Công ty Thiết kế web

Đua xe F1: Cú bàn tay nhỏ tuyệt đỉnh cho "Mũi tên bạc"

Thảo luận trong 'Thể thao' bắt đầu bởi Quyên Vũ, 15/11/18.

  1. Quyên Vũ

    Quyên Vũ Member

    Thứ Năm, ngày 15/11/2018 00:04 AM (GMT+7)

    (Tin đua xe công thức 1 - Tin F1) Lewis Hamilton trong những năm đã từng đăng quang trong quá khứ, sau khi chính thức giành danh hiệu vô địch của 1 mùa giải, anh chưa từng về nhất một chặng đua nào trong các chặng còn lại của năm đó. Tuy nhiên điều đó đã thay đổi trong năm 2018, trong một chặng đua Brazilian GP hỗn loạn dù trời không đổ mưa như dự đoán.


    Chặng đua diễn ra tại trường đua José Carlos Pace ở Sau Paulo năm nay là chặng đua thứ 99 kể từ khi F1 bước vào kỷ nguyên động cơ V6 1.6lit hybrid turbo đầu năm 2014. Đây cũng là chiến thắng thứ 50 giành cho người thống trị giai đoạn này của F1, Lewis Hamilton, tương đương tỷ lệ về nhất trên 50%.

    Ngoài ra anh cũng chiếm tới 68,5% trong tổng số 73 chiến thắng mà đội đua nước Đức Mercedes có được kể từ năm 2014, một thông số thể hiện sự độc tôn của “Mũi tên bạc” và “Viên ngọc đen” nước Anh.

    [​IMG]

    Chức vô địch thứ 5 liên tiếp cho “Mũi tên bạc”

    Không chỉ có vậy, thành tích này còn giúp cho Mercedes chính thức có được danh hiệu vô địch đội đua lần thứ 5 liên tiếp. Hiện tại Ferrari đang là đội đua giữ kỷ lục về số danh hiệu đội đua liên tiếp với 6 lần (1999 – 2004), nếu tiếp tục giữ vững phong độ này, đội đua nước Đức hoàn toàn có thể san bằng thành tích của đối thủ trong năm 2019, dù vậy nó sẽ không hề đơn giản.

    Họ cũng chính thức vượt qua Red Bull để vươn lên trở thành đội đua thành công thứ 5 trong lịch sử F1, và mục tiêu tiếp theo sẽ là Lotus với 7 danh hiệu trong thập niên 1960 và 1970. Mercedes cũng chính thức gia nhập hàng ngũ những đội đua đã có ít nhất 5000 vòng dẫn đầu tại F1, hiện tại đã có 5 ‘thành viên’.

    Red Bull chưa từng dẫn dầu tại Interlagos từ năm 2014 nhưng họ đã dẫn đầu từ vòng 19 đến 43 ở chặng đua năm nay. Phần lớn được đóng góp bởi Max Verstappen, người đáng lẽ ra đã chiến thắng nếu như không vướng vào vụ va chạm với tay đua bị bắt vòng Esteban Ocon (sự cố sau cuộc đua đã khiến anh bị phạt 2 ngày lao động công ích).

    Vì thế, anh bỏ lỡ cơ hội lần đầu tiên giành hai chiến thắng liên tiếp trong sự nghiệp F1 ngắn ngủi nhưng dù sao anh vẫn là một trong ba người góp mặt trên bục podium ở chặng đua vừa qua. Đây là podium thứ 10 trong năm 2018 và là lần thứ 6 trong 8 chặng gần nhất của tay lái người Hà Lan, một thành tích trái ngược hoàn toàn so với năm 2017 thực sự thiếu may mắn của anh.


    Vụ va chạm không đáng có của Max Verstappen

    Sự đen đủi đó của Max năm nay được trao lại cho người đồng đội Daniel Ricciardo, người sau khi phải nhận DNF thứ 8 trong năm thì tiếp tục bị phạt 5 bậc xuất phát tại Interlagos do thay phần sạc turbo mới. May mắn thay anh có thể cán đích thành công sau 71 vòng đua nhưng chỉ có được hạng 4, lần thứ 6 trong năm anh xếp ở vị trí này. Anh chỉ còn cơ hội tại Abu Dhabi để tìm kiếm podium thứ 3 trong mùa giải này.

