

    hoangha Member

    nát rồi
     

trang này