    Ferrari tưởng chừng như đã có một chiến thuật sáng suốt vào ngày thứ 7 khi sử dung lốp Soft để xuất phát. Tuy nhiên điều đó sớm trở thành thảm họa khi họ không thể vượt qua những chiếc xe xếp trên mình. Nhưng dù sao Kimi Raikkonen cũng đã có được podium thứ 12 cho riêng mình trong năm nay với vị trí thứ 3, thành tích giúp anh vượt qua chính đồng đội Sebastian Vettel khi tay lái #5 mới chỉ có 11 lần nằm trong top 3.

    Brazilian GP cũng là chặng thứ 8 trong năm nay mà có sự góp mặt của 3 đội đua trên bục podium, nhiều nhất trong kỷ nguyên hybrid turbo, bằng tổng số chặng trong giai đoạn 2014-2016 (trong khi năm 2017 xuất hiện 5 lần).


    “Người tuyết” cân bằng kỷ lục podium của bản thân trong 1 mùa giải

    Vettel có lần thứ 3 trong 4 chặng gần nhất về đích ngoài top podium, ảnh hưởng trực tiếp đến việc anh bỏ lỡ chức vô địch năm 2018. Trong khi đó Valtteri lần thứ 3 liên tiếp về đích hạng 5, một kết quả có thể khiến anh mất đi hạng 4 chung cuộc khi giờ đây anh chỉ còn hơn Max 3 điểm còn Kimi đã bỏ xa 14 điểm ở vị trí thứ 3. Cuộc đua cho các vị trí thứ 3, 4 và 5 sẽ được định đoạt tại Abu Dhabi cuối tuần sau.

    Tân binh Charles Leclerc tiếp tục tạo được ấn tượng mạnh tại Sauber trước khi chuyển sang Ferrari vào năm 2019 khi lần thứ 3 trong 5 chặng về đích hạng 7, đứng đầu top giữa. Hiện tại anh đang xếp thứ 14 trên BXH với 33 điểm, chỉ kém người xếp trên Romain Grosjean đúng 2 điểm, điều hoàn toàn có thể đảo ngược trong cuộc đua quyết định.

    Trong khi đó Marcus Ericsson đã có được vị trí xuất phát tốt nhất sự nghiệp với hạng 6 vào ngày thứ 7, nhưng với một cuộc đua hỗn loạn với những va chạm, anh đã sớm mất đi lợi thế và phải bỏ cuộc đáng tiếc, bỏ lỡ cơ hội lần đầu giành được trên 10 điểm trong 1 mùa giải.


    Leclerc ngày càng khiến người hâm mộ kỳ vọng vào năm 2019

    Haas có chặng thứ 4 trong năm mà cả hai chiếc xe cán đích trong top 10, đảm bảo chắc chắn vị trí đội đua thứ 5 năm 2018. Nhưng nếu xét tổng điểm giành được, họ lại thua Force India, đội đua đã bị trừ hết điểm sau khi suýt chút nữa giải thể ở giữa mùa. Tính toàn bộ thành tích họ giành được trong 20 chặng đua đã qua, “báo hồng” đã có được 107 điểm, chỉ thua Renault ở hạng 4 có 7 điểm.

    Như vậy hai cuộc đua vô địch đã chính thức an bài với một cái tên cũ lên ngôi. Tuy nhiên sẽ vẫn còn cuộc chiến cho vị trí thứ 3 hay top giữa sẽ tiếp tục cạnh tranh nảy lửa để có được một cái kết đẹp cho mùa giải 2018. Chặng đua hạ màn Abu Dhabi GP 2018 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 25/11 tới.

    [​IMG]


    Hamilton lần đầu đăng quang tại Brazilian GP, giúp Mercedes tiếp tục vô địch.


    Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .
     

trang này